1.
Triệu Thanh cảm giác chính mình giống như đang nằm mơ, trong mộng mặt chính mình biến thành một cái bốn năm tuổi tiểu cô nương, kỳ quái chính là lại ăn mặc cổ đại xiêm y, còn không có nghĩ kỹ là chuyện như thế nào liền lại hôn mê đi qua.
Triệu Thanh là ở một mảnh lay động trung tỉnh lại, đầu choáng váng nặng nề, phí nửa ngày kính mới thanh tỉnh lại, mở mắt ra vừa thấy, là ở một chiếc rất là rộng mở trên xe ngựa. Chính mình dựa nghiêng trên xe trên vách, chung quanh còn ngồi mấy cái năm sáu tuổi tiểu hài tử, có nam có nữ, dung mạo đều thập phần thanh tú, đặc biệt là nhất bên trái cái kia tiểu cô nương, càng là ngọc tuyết đáng yêu, ước chừng năm sáu tuổi tuổi, chính trộm nhìn chính mình, thấy chính mình xem nàng, liền hơi hơi cười hạ, giống như thập phần cao hứng.
Còn không có phục hồi tinh thần lại đã bị một cái lớn giọng cấp bừng tỉnh: "Ai da, nhưng tính tỉnh, còn tưởng rằng lần này cần lỗ vốn đâu, tỉnh liền hảo, tỉnh liền hảo."
Thuỷ cúc miễn cưỡng ngẩng đầu, mới nhìn đến nói chuyện chính là một cái bốn mươi tới tuổi nữ nhân, ăn mặc một thân thu hương sắc tơ lụa xiêm y, tấn thượng cắm mấy chi kim thoa bộ diêu, trang điểm đến ngăn nắp lượng lệ, chính là diện mạo chanh chua điểm.
"Ngươi chính là lão nương ta hoa mấy chục lượng bạc mới mua trở về, ngươi nhưng đến cho ta tranh đua điểm a, chết lại a sống, đừng làm cho ta mệt vốn ban đầu nhi. Ngày đó..." Kia nữ nhân bùm bùm nói một chuỗi dài, Triệu Thanh mới từ nàng trong giọng nói khâu ra một ít tin tức, lại kết hợp trong khoảng thời gian này trong đầu lục tục xuất hiện những cái đó hình ảnh, mới hiểu được chính mình là đây là xuyên qua.
Cái này thân mình chủ nhân nhưng thật ra cùng nàng giống nhau họ Triệu, tên là thuỷ cúc, là Thường Châu nhân sĩ, phụ thân là một cái nghèo túng tú tài, Triệu Tử uyển tằng tổ phụ nguyên là cái du hiệp nhi dường như nhân vật, thời trẻ học một ít quyền cước công phu, liền cấp nhà giàu nhân gia làm mấy năm hộ viện, đảo cũng tích cóp hạ một phần gia nghiệp, hồi hương trí mấy chục mẫu đất sau cưới vợ sinh con, gia cảnh đảo cũng giàu có.
Chỉ là tới rồi Triệu Tử uyển phụ thân Triệu Hổ trên tay khi liền suy tàn xuống dưới, Triệu Tử uyển mẫu thân nguyên là một cái lang trung nữ nhi, nhân hai nhà tổ tiên có chút liên quan, liền kết thân. Kia Triệu Hổ bổn không gì đọc sách thiên phú, may mắn trúng tú tài lúc sau liền nhiều lần thí không đệ, thả trong nhà sinh kế càng thêm gian nan, đến tận đây liền tuyệt khoa cử tâm tư.
Nhân trong nhà túng quẫn, Triệu Hổ tuy rằng đọc sách không được, một thân võ nghệ lại không tồi, nông nhàn rất nhiều liền giúp một ít thương gia hộ tống hàng hóa, kiếm chút tiền bạc trợ cấp gia dụng, bốn tuổi năm ấy Triệu Hổ đi theo thương đội muốn đi phương Bắc đưa hóa, liền đem nàng cùng mang thai thê tử đưa đến nhà ngoại, thác nhạc phụ mẫu thay chăm sóc.
Nguyên nói nhiều nhất hai ba tháng liền trở về, không nghĩ tới đều nửa năm nhiều vẫn là không có tin tức, đều nói chỉ sợ là ra ngoài ý muốn, không về được, Triệu Tử uyển mẫu thân vẫn luôn lo lắng hãi hùng, thiên lúc này truyền đến tin tức nói thương đội bị Thát Tử cấp đoạt, mọi người bị Thát Tử cấp giết, Triệu mẫu đại chịu đả kích dưới khó sinh, chung quy không nhịn qua tới, xuất huyết nhiều mà chết, liền trong bụng hài tử cũng không bảo trụ.
Từ đây Triệu Tử uyển liền bên ngoài tổ gia sống qua, nàng ông ngoại bà ngoại đối nàng rất là yêu thương, đặc biệt là ông ngoại, thấy nàng thông minh lanh lợi, còn tuổi nhỏ lại không có cha mẹ, liền thường xuyên mang theo trên người giáo nàng đọc sách biết chữ, học chút dược lý.
Ai ngờ không đến một năm ông ngoại bệnh nặng một hồi cũng đi theo đi, hiệu thuốc sinh ý đến tận đây ngày càng sa sút, nàng mợ nguyên là kiến thức thiển bạc, bản tính tham lam người, nguyên bản liền không mừng các nàng mẹ con, từ nay về sau càng là cảm thấy nàng mệnh ngạnh khắc thân, đối nàng thập phần chán ghét, nàng bà ngoại cũng từ đây đối nàng nhàn nhạt, không lớn để ý.
Này Triệu Tử uyển tuổi tuy nhỏ, lại kế thừa mẫu thân dung mạo, còn tuổi nhỏ liền sinh phấn trang ngọc trác, thập phần xinh đẹp, nàng mợ vốn định chờ thêm hai năm mở ra chút liền đem nàng bán, không nghĩ tới trong lúc vô ý bị mẹ mìn vương bà tử cấp theo dõi, này vương bà tử nơi nơi đi khắp hang cùng ngõ hẻm, chuyên đối những cái đó tướng mạo xinh đẹp nữ hài nhi xuống tay, nguyên chủ một không cẩn thận liền cấp che lại miệng mũi ôm đi. Kia vương bà tử đắc thủ, qua tay liền đem nguyên chủ bán.
Xưa nay bị bán hài đồng hơn phân nửa là đưa hướng Giang Nam Hoài Dương vùng, không nghĩ tới này Triệu Tử uyển vốn là tuổi còn nhỏ, hơn nữa dọc theo đường đi tàu xe lao động, vừa kinh vừa sợ, không mấy ngày liền khởi xướng nhiệt tới, liền thiêu mấy ngày, nguyên chủ đúng là tại đây tràng sốt cao trung mất đi tính mạng, lại đổi thành nàng cái này dị thế chi hồn.
Triệu Thanh, từ đây hẳn là kêu Triệu Tử uyển, trong lòng âm thầm phát sầu, có thể may mắn sống lại một lần nguyên là chuyện tốt, chỉ là hiện giờ tình trạng thật sự kham ưu, bất luận như thế nào, chính mình đều phải nghĩ cách chạy đi, bằng không chờ đợi chính mình không biết sẽ là cái gì.
Mấy ngày nay nàng vẫn luôn đang âm thầm quan sát, phát hiện này đám người buôn lậu tổng cộng có năm người, trừ bỏ tỉnh lại khi nhìn thấy tiền bà tử ngoại còn có bốn cái nam nhân, đều là ba mươi tới tuổi bộ dáng, bộ mặt thập phần bình thường, ở trong đám người không chút nào thu hút cái loại này, chỉ có ngẫu nhiên trong mắt phát ra tàn nhẫn chi sắc mới có thể nhìn ra những người này không đơn giản.
Những người này toàn lấy một cái trên mặt có chí trung niên nam nhân cầm đầu, nghe xưng hô bọn họ đều kêu hắn Lý Tứ ca, cái này Lý Tứ tuy thoạt nhìn không chớp mắt, hành sự lại thập phần tàn nhẫn, vì tránh tai mắt của người, trong khoảng thời gian này vẫn luôn ở đường núi gian tiến lên, mỗi ngày phải đi 5-60 đường núi, chân đều ma phá, hiện giờ vừa mới ra tháng giêng, thời tiết lại lãnh, trước hai ngày có một cái tiểu cô nương phỏng chừng là chịu không nổi, khóc rống lên, nhậm tiền bà tử như thế nào hống cũng chưa dùng, cái kia Lý Tứ lập tức liền đem kia tiểu cô nương tay bẻ gãy, tất cả mọi người sợ tới mức không dám ra tiếng.
Triệu Tử uyển tự tỉnh lại sau liền đi theo một đường lên đường, vốn là chưa từng đại càng, lại trong bụng trống trơn, ăn mặc lại đơn bạc, lại lãnh lại đói, càng là tay chân vô lực, mỗi đi một bước đều thập phần gian nan, nỗ lực chống đỡ trong chốc lát, chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa, mơ mơ màng màng bên trong chỉ cảm thấy có người đỡ chính mình cùng nhau té xuống, trước mắt tối sầm liền cái gì cũng không biết.
Triệu Tử uyển tỉnh lại thời điểm liền nhìn đến một cái tiểu cô nương chính lo lắng nhìn chính mình, này tiểu cô nương tuổi tuy nhỏ, lại lớn lên phấn trang ngọc trác, chỉ là sắc mặt tái nhợt, không có gì huyết sắc, đúng là ngày ấy ở trên xe ngựa đối nàng cười cái kia tiểu cô nương. Thấy nàng tỉnh lại, kia tiểu cô nương phảng phất thập phần cao hứng, tả hữu nhìn nhìn, trộm từ trong lòng lấy ra một cái tiểu giấy bao đưa cho nàng, Triệu Tử uyển mở ra vừa thấy, nguyên lai là mấy khối vụn vặt tiểu bánh bao, tưởng là tiểu cô nương ngày thường trộm tỉnh xuống dưới.
Kia tiểu cô nương thấy nàng chỉ là nhìn ngây ra, không khỏi có chút sốt ruột, "Tỷ tỷ nhanh lên nhi điền điền bụng, một hồi tử còn phải đi hảo xa đâu, kia khởi tử người hung thật sự, cũng không thể lại hôn mê!"
Triệu Tử uyển mới vừa rồi đã nhìn đến mấy người kia nhìn chính mình ánh mắt thập phần không tốt, cũng biết nếu lại liên lụy hành trình khẳng định không có gì hảo trái cây ăn. Này bánh bao tương đối ngạnh, chỉ có thể một chút chậm rãi nhai, xem tiểu cô nương vẫn luôn lo lắng nhìn chính mình, nhớ tới té xỉu trước tựa hồ có người kéo nàng một phen, liền đoán được là cái này tiểu cô nương giúp chính mình, thấy nàng mặt mày thập phần tinh xảo, một thân xiêm y lại dính đầy bùn điểm, trong lòng thập phần cảm động, "Đa tạ muội muội hỗ trợ, mới vừa rồi nhưng té bị thương chưa từng?"
Tiểu cô nương thấy nàng rất là lo lắng đánh giá chính mình, liền cười nói: "Tỷ tỷ không cần lo lắng, vẫn chưa bị thương, nhưng thật ra tỷ tỷ bệnh nặng mới khỏi, muốn nhiều chú ý thân mình."
Hàn huyên một hồi tử, hai người chậm rãi quen thuộc lên, mới biết được này tiểu cô nương họ Hàn, tên một chữ một cái huệ tự, là trong nhà ấu nữ, thường ngày cực nhỏ ra cửa, chỉ là không nghĩ tới trước chút thời gian đi theo mẫu thân đi dâng hương khi nửa nói ra ngoài ý muốn, hoảng loạn bên trong lại bị mẹ mìn bắt tới.
Thuỷ cúc thấy nàng tuổi tuy nhỏ, lời nói cử chỉ lại thập phần không tầm thường, tưởng là xuất thân đại gia, ở trong nhà cũng cực kỳ được sủng ái, chỉ là còn tuổi nhỏ tao này trắc trở, tuy cực lực che dấu, vẫn nhưng nhìn ra có chút lo sợ không yên, Triệu Tử uyển vốn là đối nàng thập phần cảm kích, thấy vậy càng là trong lòng thương tiếc, nghĩ thầm nhất định phải nghĩ biện pháp làm hai người cùng nhau chạy đi.
Lúc sau mấy ngày hai người một đường đồng hành, nàng hai người nhân diện mạo thập phần xuất chúng, những cái đó mẹ mìn nghĩ có thể nhiều bán chút tiền tài đảo không đối với các nàng nhiều hơn khó xử, có lẽ là hợp ý, hai người cảm tình càng thêm muốn hảo.
Ngày này, chính đi đến một cái khe núi chỗ, đội ngũ dừng lại nghỉ ngơi, Triệu Thanh tại bên người đại thụ bên trong lúc vô ý phát hiện một gốc cây tím nâu tiểu thảo, tức khắc vui mừng quá đỗi.
Nguyên lai này vẫn là Triệu Tử uyển ông ngoại đã dạy nàng, loại này thảo bộ dáng không chớp mắt, cùng bình thường cỏ dại vô dị, chỉ là mỗi cây chỉ có năm diệp, mỗi phiến diệp thượng đều có bảy cái cực tiểu màu đen tiểu viên điểm, loại này thảo vẫn là nàng ông ngoại ở một lần hái thuốc khi trong lúc vô ý phát hiện, nếu không cẩn thận ăn đi liền sẽ nóng lên, sau đó liền sẽ cả người ra bệnh sởi, bệnh trạng rất giống ra bệnh đậu mùa người, liền cấp lấy cái danh nhi kêu thấy hỉ thảo.
Lúc này đúng là buổi trưa thời gian, mọi người đều ở từng người nghỉ ngơi, lập tức sấn người không chú ý âm thầm nắm vài cọng đặt ở ống tay áo nội, còn dễ làm hạ mọi người đều ở nghỉ tạm, lại nói này thảo cũng không thấy được, liền tính thấy được cũng tưởng trong lúc vô ý dính thượng, cũng không có người để ý.
Kim Lăng từ xưa đó là phồn hoa nơi, hiện giờ chính là thái bình thịnh thế, này phồn hoa giàu có và đông đúc cũng không nơi khác có thể so, hiện giờ tuy mới vừa đầu xuân, vẫn là trời giá rét, hôm nay thời tiết lại hảo, đông trên đường cái các gia cửa hàng cũng đều sớm liền mở cửa, trên đường cái người đến người đi, thập phần náo nhiệt.
Túy Tiên Cư là Kim Lăng nổi danh tửu lầu, nhân nhà hắn rượu nhưỡng hảo, rượu và thức ăn cũng thập phần tinh xảo, sinh ý cực hảo, nhà này tửu lầu chưởng quầy cũng rất là thiện tâm, mỗi ngày khách nhân ăn thừa rượu và thức ăn cơm canh đều thu thập hảo xá cấp những cái đó không kịp ăn cơm ăn mày nhóm.
Những cái đó ăn mày nhóm đảo cũng biết đúng mực, sợ ở phía trước va chạm khách nhân, mỗi ngày chỉ ở tửu lầu ở phía sau môn mái nhà cong hạ đẳng.
Ngày này, bảy tám cái ăn mày chính tụ ở bên nhau nói giỡn, trong đó lớn tuổi nhất một cái lão ăn mày đối với bên cạnh tiểu ăn mày cười nói: "Ngươi tiểu tử này số phận không tồi, tới đúng là thời điểm, nói cho ngươi một cái xảo Tông Nhi, này Lâm Đại nhân gia nhất thích làm vui người khác, ngày lễ ngày tết hoặc chủ gia sinh nhật đều sẽ phái người ở bên ngoài phát cháo mễ tích thiện cầu phúc, quá mấy ngày đó là Lâm Đại người thiên kim sinh nhật, đến lúc đó chắc chắn thiết cháo lều thi cháo phát màn thầu, năm trước chúng ta liền liên tiếp lãnh sáu bảy ngày đâu! Đến lúc đó ngươi đi theo ta là được, bảo quản ngươi ăn no."
Này tiểu ăn mày ước chừng sáu bảy tuổi tuổi, một thân xiêm y dơ bẩn bất kham, khuôn mặt lại hắc lại gầy, chỉ một đôi mắt rất là linh động, nghe vậy cười nói: "Trương thúc, kia Lâm Đại nhân gia là Kim Lăng đại quan sao? Sao ta không nghe nói qua?"
Lão ăn mày thường ngày liền thích nghe chút phố phường tạp nghe, đối Kim Lăng nổi danh nhà giàu nhân gia càng là rất là hiểu biết, nghe vậy cười nói: "Không có gì là ngươi trương thúc không biết, này Lâm gia ở Kim Lăng tuy rằng so ra kém giả vương Tiết sử tứ đại gia tộc, nhưng cũng chẳng thiếu gì, kia chính là thế đại thư hương nhà, căn cơ thâm hậu, chỉ là nhân gia nguyên quán là Cô Tô, ở Kim Lăng liền không bằng kia bốn gia."
Tiểu ăn mày nghe vậy sửng sốt, tựa hồ nghe tới rồi cái gì không thể tin tưởng việc, cực kỳ kinh ngạc, sau một lúc lâu mới nói: "Trương thúc, ngài biết đến thật nhiều, ta ở hương truân lớn lên, này đó ta nghe cũng chưa nghe qua, ngài cho ta nói một chút."
Hai tháng sơ mười ngày này, sáng sớm Lâm phủ liền ở bên cạnh trên đường yên lặng chỗ thiết vài chỗ cháo lều, phát cháo mễ, đã sớm nghe tin mà đến mọi người một ủng mà thượng, đem cháo lều vây chật như nêm cối, còn không đến một nén nhang công phu một nồi to cháo liền mau không có.
Xếp hạng phía sau người thấy vậy gấp đến độ không được, liều mạng đi phía trước tễ, phía trước người tự nhiên không cam lòng thoái vị, trong khoảng thời gian ngắn loạn không được, vài người đều bị bài trừ tới ngã ở trên mặt đất, đặc biệt một cái tiểu ăn mày thương nặng nhất, trên trán tràn đầy máu tươi, nằm trên mặt đất bất tỉnh nhân sự, thấy vậy mới vừa rồi nháo đến nhất hung mấy người hoảng sợ, chậm rãi an tĩnh lại, không dám tiếp tục quậy. Lâm gia hạ nhân thấy bị thương người giật nảy mình, dẫn đầu quản sự vội vàng ngừng đỉnh đầu sự, một mặt cứu người, một mặt sai người đi bẩm báo trong phủ.
Lâm trung là Lâm phủ tam quản gia, lần này thi cháo đó là từ hắn giám thị, mới vừa rồi một mảnh hỗn loạn, sớm có gã sai vặt đi bẩm báo, chờ hắn tới rồi thời điểm sự tình đã bình ổn không sai biệt lắm.
Sớm có Lâm phủ gã sai vặt đem bị thương mấy người an bài ở bên cạnh nghỉ tạm, mặt khác chỉ là sát phá điểm da giấy, không có gì trở ngại, chỉ có kia hài tử còn chưa thanh tỉnh, đầy đầu máu tươi thập phần dọa người, lâm quản gia nhìn trong lòng cả kinh, lần này thi cháo là vì cấp nhà mình cô nương cầu phúc, nếu là ra mạng người nhưng như thế nào công đạo.
Lâm trung vội vàng tiến lên, thử thử hơi thở, lại sờ soạng mạch đập, đảo còn vững vàng, trong lòng phương thư khẩu khí, đang muốn đứng dậy nói chuyện, đột giác trong tay nhiều một vật, lâm quản gia hơi hơi sửng sốt, ngay sau đó sắc mặt như thường, bất động thanh sắc cầm trong tay mảnh vải nhét vào tay áo túi bên trong, đứng dậy vỗ vỗ cổ tay áo, phương đối bên cạnh gã sai vặt phân phó nói: "Đem đứa nhỏ này mang vào phủ, thỉnh đại phu lại đây nhìn một cái thương thế."
Gã sai vặt lĩnh mệnh, kêu hai cái ở bên cạnh hỗ trợ vú già mang theo người đi vào. Mọi người thấy chỉ tán thưởng một tiếng quả nhiên là tích thiện nhà, liền không để ý tới luận.
Bên này sương lâm quản gia lại dặn dò thi cháo mọi người vài câu, một mặt kêu mấy cái gã sai vặt lại đây nhìn, lại lần nữa an bài mọi người thi cháo. Thấy hết thảy ngay ngắn có tự, mới chậm rì rì trở về trong phủ.
Vẫn luôn đi đến trong phủ yên lặng không người chỗ, mới triển khai mảnh vải vừa thấy, đãi thấy rõ mặt trên chữ viết, không cấm biến sắc, tay áo mảnh vải vội vàng mà đi.
Không quá mấy ngày, Kim Lăng lại ra một tông đại sự, đầu đường cuối ngõ đều ở nghị luận sôi nổi.
Nguyên lai trước chút thời gian Kim Lăng án sát Lâm Đại người phá hoạch cùng nhau lừa bán hài đồng đại án, ở Kim Lăng tỉnh bắt được gần trăm tên mẹ mìn, cứu ra vô số bị lừa gạt hài đồng, việc này thiệp án nhân số đông đảo, này phá án chi mạo hiểm khúc chiết càng là bị truyền đến ồn ào huyên náo.
Này đó mẹ mìn nhất đáng giận, chuyên chọn những cái đó diện mạo xuất chúng hài tử xuống tay, đặc biệt là phú quý nhân gia hài tử, càng thêm kiều nộn xinh đẹp, đãi dưỡng mấy năm những cái đó hài tử nẩy nở liền bán đi, hảo chút bị nhà giàu nhân gia mua đi làm thị thiếp luyến đồng, nhất bất hạnh chính là bị bán đi những cái đó pháo hoa giáo phường nơi, kia mới là chân chính sống không bằng chết.
Này đó mẹ mìn không biết làm hại bao nhiêu người gia cốt nhục chia lìa, tai họa nhiều ít người trong sạch nhi nữ, thật là ai cũng có thể giết chết, lần này Lâm Đại người phá hoạch này án, không biết cứu trợ bao nhiêu người gia, mỗi người ca tụng không thôi, đều nói Lâm Đại người xử án như thần, có thể so với Bao Công tái thế, nhưng mà, lại không người biết hiểu này cọc đại án chính là nhân một cái tiểu cô nương dựng lên.
Lúc này, thành tây Lâm phủ lại là một mảnh bận rộn cảnh tượng. Các màu gã sai vặt bà tử tới tới lui lui, thật náo nhiệt.
Nguyên lai từ này án cáo phá sau, bị lừa bán hài tử cũng lục tục bị đuổi về quê nhà, bọn họ cha mẹ thân nhân đều bị cảm kích, sôi nổi đích thân đến Lâm phủ thượng nói lời cảm tạ. Lâm gia nãi thi thư gia truyền, biển rừng tuy quý vì tam phẩm quan to, lại không tự cao thân phận, phàm có lai khách bất luận đắt rẻ sang hèn toàn lấy lễ tương đãi, cũng không chậm trễ chi ý, nội quyến tắc đều từ Lâm Như Hải chi thê Giả Mẫn chiêu đãi, Lâm Như Hải phu thê liền không có một ngày rảnh rỗi, thiên quá hai ba tháng đó là Đoan Dương, Lâm gia hiện giờ toàn gia ở Giang Nam, đưa hướng các nơi thân hữu quà tặng trong ngày lễ lại muốn đi trước chuẩn bị, bởi vậy Giả Mẫn ngày gần đây càng là bận rộn tới rồi thập phần.
Thật vất vả xử lý tốt các màu sự tình, đã là lúc hoàng hôn. Tuy là hai tháng, thời tiết lại vẫn là thập phần rét lạnh, nhân nữ nhi Đại Ngọc từ nhỏ thể nhược sợ lãnh, Giả Mẫn liền sai người ở tây sương phòng đốt địa long, tập mà phủ kín hồng nỉ, phòng trong tứ giác cũng đều đều thiêu thượng tốt nhất chỉ bạc than, thật thật là ấm áp như xuân.
Giả Mẫn liền ngồi ở trên giường đất đậu nữ nhi chơi đùa, đợi hồi lâu lại không thấy nhà mình lão gia trở về, nhân lừa bán án sự tình quan trọng đại, Lâm Như Hải vẫn luôn thập phần coi trọng, liền nguyệt tới đều chưa từng hảo sinh nghỉ tạm, vẫn luôn nghỉ ở ngoại thư phòng, lần này khó khăn sự tình đều xử lý không sai biệt lắm, Lâm Như Hải hôm nay từ lâu truyền lời lại đây nói đêm nay trở về dùng bữa, lúc này mới yên lòng. Lại không nghĩ hiện giờ đều như vậy sắc trời, còn không thấy người trở về, Giả Mẫn cho rằng vụ án lại có lặp lại, không khỏi có chút lo lắng.
Đợi sau một lúc lâu, còn chưa có bất luận cái gì động tĩnh, trong lòng càng thêm sốt ruột, nhíu mày đối bên cạnh đại nha hoàn phân phó nói: "Thanh Hà, ngươi phái người đi tiền viện hỏi thăm một chút, có phải hay không hôm nay bên ngoài lại ra chuyện gì, sao này một chút lão gia còn không có trở về."
"Là, thái thái." Thanh Hà lĩnh mệnh mà đi, bất quá một bữa cơm công phu liền đã trở lại, "Hồi thái thái nói, lão gia mười lăm phút trước liền hồi phủ, này một chút chính cấp lão thái thái thỉnh an đâu, tưởng là quá một chút liền sẽ lại đây."
Giả Mẫn nghe vậy trong lòng phương nhẹ nhàng thở ra, sai người đi phòng bếp nhỏ truyền lời, chuẩn bị bữa tối.
Cho đến lúc lên đèn, Lâm Như Hải mới trở về hậu viện.
"Thái thái, lão gia đã trở lại." Đại nha hoàn Hàn Mai vẫn luôn phụng mệnh ở cửa thủ, xa xa nhìn đến biển rừng lại đây, vội vàng đánh lên mành, hướng phòng trong bẩm.
Giả thị nghe vậy trong lòng vui vẻ, đem nữ nhi đặt ở huân lung thượng, dặn dò ma ma bọn nha hoàn cẩn thận nhìn, liền bước nhanh ra phòng trong.
Biển rừng phương từ bên ngoài trở về, trên người xiêm y đều mang theo một cổ hàn khí, Giả thị thấy thế vội vàng gọi nha đầu đi lấy đặt ở huân lung thượng xiêm y, chính mình tự mình tiến lên hầu hạ.
Lâm Như Hải thay đổi việc nhà xiêm y, lại ở huân lung thượng nướng ấm áp đôi tay, mới đi vào phòng trong đi xem nữ nhi, thấy Đại Ngọc đang ngủ say, liền không có quấy nhiễu, nhìn một hồi tử liền ra tới. Giả Mẫn đã người an bài hảo bữa tối, hai vợ chồng vắng lặng cơm tất, nha hoàn bà tử thu thập hảo sau liền đều lui xuống.
"Lão gia hôm nay sao trở về như vậy vãn, thiếp thân lo lắng một cả ngày, chính là bên ngoài lại đã xảy ra chuyện gì?" Giả Mẫn thấy trượng phu vẫn luôn sắc mặt không tốt, không khỏi nghi hoặc nói.
Giả Mẫn vốn là Vinh Quốc Công chi đích nữ, từ nhỏ liền thông tuệ nhàn nhã, thả am hiểu kinh thư, tài hoa hơn người, tự gả vào Lâm phủ, hiếu thuận bà mẫu, chủ trì nội trợ, đối trượng phu cũng là săn sóc tỉ mỉ, Lâm Như Hải đối nàng cực kỳ ngưỡng mộ. Lâm gia là thơ lễ gia truyền, Lâm Như Hải cũng không có lập tức sĩ phu cái loại này nữ tử không tài mới là đức ý tưởng, bọn họ phu thê cảm tình cực đốc, ngày thường có việc Lâm Như Hải cũng đều sẽ cùng nàng thương lượng, cho nên mới có này hỏi.
"Cũng không cực đại sự, liên can phạm nhân toàn đã bắt giữ, sắp tới bị lừa bán hài tử cũng phần lớn tìm về tới, mặt khác khi cách so lâu một chốc một lát cũng không có gì biện pháp, chỉ có thể phái người chậm rãi điều tra nghe ngóng thôi, này án xem như chấm dứt." Lâm Như Hải lắc đầu nói.
"Nếu như thế, sao ta xem lão gia tựa hồ vẻ mặt khó xử, chính là còn có cái gì nghi nan chỗ?" Giả Mẫn khó hiểu nói.
"Này án tuy đã xong kết, nhưng ta vẫn luôn cảm thấy án này cũng không có như vậy đơn giản, giống nhau mẹ mìn chậm thì ba bốn người, nhiều thì mười người tới, tuyệt không hơn trăm người nhiều, thả những người này mỗi người huấn luyện có tố, này hành tung hành động không giống như là giống nhau mẹ mìn, ta đoán này án còn có phía sau màn làm chủ giả, nếu như phía sau màn không người thao tác, không có khả năng như thế hành sự, chỉ là khổ vô chứng cứ, cũng lấy hắn vô pháp, ta đã đem việc này tấu minh thánh thượng, đến lúc đó xử trí như thế nào thả đãi thánh thượng xử lý đi." Lâm Như Hải sắc mặt ngưng trọng nói.
Giả Mẫn thập phần thông tuệ, thấy Lâm Như Hải như thế biểu tình biết trong đó có khác ẩn tình, liền không có lại truy vấn đi xuống.
Còn có một chuyện Lâm Như Hải không có nói, nguyên lai theo trong đó một người cung khai, trước đây đa số cực kỳ xuất sắc hài đồng đều là bị đưa hướng Dương Châu một chỗ địa phương bí mật điều * giáo, hắn âm thầm phái người điều tra, phát hiện trước đây những cái đó điều * giáo tốt nữ tử đa số đều bị đưa hướng Kim Lăng các nơi quan lại nhà, đặc biệt Dương Châu vì cái gì, sở hữu manh mối đều chỉ hướng Chân gia, chỉ là khổ vô chứng cứ.
Này Chân gia từ ra vị phụng thánh phu nhân liền đi theo nước lên thì thuyền lên, vẫn luôn là thánh thượng tâm phúc, đã liên nhiệm muối khóa nhiều năm, hiện nay càng là như mặt trời ban trưa.
Hắn gia vốn là thế đại, lại trời cao hoàng đế xa, ở Giang Nam cùng thổ hoàng đế giống nhau, Giang Nam quan trường cơ hồ khống chế ở Chân gia trong tay, không người dám chọc. Huống hồ Chân gia cùng Giả gia chính là người quen cũ, hai nhà lui tới cực kỳ thân mật, Lâm Như Hải ở Kim Lăng nhậm chức tới nay sở dĩ như thế thuận lợi, cố nhiên là hắn tự thân tài cán ưu trường, cũng là vì hắn là Giả gia chi tế duyên cớ.
Tuy rằng biết rõ việc này cùng Chân gia thoát không được can hệ, nhưng việc này rất trọng đại, Lâm Như Hải cũng không dám thiện làm chủ trương, chỉ có sai người trước chậm rãi điều tra nghe ngóng, âm thầm thu thập chứng cứ, lấy đãi ngày sau.
Phu thê hai người nói một hồi tử lời nói, Giả Mẫn chợt nhớ tới một chuyện, liền đối với Lâm Như Hải nói: "Lão gia, này án đã đã xong giải, mặt khác đảo còn thôi, chỉ là kia hai đứa nhỏ như thế nào an trí?"
Lâm Như Hải nghe vậy trầm ngâm không nói, lúc trước sở dĩ đem kia hai đứa nhỏ an trí ở trong phủ, một là vì an toàn suy xét, còn nữa cũng là vì tra án tiện nghi, chỉ là không nghĩ tới vụ án phức tạp, mặt sau liên lụy ra rất nhiều sự, nhất thời rối ren liền đã quên xử lý, hiện giờ đảo không hảo như thế nào an trí các nàng.
Đặc biệt là thuỷ cúc kia hài tử, Lâm Như Hải lúc trước cũng chưa nghĩ đến một cái tiểu cô nương sẽ có như vậy lợi hại, như thế mưu kế gan dạ sáng suốt, hoàn hoàn tương khấu, đó là giống nhau nam nhân đều so ra kém, chỉ là còn tuổi nhỏ liền có như thế tâm kế thủ đoạn, không khỏi có chút nghe rợn cả người, Lâm Như Hải trong lòng rất là lo lắng, hy vọng tương lai này đó thủ đoạn có thể vẫn luôn dùng ở chính đạo thượng, nếu không với đứa nhỏ này tới nói không biết là phúc hay họa.
Lâm Như Hải quan thanh vốn là cực hảo, này cọc án tử qua đi vô số người gia mang ơn đội nghĩa, này đối Lâm Như Hải tương lai con đường làm quan cực kỳ có lợi, chỉ là thuỷ cúc tuy đối Lâm gia có công, nhưng rốt cuộc việc này là quan trường việc, không có khả năng vì một cái tiểu cô nương thỉnh công, hiện giờ đứa nhỏ này không quen vô dựa, nếu như nàng nguyện ý nói, lưu tại Lâm phủ cũng chưa chắc không thể, chung quy lần này án tử ít nhiều nàng, huống hồ hiện tại xem ra đứa nhỏ này vẫn là pha trọng tình nghĩa, bằng không cũng không đáng mạo lớn như vậy hiểm tới báo án, chỉ là rốt cuộc tâm cơ quá sâu tế chút, nếu không cẩn thận chỉ sợ ngày sau là họa phi phúc.
Suy nghĩ sau một lúc lâu, mới nói: "Thuỷ cúc kia hài tử đến không cần sốt ruột, ngày mai ngươi hỏi một chút nàng có tính toán gì không, chúng ta lại làm an bài, nhưng thật ra cái kia kêu huệ nhi tiểu cô nương, theo ý kiến của ngươi, như thế nào?"
"Kia hài tử tuổi tuy nhỏ, lời nói hành động lại thập phần không tầm thường, không giống như là gia đình bình dân có thể □□ ra tới, đảo như là kia đại gia tử xuất thân, nếu nàng nói chính là thật sự, là Cẩm Hương hầu phủ ra tới, kia đảo nói được qua đi, chỉ là đường đường thế gia thiên kim, sao sẽ bị mẹ mìn cấp quải đi?"
Nói lên việc này Giả Mẫn cũng nghĩ trăm lần cũng không ra, giống nhau nhân gia tiểu thư đều là đại môn không ra, nhị môn không mại, càng đừng nói là đại gia thiên kim, hầu hạ người rất nhiều, hành động ngồi nằm đều có hảo chút nha hoàn bà tử đi theo, êm đẹp sao sẽ lưu lạc đến tận đây?
Lâm Như Hải nghe vậy cũng là thở dài: "Trước kia liền nghe nói Cẩm Hương hầu phủ gia pha không bình tĩnh, vì tước vị, đại phòng nhị phòng tranh đấu cực kỳ lợi hại, nếu như này tiểu cô nương nói chính là thật sự, chỉ sợ lại là nội trạch chi tranh, mặc kệ như thế nào, ngươi trước hảo sinh chăm sóc các nàng, ngày mai ngươi cùng mẫu thân thương nghị một chút, nhìn xem như thế nào an bài."
Ngày thứ hai, Giả Mẫn cùng Lâm mẫu thỉnh an khi liền nói lên việc này, "Này đó hài tử quê nhà cha mẹ đa số đều đã nghe được, đã người an bài người hộ tống trở về, chỉ Cẩm Hương hầu phủ xa ở kinh thành, mặc dù truyền tin qua đi, chỉ sợ nhất thời nửa khắc không có tin tức, còn nữa kia hài tử nói cũng không biết thật giả, chúng ta tùy tiện đi truyền tin đảo không tốt, nhà chúng ta tuy cùng Cẩm Hương hầu phủ không có gì lui tới, lại cũng không hảo đắc tội người, lão thái thái ngài xem như thế nào an bài mới thỏa đáng?"
Lâm mẫu trầm ngâm trong chốc lát phương đối bên người Lý mụ mụ nói: "Ta nhớ rõ Dương Châu tri phủ đó là họ dương đi? Hắn gia thái thái phảng phất cùng Cẩm Hương hầu phủ có chút quan hệ?"
"Lão thái thái trí nhớ khen ngược, đúng là đâu, dương thái thái là Cẩm Hương chờ phu nhân một mẹ đẻ ra muội tử, năm kia ra kinh thời điểm cùng chúng ta một đạo tới nhậm thượng, lúc trước dọc theo đường đi ít nhiều bọn họ chiếu ứng, chỉ là hiện giờ cách vài trăm dặm, mới đến hướng không nhiều lắm, bất quá bọn họ đảo thập phần biết lễ, mỗi phùng ngày tết thời điểm đều sẽ tống cổ người tới tặng lễ, năm trước ngài sinh nhật thời điểm dương thái thái còn tặng hạ lễ lại đây đâu, ngài như thế nào đảo đã quên?" Ngô mụ mụ cười nói.
Nàng là Lâm mẫu bà vú nữ nhi, gả cho Lâm gia quản sự, nàng là Lâm mẫu bà vú nữ nhi, gả cho Lâm gia quản sự, đại nhi tử trước kia là Lâm Như Hải bên người gã sai vặt, hiện tại đã là Lâm phủ đại quản gia, con dâu tắc cưới chính là Giả Mẫn bên người đại nha hoàn, là Lâm phủ nội trạch quản sự tức phụ, tiểu nhi tử vợ chồng tắc đơn quản Lâm phủ điền trang xuân thu hai mùa địa tô. Nàng ở Lâm mẫu bên người hầu hạ hơn ba mươi năm, trung thành và tận tâm, đó là ở Lâm Như Hải cùng Giả Mẫn trước mặt cũng rất có thể diện.
Giả Mẫn nghe được nơi này, liền cười nói: "Nếu như thế, kia ngày mai liền khiến người đi Dương Châu đưa cái tin, hỏi thăm rõ ràng, chờ bên kia có tin tức lại làm so đo cũng không muộn."
"Như thế đảo cũng thỏa đáng, chỉ là đừng làm cho người chậm trễ." Lâm mẫu nghe vậy gật đầu nói.
"Lão thái thái yên tâm, nguyên bản là an bài ở chuế ngọc các, chỉ là đứa nhỏ này cùng thuỷ cúc tình cảm cực hảo, hai người không muốn tách ra, con dâu liền làm chủ làm các nàng hai cùng nhau ở tại hương tuyết uyển, trừ bỏ hai cái ma ma ngoại, có khác hai cái nhị đẳng nha hoàn, sáu cái tiểu nha hoàn hầu hạ." Giả Mẫn cười nói.
Lâm mẫu nghe vậy, gật đầu không nói. Sau một lúc lâu đột nhớ tới một chuyện, hỏi: "Ta suýt nữa đã quên, thuỷ cúc đứa nhỏ này hiện giờ thế nào? Nhưng có nhà nàng tin tức?"
"Qua bên kia hỏi thăm người sớm hai ngày liền đã trở lại, nghe nói bên kia năm trước gặp tuyết tai, đông chết chết đói vô số người, hiện nay đều còn loạn thực, nàng cữu cữu một nhà đã đi đến cậy nhờ thân thích đi, nàng phụ thân đến bây giờ đều còn không có tin tức." Nhớ tới tìm hiểu đến tin tức, Giả thị cũng không cấm có chút tiếc hận.
"Uyển nha đầu chuyện này ngươi tốn nhiều chút tâm tư, rốt cuộc nàng lập lớn như vậy công, giúp ngươi lão gia rất nhiều vội, coi như là nhà chúng ta ân nhân, chúng ta không thể bạc đãi nhân gia, làm người thất vọng buồn lòng." Lâm mẫu chậm rãi nói.
Nàng tuy thân ở nội trạch, nhưng lần này án tử cực kỳ quan trọng, lại sự tình quan chính mình nhi tử, tự nhiên cực kỳ quan tâm, Lâm Như Hải không khỏi mẫu thân lo lắng, xong việc đem vụ án trải qua, bao gồm chính mình đối Chân gia suy đoán, đều đều nhất nhất nói cho Lâm mẫu nghe.
Lâm mẫu biết được chân tướng sau không cấm âm thầm may mắn, còn hảo bọn họ phát hiện đến sớm, nhân Giả gia cùng Chân gia là người quen cũ, nhà bọn họ cùng Chân gia cũng giao tình không tồi, đối Chân gia không hề đề phòng, nếu không phải thuỷ cúc, chỉ sợ ngày sau bị bọn họ ám toán cũng không biết, còn nữa này đó thời gian mỗi phùng nói đến thuỷ cúc, Lâm Như Hải cùng Giả Mẫn lời nói trung đều rất là tán thưởng, bởi vậy dù chưa gặp qua vài lần, Lâm mẫu đối thuỷ cúc lại là rất là thích.
Nói lần trước nói đến Giả Mẫn mẹ chồng nàng dâu chính thương nghị như thế nào an bài Hàn Huệ cùng thuỷ cúc, bên này sương thuỷ cúc cũng đang cùng Hàn Huệ nói lên việc này.
"Thuỷ cúc tỷ tỷ, cùng nhà ta đi được không? Ta không nghĩ cùng ngươi tách ra, đến lúc đó ta cùng nương nói, ngươi liền đi theo ta, có ta che chở ngươi, cũng không sợ có người dám khi dễ ngươi!" Hàn Huệ lôi kéo thuỷ cúc cánh tay làm nũng nói.
Các nàng hai người một đường cộng hoạn nạn, cảm tình vốn là cực hảo, từ thuỷ cúc dẫn người trở về cứu ra nàng sau, Hàn Huệ liền càng là dính nàng dính khẩn, đi chỗ nào cùng nào, thành nàng tiểu cái đuôi.
Thuỷ cúc biết nàng là bị kinh hách lúc sau đối chính mình có chút chim non tình tiết, rốt cuộc còn tuổi nhỏ, ngày thường lại là nuông chiều từ bé đại gia thiên kim, kinh này một chuyện không khỏi nghĩ mà sợ, mới có thể như thế ỷ lại nàng.
"Ta tưởng lưu tại bên này, tiếp tục hỏi thăm ta phụ thân tin tức, huống hồ ta từ nhỏ khéo Giang Nam, đi phương Bắc khủng không thói quen." Thuỷ cúc lắc đầu nói.
Nàng đã nhiều ngày đã nghĩ tới ngày sau đường ra, đi theo Hàn Huệ hồi Cẩm Hương hầu phủ không lớn được không, không nói Hàn Huệ tuổi thượng ấu làm không được chủ, chính mình đối Cẩm Hương hầu phủ hoàn toàn không biết gì cả, từ nàng trong lời nói liền có thể nghe ra hiện giờ Cẩm Hương hầu phủ đại phòng cùng nhị phòng chính đấu đến lợi hại, Hàn Huệ là hầu phủ thiên kim đều rơi vào như thế, suýt nữa bị bán, đến lúc đó càng miễn bàn nàng cái này tiểu nha đầu, chỉ có đương pháo hôi mệnh.
Huống hồ đường đường hầu phủ thiên kim cư nhiên bị lừa bán, cứ việc tuổi còn nhỏ, rốt cuộc bị thương thanh danh thể diện, theo Hàn Huệ lời nói Hàn phu nhân là cái cực kỳ khôn khéo nhân vật lợi hại, thả việc này lại đề cập đến hậu trạch việc xấu xa, vì Hàn Huệ danh dự suy nghĩ, Hàn phu nhân tuyệt không sẽ hy vọng nhìn đến nàng ở trước mặt, nàng người này tồn tại chính là Hàn Huệ vết nhơ, không ở trước mặt đảo thôi, nếu nàng thật khờ ngốc đi theo, liền tính cùng Hàn Huệ tình nghĩa không cạn, Hàn phu nhân cũng tuyệt đối dung không dưới nàng, chỉ sợ chính mình không dùng được bao lâu liền sẽ không thể hiểu được chết bệnh!
Hôm qua nàng kiểm kê một chút chính mình tài sản, có Giả Mẫn cấp một bộ trân châu đồ trang sức, một đôi kim mệt ti phù dung vòng, một chuỗi phỉ thúy mười tám tử tay xuyến, có hậu tới Lâm mẫu cấp một bộ lục đá quý đồ trang sức, còn có mấy cái túi tiền, trang hai mươi cái tiểu kim quả tử, ước chừng có mười bốn lượng vàng, lại có ba trăm lượng bạc, là trước chút thời gian Lâm Như Hải sai người đưa tới, thêm lên tổng cộng là bốn trăm bốn mươi lượng bạc, hơn nữa đồ trang sức trang sức, không dưới ngàn lượng.
Ấn hiện giờ giá hàng, hai mươi lượng bạc liền đủ người thường gia quá một năm, chỉ là chính mình tuy rằng tiếp thu nguyên chủ ký ức, nhưng dù sao cũng là cái hàng giả, nguyên chủ lại là cái tiểu cô nương, cả ngày ngốc tại trong nhà, cực nhỏ ra ngoài, đối bên ngoài tình đời chút nào không biết.
Hiện giờ tuy có nhiều như vậy bạc, nhưng ngẫm lại cũng biết, một cái tiểu cô nương mang theo này rất nhiều tài vật, lại không nơi nương tựa, giống như ba tuổi tiểu nhi ôm ấp kim gạch hành nhộn nhịp thị bên trong, chỉ sợ nếu không hai ngày đã bị người ăn tươi nuốt sống, huống hồ tuy nói những cái đó mẹ mìn đều đã sa lưới, nhưng khó bảo toàn không có cá lọt lưới, nếu là bị bọn họ tra được là chính mình tiết lộ bí mật, đến lúc đó kết cục như thế nào có thể nghĩ.
Cân nhắc lợi hại, còn không bằng lưu tại Lâm gia, ít nhất thục đọc hồng lâu nhiều năm, đối cơ bản cốt truyện vẫn là cực kì quen thuộc, vì nô vì tì không có tự do, cố nhiên không tốt, nhưng cùng mạng nhỏ so sánh với đương nhiên vẫn là tánh mạng càng quan trọng.
Hơn nữa từ chính mình này đoạn thời gian quan sát tới xem, Lâm gia xác thật không hổ là thế đại thư hương nhà, gia phong nghiêm cẩn, chủ gia dày rộng nhân thiện, cũng không đối hạ nhân triều đánh mộ mắng, các màu gã sai vặt nha hoàn bà tử đều các tư này chức, gọn gàng ngăn nắp, đó là đối với các nàng mấy cái ở nông thôn nha đầu đều rất là tôn trọng, không hề khinh bỉ chậm trễ chi ý. Trong đó cố nhiên có Giả Mẫn phân phó, nhưng cũng từ hành sự trung có thể thấy được Lâm gia gia phong.
So sánh với nguyên tác trung Giả gia những cái đó hạ nhân tập tục xấu, Lâm gia đã là cực hảo. Còn nữa nàng rốt cuộc đối Lâm gia có chút công lao, nghĩ đến vô luận như thế nào bọn họ đều sẽ không khó xử chính mình, đó là ngày sau phải rời khỏi hẳn là cũng sẽ không ngăn đón.
Huống hồ ấn nguyên tác đi lên nói, theo Lâm Như Hải qua đời còn có mười năm sau, cũng đủ mưu hoa.
Chỉ cần chính mình nghĩ cách ở Lâm gia xảy ra chuyện phía trước đi ra ngoài, trí vài mẫu đất, nếu có thể tìm được một cái hợp tâm ý người cùng nhau quá cả đời đương nhiên hảo, không được nói đến lúc đó liền nhận nuôi cái hài tử, có tiền thu, cũng không tính miệng ăn núi lở, cũng có người cấp chính mình dưỡng lão tống chung.
Đương nhiên, đây là nhất hư tính toán.
Lại nói chính mình tuy rằng vô pháp lay động đại cốt truyện, nhưng đến lúc đó hảo hảo chiếu cố Đại Ngọc, tận lực giúp Đại Ngọc điều dưỡng hảo thân thể, lại đem Giả gia hành sự tác phong trước tiên tiết lộ cho Lâm Như Hải, lấy Lâm Như Hải khôn khéo, ở qua đời trước giúp Đại Ngọc tìm một cái hảo nhà chồng hẳn là không khó.
Cứ như vậy là giúp Lâm muội muội, thứ hai là cũng coi như cấp chính mình tìm cái chỗ dựa.
Lâm gia tuy rằng con nối dõi không phong, nhưng rốt cuộc truyền thừa năm đời liệt hầu nhà, thế giao bạn cũ rất nhiều, đến lúc đó liền tính xuống dốc cũng không phải giống nhau nhân gia có thể khinh nhục, đến lúc đó liền tìm cái ly Đại Ngọc gần chút tòa nhà, có Đại Ngọc chiếu ứng, liền tính nàng ở bên ngoài sống một mình cũng tương đối an toàn.
Lâm mẫu hiện giờ ở tại chính phòng phía sau Xuân Huy Đường, tất cả nhà cửa kiến trúc đều thập phần rộng lãng, thuỷ cúc là lần đầu tiên tiến Lâm phủ chính phòng, dọc theo đường đi đều an an phận phận cúi đầu đi theo Hàn Mai, cũng không có mọi nơi nhìn xung quanh, Hàn Mai thấy vậy không cấm lại xem trọng nàng vài phần.
Bất quá một nén nhang công phu, liền tới rồi Lâm mẫu thượng phòng. Cạnh cửa đứng mấy cái ăn mặc loè loẹt tiểu nha đầu, thấy các nàng tới, đều cười nói: "Tỷ tỷ nhưng xem như tới, lão thái thái liền chờ đâu." Hàn Mai ngày thường cùng các nàng là chơi chín, lúc này cũng cười nói: "May mắn không làm nhục mệnh, cuối cùng đem người cấp mang đến."
Sớm có nha hoàn đi vào thông bẩm, chỉ chốc lát liền lại đây thỉnh hai người đi vào, có khác một cái tiểu nha hoàn đánh lên mành, thuỷ cúc nói thanh tạ, phương đi theo Hàn Mai đi vào.
Vừa vào cửa, liền nghe thấy một sợi nhàn nhạt u hương, chuyển qua gian ngoài bốn mùa như ý bình phong, chỉ thấy phòng nội nha hoàn bà tử tuy nhiều, lại liền một tiếng nhi ho khan đều không nghe thấy.
Một vị bộ mặt hiền hoà lão phu nhân dựa nghiêng ở cạnh bối dẫn gối thượng, thượng thu hương sắc năm phúc phủng thọ cân vạt 褃 tử, rơi xuống màu đen váy mã diện, biết này đó là Lâm Như Hải chi mẫu, Giả Mẫn tắc ngồi ở Lâm mẫu bên phải phía dưới, đối diện nàng gật đầu mỉm cười.
Thuỷ cúc thấy Lâm mẫu quần áo mộc mạc, khuôn mặt hòa ái, xem chi thập phần dễ thân, lại đều có một cổ không giận tự uy khí thế, trong lòng không dám chậm trễ, biết có thể nâng đỡ nhi tử lớn lên, chấp chưởng Lâm gia gia nghiệp nhiều năm đương gia chủ mẫu không có khả năng đơn giản như vậy, còn nữa cũng là cảm tạ Lâm gia này đó thời gian chăm sóc, liền thành tâm thành ý quỳ xuống dập đầu thỉnh an, kêu khởi sau lại cấp Giả Mẫn hành lễ, phương quy quy củ củ đứng.
Lâm mẫu vội gọi người cầm cái tiểu ghế con cho nàng ngồi, thuỷ cúc chối từ không dám chịu, chỉ khoanh tay đứng. Lâm mẫu vốn là đối thuỷ cúc rất có hảo cảm, hiện giờ thấy nàng tuy tuổi thượng ấu, lại hành sự có độ, thập phần biết lễ, lại sinh ngọc tuyết đáng yêu, trong lòng tăng thêm vài phần thích.
Lâm mẫu nghĩ nàng còn tuổi nhỏ liền gặp đại nạn, không khỏi trong lòng thở dài, huề tay nàng tiến lên hỏi chuyện, cẩn thận đánh giá nửa ngày, phương đối Giả Mẫn cười nói: "Trước chút thời gian chỉ là xa xa mà nhìn thoáng qua, đảo không hảo hảo nói chuyện, hôm nay thấy mới biết được ngươi lời nói quả nhiên không giả, đứa nhỏ này quả nhiên không tồi, không chỉ có sinh đến hảo, cũng thập phần lanh lợi, thật là đáng thương." Lại hỏi thuỷ cúc: "Năm nay vài tuổi? Bao lâu sinh nhật?"
Thuỷ cúc kính cẩn trả lời: "Hồi lão thái thái nói, năm nay bảy tuổi, tháng 11 sơ tám sinh." Thuỷ cúc năm trước qua sáu tuổi sinh nhật, hiện giờ vừa vặn bảy tuổi.
Lâm mẫu vỗ nhẹ nhẹ tay nàng, cười nói: "Lần này sự tình, ta đều nghe nói, thật là ít nhiều có ngươi, chính là không biết nên như thế nào tưởng thưởng ngươi, ngươi nói xem, nghĩ muốn cái gì, chỉ cần chúng ta Lâm gia trở ra khởi, nhất định thỏa mãn ngươi."
Thuỷ cúc thấy Lâm mẫu thần sắc không giống nói giỡn, hoảng sợ, vội vàng trả lời: "Một chút công lao, không dám ngôn thưởng, lần này thuỷ cúc chạy ra sinh thiên, suýt nữa lưu lạc đầu đường, hạnh mông Lâm Đại người thu lưu, lại có lão thái thái cùng thái thái nhiều phiên chiếu cố, tất cả ăn, mặc, ở, đi lại đều thập phần tỉ mỉ, lại hỗ trợ tìm hiểu trong nhà tin tức, này đó thời gian lão thái thái, thái thái lại cho rất nhiều thứ tốt, Lâm Đại người cũng thưởng bạc, đã thẹn không dám nhận, lại thưởng liền chịu chi hổ thẹn, chỉ là thuỷ cúc bị quý phủ này phiên ân đức, không biết như thế nào báo đáp, nội tâm thật sự sợ hãi."
Giả Mẫn bổn ở một bên uống trà, vừa nghe lời này suýt nữa sặc đến, sau một lúc lâu mới hoãn quá khí tới đối Lâm mẫu cười nói: "Lão thái thái nghe một chút, đứa nhỏ này cũng quá lão thành rồi, còn tuổi nhỏ, nói chuyện lại một bộ một bộ, đạo lý rõ ràng, liền cùng bên ngoài thuyết thư tiên sinh dường như."
Thuỷ cúc nhất thời còn không có thích ứng chính mình hài đồng thân phận, nói chuyện làm việc đều vẫn là nguyên lai thói quen, lại không nghĩ một cái ngọc tuyết đáng yêu tiểu cô nương lại nghiêm trang nói này đó ông cụ non nói, không khỏi làm người phì cười không được, Lâm mẫu cũng mọi người cũng chịu đựng không nổi cười.
Thuỷ cúc mới vừa rồi phản ứng lại đây, chính mình hiện tại thân phận vẫn là cái hài tử, vừa rồi này phiên lời nói là có vẻ có chút lão thành rồi, thấy Lâm mẫu đám người vẫn chưa để ý, trong lòng mới thư khẩu khí, âm thầm báo cho chính mình về sau ngôn hành cử chỉ muốn nhiều chú ý chút, cũng không thể làm người khả nghi.
Sáng nay thỉnh an khi Lâm Như Hải phu thê liền cùng Lâm mẫu thương nghị, nếu thuỷ cúc nguyện ý lưu tại Lâm gia nói, liền an bài đến bọn họ hai vợ chồng trong viện đi, một là vì an toàn của nàng suy xét, hai người cũng là phương tiện chăm sóc.
Lâm mẫu nguyên cũng không để bụng, không nghĩ thấy thuỷ cúc lúc sau lại sửa lại chủ ý, Lâm mẫu thấy nàng lời nói cử chỉ rất là không tầm thường, vốn là thập phần thích, lại hành sự ổn trọng hào phóng, không giống giống nhau nha đầu như vậy sợ hãi rụt rè không phóng khoáng, càng là thập phần vừa lòng, cười nói: "Nếu như thế, ngươi nhưng nguyện đến ta bên người tới làm bạn?"
Thuỷ cúc sửng sốt, nguyên nghĩ có thể lưu tại Giả Mẫn trong viện liền không tồi, không nghĩ tới sẽ bị an bài đến Lâm mẫu trong phòng, Lâm mẫu hiện giờ tuy không lớn quản sự, lại là Lâm phủ lão phong quân, trong viện nha hoàn đãi ngộ tự nhiên so nơi khác muốn hảo chút, thả Lâm mẫu hảo tĩnh, Xuân Huy Đường nha hoàn cũng không nhiều, thập phần thanh tịnh, thường ngày sai sự cũng thanh nhàn, là cái cực hảo nơi đi, chỉ cần ôm chặt lâm lão thái thái này viên đại thụ, hết thảy đều hảo mưu hoa. Nghĩ đến đây, trong lòng cũng không bất mãn, lập tức liền dập đầu tạ ơn: "Đa tạ lão thái □□ đức, ngày sau thuỷ cúc nhất định tận tâm hầu hạ lão thái thái."
Lâm mẫu sai người nâng dậy nàng tới, trầm ngâm một hồi, mới nói: "Tên đều kêu thói quen, đảo không cần sửa lại, ngươi sau này liền vẫn là kêu thuỷ cúc bãi, tạm thời lãnh nhị đẳng lệ, như thế nào?"
Thuỷ cúc tự nhiên không có ý kiến, tên này chính mình cũng từ từ quen đi, không cần sửa tự nhiên hảo.
Hôm qua Lâm Như Hải liền cùng nàng nói trước mắt tình huống, nếu muốn lưu tại Lâm gia, chỉ có thể lấy nha hoàn danh nghĩa lưu lại, đương nhiên sẽ không thật sự làm nàng bán mình vì nô, nhưng tuy rằng là vì dấu người tai mắt, bên ngoài thượng còn phải làm chút nha hoàn sự. Chờ thêm mấy năm chuyện này đạm xuống dưới lại hảo sinh an trí nàng.
Nàng cũng có tự mình hiểu lấy, chính mình tuy rằng lập chút công lao, nhưng nhân gia Lâm gia đã tạ qua, lại cho như vậy nhiều đồ vật, hiện tại lại làm chính mình lưu lại, phù hộ chính mình, lại đáp ứng ngày sau sẽ cho chính mình an bài đường ra, đã là cực kỳ tận tâm, chính mình không có khả năng vẫn luôn lấy điểm này công lao tới nói sự, cậy sủng sinh kiêu, thời gian lâu rồi ai đều sẽ phiền chán.
Tuy rằng chỉ là nhị đẳng nha hoàn, nhưng dù sao cũng là ở Lâm mẫu bên người làm việc, phải biết ở như vậy hoàn cảnh hạ, người bình thường tưởng từ tầng dưới chót lên tới nhị đẳng là thập phần không dễ dàng, đặc biệt giống như vậy chủ tử trong viện sai sự, ở trong phủ không có một chút căn cơ nhân mạch là không có khả năng đi vào đi.
Cấp cái nhị đẳng đã là phá lệ, tuy rằng khả năng có chút người sẽ đỏ mắt, nhưng dù sao cũng là Lâm mẫu tự mình mở miệng, những người khác dù cho có chút quen mắt cũng không dám nói cái gì đó, nếu như ngay từ đầu chính là nhất đẳng vậy không giống nhau, kia cũng quá đục lỗ, người khác cũng sẽ hoài nghi, tất cả mọi người đều là từ tầng dưới chót một chút ngao đi lên, cái gọi là thương (súng) đánh ra đầu điểu, không chỉ có Lâm mẫu trong phòng nha hoàn sẽ ghen ghét, đó là trong phủ mặt khác hạ nhân cũng sẽ bất bình, như vậy nàng ở Lâm phủ chỉ sợ sẽ bị người xa lánh, một bước khó đi.
Hiện tại tuy rằng là nhị đẳng, nhưng nàng đã ở Lâm mẫu cũng Lâm Như Hải, Giả Mẫn trước mặt treo danh, chỉ sợ không dùng được bao lâu liền sẽ thăng nhất đẳng, danh chính ngôn thuận lưu tại Lâm mẫu trước mặt.
Chỉ sợ Lâm mẫu cũng là suy xét tới rồi này đó mới có thể như thế an bài. Không thân chẳng quen, Lâm mẫu lại vì chính mình suy xét như vậy chu đáo, đã là thập phần khó được, thuỷ cúc nghĩ đến này, trong lòng càng là thập phần cảm kích, vội trả lời: "Như vậy cũng đã cực hảo, đa tạ lão thái thái."
Lâm mẫu thấy nàng như thế, liền biết nàng lĩnh hội chính mình ý tứ, trong lòng đối nàng thông tuệ càng thêm vừa lòng.
Lập tức liền đối với bên người một cái mười bốn lăm tuổi nha hoàn phân phó nói: "Mưa xuân, thuỷ cúc trước cùng ngươi một chỗ ở, một hồi tử ngươi mang nàng đi xuống hảo sinh an trí, ngươi muội muội tuổi còn nhỏ, ngươi nhiều chăm sóc điểm, còn có, ngươi muội muội vừa tới, trên người cũng quá thuần tịnh chút, ngươi một hồi tử đi đem kia bộ mệt ti trân châu đồ trang sức cũng kia đối mã não tay xuyến lấy tìm ra, lại lấy mấy con sa tanh cho ngươi muội muội làm hai thân xiêm y, còn muốn thiếu cái gì ngươi liền đi tiểu nhà kho tìm đi."
Nguyên lai này mưa xuân là Lâm mẫu phòng nội quản sự đại nha hoàn, nàng vốn là nhị quản gia nữ nhi, tuyển ở Lâm mẫu trong phòng đã bảy tám năm, sáu cái đại nha hoàn bên trong lấy nàng cầm đầu, tổng lãnh Lâm mẫu phòng nội mọi việc, nhất đến Lâm mẫu nể trọng.
Thuỷ cúc lưu tâm đánh giá mưa xuân, chỉ thấy nàng ăn mặc một kiện đào hồng dệt lụa hoa so giáp, rơi xuống trứng muối đạn mặc lụa trắng váy, một đầu ô áp áp đầu tóc kéo, điểm xuyết mấy đóa gạo lớn nhỏ trân châu xuyến thành châu hoa, nghiêng cắm một chi lưu kim điểm thúy phượng thoa, bên mái trâm mấy đóa ngọc trâm hoa, mang một đôi hồng phỉ tích châu khuyên tai, càng hiện tú lệ.
Mưa xuân nghe vậy tiến lên lĩnh mệnh, cười nói: "Lão thái thái thấy mới tới muội muội liền ái cùng cái gì dường như, ta đều mau ghen tị." Nói mọi người đều cười.
Lâm mẫu cũng phì cười không được, cười nói: "Ngươi này tiểu đề tử, càng thêm không biết quy củ, ngươi muội muội mới đến, ta nhiều đau nàng chút làm sao vậy, đảo ăn khởi dấm tới, cũng không e lệ. "
Giả Mẫn cũng ở một bên thấu thú, cười nói: "Còn không phải lão thái thái thường ngày quá đau các nàng, hiện giờ thấy lão thái thái cưng thuỷ cúc, tự nhiên muốn ghen tị." Lại đối mưa xuân cười nói: "Ngươi yên tâm, lão thái thái không thương ngươi còn có ta đâu, lão thái thái tiểu nhà kho thứ tốt nhiều lắm đâu, tùy tiện lấy ra một kiện tới đều là bảo bối, như vậy bãi, ta cũng không lòng tham, ngươi hôm nay tùy tay lấy một kiện ra tới, thuỷ cúc thiếu tất cả sự vật ta đều thế ngươi chuẩn bị thỏa đáng, không cần ngươi thao một chút tâm, như thế nào?"
Mưa xuân thấy vậy cũng ra vẻ đứng đắn nói: "Kia cảm tình hảo, hôm kia lão thái thái tân được một cái trống bỏi, tinh xảo thực, lão thái thái nhất bảo bối, ta đây liền đi trộm ra tới cấp thái thái!"
Mọi người nghe vậy đầu tiên là ngẩn ngơ, ngay sau đó cười vang ra tiếng, Lâm mẫu dùng ngón tay các nàng hai cái, cười đến nói không ra lời, nha hoàn ở một bên giúp đỡ xoa ngực, Giả Mẫn càng là cười đến thẳng kêu ai u, nửa ngày mới hoãn quá khí tới, thở hổn hển nói: "Nhưng khó lường, nha đầu này cư nhiên bố trí khởi ta tới, mau đi cho ta xé nàng mồm mép lém lỉnh!"
Mưa xuân cũng cười cái không được, thấy Hàn Mai Thanh Hà hai cái thật đi lên xé nàng, vội vàng xin khoan dung: "Hảo thái thái, nhưng tha ta đi, lại không dám! Kia trống bỏi là thật sự, nguyên lão thái thái dự bị cấp đại cô nương, ta một hồi tử liền đi lấy tới."
Khó khăn ngừng cười, Lâm mẫu cũng ở một bên nói: "Ta đều vài mặt trời lặn như vậy thống khoái cười qua, hôm nay khó được cười trận này, tạm tha nàng này một chuyến bãi."
Giả Mẫn phương gọi người dừng tay, cười nói: "Xem ở lão thái thái trên mặt, hôm nay liền tạm thời tha ngươi bãi, lần tới xem ngươi còn dám không dám bố trí ta."
Mưa xuân thấy vậy vội vàng xua tay: "Lại không dám, ta đây liền mang thuỷ cúc muội muội đi xuống an trí, liền không nhọc phiền thái thái." Dứt lời liền lôi kéo thuỷ cúc nhanh như chớp chạy. Mặt sau lại truyền đến từng trận tiếng cười.
Ra chính phòng, mưa xuân thấy thuỷ cúc còn có chút chinh lăng, cho rằng nàng là bởi vì mới vừa rồi ghen ngoan lời nói lo lắng, không cấm cười nói: "Muội muội không cần lo lắng, chúng ta là nói giỡn đâu, chúng ta trong phòng mấy cái tỷ muội đều là cực hảo ở chung, ngày sau ngươi liền rõ ràng, muội muội thả trước đi theo ta."
Thuỷ cúc vội cười nói: "Cám ơn tỷ tỷ, ta đã sớm nghe nói lão thái thái trong phòng các tỷ tỷ nhất hòa khí bất quá, ta chỉ là bởi vì mới đến, rất nhiều quy củ cũng đều không hiểu, trong lòng có chút bất an, về sau chỉ sợ muốn phiền toái tỷ tỷ nhiều hơn đề điểm."
Mưa xuân cũng cười: "Chúng ta đều là tỷ muội, không cần như thế ngoại đạo, huống sau này ngươi liền đi theo ta ở, có cái gì không hiểu chỉ lo hỏi ta." Dứt lời mang theo thuỷ cúc tới rồi phía tây sương phòng.
Lần trước nói đến mưa xuân mang theo thuỷ cúc tới rồi tây sương phòng an trí, nguyên lai này Xuân Huy Đường chính phòng năm gian là Lâm mẫu cuộc sống hàng ngày chỗ, có khác đồ vật sương phòng cộng mười hai gian, đông sương phòng nhiều làm khách phòng, tây sương phòng cùng chính phòng ly đến cực gần, chỉ cách một cái đường hẻm mà thôi, cùng sở hữu sáu gian, có hai gian làm nhà kho sử, mặt khác bốn gian đó là Lâm mẫu bên người đại nha hoàn chỗ ở.
Thuỷ cúc đi theo mưa xuân tới rồi tây sương phòng chỗ ở, liền thấy một gian cửa phòng mở ra, một cái mười hai mười ba tuổi nha hoàn đang ngồi ở cạnh cửa một trương tiểu ghế con thượng, chỉ thấy nàng thượng thân ăn mặc một kiện thiến màu đỏ rải hoa tiểu áo, rơi xuống lụa trắng tế lai quần, chính cúi đầu thêu hoa, nghe thấy động tĩnh ngẩng đầu lên, nhìn thấy mưa xuân hai người tựa hồ có chút kinh ngạc, vội vàng đứng lên, cười nói: "Mưa xuân tỷ tỷ, ngươi không phải ở lão thái thái bên người sao? Sao này một chút lại đây? Vị này muội muội là?" Mưa xuân dắt thuỷ cúc tiến lên, cười nói: "Thược dược cùng Lục Ngạc còn ở lão thái thái bên người hầu hạ đâu, một hồi tử tái kiến đi, đây là bích lan, cũng là lão thái thái bên người làm việc, chuyên quản lão thái thái phòng nội đồ đựng bài trí." Lại quay đầu đối bích lan nói: "Đây là mới tới thuỷ cúc muội muội, sau này liền ở chúng ta trong phòng làm việc, lão thái □□ bài đi theo ta một chỗ trụ, ta trước mang nàng lại đây nhận nhận người." Thuỷ cúc vội tiến lên chào hỏi: "Gặp qua bích Lan tỷ tỷ." Bích lan vội vàng đáp lễ, một mặt lưu tâm đánh giá, thấy thuỷ cúc sinh tú mĩ, cử chỉ văn nhã, trong lòng âm thầm tán thưởng, không hổ là người đọc sách gia ra tới, quả nhiên không tầm thường, chỉ mệnh quá khổ chút. Thuỷ cúc chân chính thân phận chỉ có Lâm mẫu cũng Lâm Như Hải phu thê biết, đối ngoại chỉ nói là lần này cứu ra bị quải hài đồng, nguyên cũng là người đọc sách gia nữ nhi, thiên bị mẹ mìn lừa bán, cha mẹ thân nhân lại đều không còn nữa, hiện giờ không nhà để về, Lâm Như Hải mới mang về Lâm phủ. Lâm phủ mọi người đối này cũng vẫn chưa hoài nghi, chỉ là thở dài vài tiếng liền không để ý tới luận.
Mưa xuân mọi nơi nhìn nhìn, thấy chỉ có bích lan một người, có chút kinh ngạc: "Hạ chí cùng Hạm Đạm hai cái đâu? Này một chút lại chạy đi nơi đâu?"
Bích lan cười nói: "Mới vừa rồi Hạm Đạm nàng nương khiến người truyền lời nói có việc tìm nàng, hạ chí nhàn đến hốt hoảng liền cũng đi theo đi xem náo nhiệt." Hạm Đạm nương là hạ chí không cùng chi cô mẫu, hai nhà lui tới cực kỳ thân mật, Hạm Đạm cùng hạ chí lại cùng tồn tại Lâm mẫu phòng nội làm việc, tự nhiên nhất muốn hảo.
Mưa xuân lắc đầu: "Này tiểu đề tử, kiếp trước không chừng là con khỉ đầu thai, không một khắc ngừng nghỉ. Nếu như thế, thuỷ cúc, chúng ta đi trước đem nhà ở thu thập một chút, chờ các nàng đã trở lại tái kiến không muộn."
Dứt lời liền mang theo thuỷ cúc tới rồi chính mình chỗ ở, cười nói: "Chúng ta là hai người một gian phòng, lão thái thái trong phòng vốn có tám nhất đẳng, năm trước có hai cái tuổi tới rồi thả ra đi, nguyên bản muốn bổ thượng hai cái tới, chỉ là lão thái thái hảo thanh tĩnh, nói sáu cá nhân đủ sai sử, người nhiều ngược lại nháo đến hoảng, liền không thêm nữa người, bởi vậy không hai cái, hiện giờ là hạ chí cùng Hạm Đạm trụ một gian, bích lan cùng Lục Ngạc trụ một gian, ta cùng thược dược đơn ở." Dứt lời đẩy ra cửa phòng.
Mưa xuân nãi Lâm mẫu nhất đẳng đại nha hoàn, chỗ ở tự nhiên không thể so nơi khác, thu thập thập phần thanh nhã, gian ngoài là đãi khách chỗ, trung gian là một bộ trổ sơn hoa mai hình thức bàn trà, bên trên bãi một bộ thanh hoa trà cụ, phía đông tắc bãi một trương La Hán giường, mặt trên tự thả mấy cái thu hương sắc cẩm lót, trong một góc lại lập một kỷ trà cao, mặt trên bãi một cái mỹ nhân nhún vai bình, bình nội cắm một thốc tươi đẹp đào hoa. Phía tây còn lại là lấy thêu trăm điệp xuyên hoa gỗ đỏ trổ sơn bình phong làm ngăn cách, phòng trong đó là phòng ngủ, dựa ven tường bày biện trổ sơn mạ vàng ngăn trên đại quầy, hai bên tương đối bãi hai trương gỗ đỏ trổ sơn nguyệt động thức cái giá giường, bên trái trên giường treo xanh lá mạ thêu thảo trùng trướng màn, phô gấm vóc đệm chăn, mép giường tắc phóng một trương khảm trai gỗ đỏ bàn trang điểm, mặt trên bãi một bộ tinh xảo khảm trai trang điểm tráp cũng hai cái trang sức tráp. Dựa bên cửa sổ hạ tắc trí một trương án thư, bãi đặt bút viết mặc giấy nghiên chờ vật, bên cạnh có khác một tiểu giá sách, mặt trên phóng một bạch ngọc nhang vòng duyên.
Mưa xuân chỉ vào bên phải nguyệt động cái giá giường cười nói: "Này về sau đó là ngươi giường, một hồi tử đều có người đưa trướng màn phô đệm chăn lại đây, bên này ta giúp ngươi thu thập, ngươi đi trước hương tuyết uyển thu thập hảo ngươi đồ vật lấy lại đây, chải đầu gia hỏa liền không cần mang theo, đều có tân cho ngươi sử."
Chính khi nói chuyện, lại thấy bích lan mang theo bảy tám cái nha hoàn bà tử ôm đệm chăn, trướng màn, gương lược chờ rất nhiều đồ vật lại đây, cười nói: "Ta nghĩ các ngươi tất là lo liệu không hết quá nhiều việc, hôm nay nhi cũng không còn sớm, liền trước giúp ngươi đem đồ vật lãnh, đỡ phải một hồi tử nghèo túng." Một mặt nói, một mặt làm bọn nha đầu đem đồ vật buông, lại hỗ trợ chỉnh lý đồ vật. Thuỷ cúc thấy vậy vội tiến lên nói lời cảm tạ: "Đa tạ tỷ tỷ, mấy thứ này một hồi tử ta chính mình thu thập là đến nơi, cũng không dám lại làm phiền tỷ tỷ." Bích lan là cái lanh lẹ tính tình, thấy vậy mày giương lên, nói: "Ta nhất không yêu các ngươi nói như vậy lời nói văn trứu trứu, nhàm chán thực, đã là một chỗ tỷ muội, hỗ trợ là hẳn là, ngươi mới đến, tuổi lại tiểu, chúng ta giúp đỡ chút làm sao vậy?"
Mưa xuân nghe vậy cũng cười: "Liền ngươi nhất lanh lợi, thuỷ cúc, ngươi không cần lý nàng, nàng tính tình này cứ như vậy, hấp tấp, nói bao nhiêu lần đều không thấy sửa, ngươi vẫn là về trước hương tuyết uyển đem ngươi đồ vật thu thập một chút lấy lại đây, nơi này ngươi liền không cần phải xen vào, có chúng ta đâu, tự nhiên giúp ngươi an bài thỏa đáng." Thuỷ cúc thấy này tình cảnh, biết chính mình cắm không thượng thủ, chỉ phải đi về trước thu thập đồ vật. Bích lan lại muốn kêu hai cái tiểu nha đầu đi theo, thuỷ cúc vội nói: "Này đảo không cần, dù sao ta nơi đó cũng không nhiều ít đồ vật, chỉ vài món xiêm y thôi, ta thu thập hảo bản thân lấy lại đây là đến nơi." Bích lan nghe vậy liền thôi.
Thuỷ cúc tự trở về hương tuyết uyển thu thập đồ vật, Hàn Huệ nghe được nàng đã lưu tại Lâm mẫu thượng phòng làm việc, không khỏi có chút uể oải không vui: "Tỷ tỷ, ngươi thật tính toán lưu tại nơi này? Không cùng ta đi trở về?" Thuỷ cúc biết nàng là luyến tiếc chính mình, sờ sờ nàng đầu nhỏ, thở dài: "Tỷ tỷ có chỗ an thân, đã là cực hảo, ngươi hẳn là vì ta vui mừng mới là, như thế nào cau mày? Ngươi yên tâm đi, ta đã gặp qua lão thái thái, nhất từ thiện bất quá, thượng phòng bọn tỷ muội cũng đều thực hòa khí, cực hảo ở chung."
Hàn Huệ nghe vậy càng thêm không cao hứng, bĩu môi nói: "Tỷ tỷ mới đi nửa ngày, liền tịnh nói đến ai khác lời hay, có tân tỷ muội có phải hay không liền không để ý tới ta?"
Thuỷ cúc đang ở thu thập quần áo, nghe vậy không cấm bật cười, buông trong tay xiêm y, đi tới nhéo nhéo nàng khuôn mặt nhỏ, cười nói:: "Lại miên man suy nghĩ, tỷ tỷ như thế nào sẽ không để ý tới ngươi đâu? Thượng phòng bọn tỷ muội tự nhiên hảo, nhưng tỷ tỷ trong lòng ngươi tự nhiên là bất đồng, chúng ta cùng nhau cộng hoạn nạn, lại ở chung lâu như vậy, ngươi còn không hiểu biết ta sao? Bao lâu vì người khác cùng ngươi xa lạ?"
Hàn Huệ nghe vậy thập phần vui sướng, ôm nàng cánh tay làm nũng nói: "Ta liền biết thuỷ cúc tỷ tỷ tốt nhất, kia nhưng nói tốt, chúng ta hai cái vĩnh viễn là tốt nhất, liền tính nhà ta đi ngươi cũng gặp thời thường nghĩ ta, không được đem ta đã quên!"
"Liền ngươi sẽ làm nũng, yên tâm đi, tuyệt không dám quên." Thuỷ cúc điểm điểm nàng ót, nghĩ đến chính mình đi Lâm mẫu thượng phòng làm việc, hương tuyết uyển liền thừa nàng một người ở, trong lòng cũng có chút lo lắng, "Ngươi một người trụ này ta còn là không lớn yên tâm, nếu không như vậy, ta đi theo lão thái thái cáo mấy ngày giả, trước bồi ngươi ở chỗ này ở vài ngày, chờ nhà ngươi có tin tức ta lại trở về làm việc."
Hàn Huệ nghe vậy vội vàng lắc đầu: "Không cần tỷ tỷ, ngươi hiện tại đã ở lão thái thái trong phòng làm việc, nhưng không thể so nguyên lai là tạm trú, mới làm việc liền xin nghỉ nhưng không tốt, huống hồ sáng nay lâm thái thái tống cổ người tới cùng ta nói, đã phái người ra roi thúc ngựa truyền tin đi Dương Châu ta dì nơi đó, nghĩ đến ngày mai sẽ có tin tức, như vậy ta ở chỗ này cũng trụ không được mấy ngày, lại nói còn có chu mụ mụ các nàng mấy cái bồi ta đâu, không cần lo lắng."
Thuỷ cúc nghe vậy, ngơ ngẩn nhìn Hàn Huệ hồi lâu, phương cười sờ sờ nàng đầu nhỏ, thở dài: "Chúng ta huệ nhi trưởng thành, đều như vậy hiểu chuyện." Rõ ràng là phú quý nhân gia thiên kim tiểu thư, cố tình tao này đại nạn, còn tuổi nhỏ liền như vậy hiểu chuyện, mà không có oán trời trách đất, thật sự khó được, chỉ là sau khi trở về nàng cha mẹ không biết nên như thế nào đau lòng.
"Đây là chuyện tốt a, tỷ tỷ như thế nào cau mày, đừng nghĩ như vậy nhiều, mau tới, ta giúp ngươi cùng nhau thu thập đồ vật."
Thuỷ cúc cũng không có nhiều ít đồ vật, chỉ mấy bộ tắm rửa xiêm y, Lâm mẫu cùng Giả Mẫn cấp đồ trang sức trang sức, hai mươi cái kim quả tử cũng Lâm Như Hải cấp ba trăm lượng bạc. Bất quá một nén hương công phu liền thu thập hảo.
"Vậy ngươi hảo sinh chăm sóc chính mình, có chuyện gì nhi liền tống cổ người cho ta truyền cái lời nói, ta phải không liền tới đây xem ngươi." Hai người lại nói một hồi tử lời nói, thuỷ cúc thấy sắc trời cũng không còn sớm, mới trở về Xuân Huy Đường.
Trở về phòng, phát hiện im ắng, lại không thấy mưa xuân bích lan đám người, thuỷ cúc đem tay nải thả lại phòng trong, phát hiện phòng nội đều thu thập hảo, trên giường treo đào hồng rải hoa trướng màn, phô xanh lá mạ gấm vóc đệm chăn, một màu đều là hoàn toàn mới. Bàn trang điểm thượng thả một bộ tinh xảo gỗ đỏ khảm trai trang điểm hộp, mở ra vừa thấy, son phấn, dầu bôi tóc, lược chờ vật đầy đủ mọi thứ.
Thuỷ cúc thấy □□ đều thu thập thập phần thoả đáng, có thể thấy được mưa xuân bích lan hai người cực kỳ dụng tâm, trong lòng thập phần cảm kích.
YOU ARE READING
Hồng lâu nha hoàn phấn đấu sử-Phong Hà Lê
General FictionMột sớm xuyên qua hồng lâu, trời xui đất khiến dưới thành Lâm phủ đại nha hoàn, vì không bị pháo hôi, vì không cho lâm muội muội bước lên nguyên tác thê thảm kết cục, chỉ có nỗ lực phấn đấu đây là nữ chủ cùng lâm muội muội cho nhau nâng đỡ, cuối cùn...