Chapter 1:Let me introduce myself

3 0 0
                                    





Ysabelle POV





Ako si Ysabelle Francisco, Hindi normal Ang buhay ko. Galing Kasi ako sa isang broken family,Kaya sa poder Ni mama ako nanatili. Idagdag pa ang mga "paranormal experiences" ko sa Araw araw. Kaya masasabi ko talaga Na Isa akong malaking weirdo at abnormal,lagi Kasi akong nakakakita Ng mga mumu,kapre,dwende,minsan pa nga tikbalang. Pero dahil parte Na Ito ng pagkatao ko,tinanggap ko Na lang ito at siguro nasanay Na rin.



(Now playing EXO-GROWL)


"Aaaayyyieehh,ang pogi talaga ni KAI ",  
kinikilig talaga ako nang lagay na to,nang may basag trip Na sumingit.

"Ano ka ba Naman Ysabelle,wag ka ngang maingay diyan,tigilan mo na Ang pagpapantasya say mgA Koreano Na Yan,tumingin ka sa reality ha",Sabi ng pinsan kong si Gelou,Wala kasing hilig sa KPOP,directioner kasi Yun.

"Sige Na,paano ako titingin Kung Siya Ang reality ko",hahaha.

"Ang lakas Ng hangin,kaya di ka nagkakaboyfriend eh,sa dami dami mong manliligaw kahit Isa wala Kang balak sagutin",Sabi niya.

"Eh kasi si Kai Lang Ang true love ko",mapang asar Kong ngiti,sabay tingin sa music video Na pinapanood ko,"Kai,kapag nakakapagtrabaho na ako,pupunta ako diyan sa Korea, I love you na see you in Korea in 2030, I will marry you",kinikilig Kong sabi. Pero siguro naman Hindi Na Yun napakinggan nung KJ kong pinsan.



"Darkness comes after you,
When you're weak and do nothing,
But be brave and have faith,
Coz at the end light still wins"

At nasundan ito ng boses Ng isang batang nagmamakaawa,halata sa boses niya ang takot sa anyo Ng kantang pagsasalita.


"Gelou,narinig mo yun?".

"Ang alin".

"Yung boses Na may paenglish English pang nalalaman".

(DEDMA)

"Ui,busy siya sa panonood, don't tell me mahilig ka Na ngayon sa horror movies",paulit ulit Kong tanong sa kanya.

"Ang gulo gulo neto,Romcom ang pinapanood ko hindi horror",sagot niya.

"Hindi mo talaga narinig"

"Hindi nga"

"Sige"

Sa dami rami Kong nakakatakot Na experiences,sa isang ito ako naging interesado ano Kaya Yun? Multong nantitrip, EWAN!!??!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 06, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Finding my "QUEEN"Where stories live. Discover now