{Un.edited}
Napahilamos ng mukha si Daphne nang sinabi ni Sister Marideth na pinapatawag siya ni Mother Superior sa opisina nito.
At kahit hindi man nito sabihin ay alam niya na may kinalaman ito sa pagtulog ng nobyo niya sa kanyang kwarto, sinasabi nga bang may makakakita sa pagpasok nito sa kanyang kwarto.
Agad siyang pumunta sa opisina ni Mother Superior, mahirap na baka mapagalitan pa siya pag pakupad-kupad pa siya.
Subalit bago pa man siya makarating doon ay nakasalubong na niya si Auston, nakabihis na ito, and he look so handsome in the morning, lumapit ito sa kanya at hinila siya sa may maliit na pasilyo..
"Good morning hon" bati niya dito pero isang halik lang ang idinampi ng nobyo sa kanyang labi, it was a peck on her lips.
"Hulk! Ano ba baka may makakita sa akin" saway niya.
"So?" taas kilay nitong sabi
"Ano ka ba! Naka strike one na ako, Ma strike two na ako niyan eh, pagagalitan na talaga ako!" She told him, dumilim ang mukha nito, she can sense na galit ito sa sinabi niya "eto ngat pinapatawag ako ni Mother Superior. May nakakita sayo kagabi"
"I know!" he smirked "and for Pete's sake Daphne your my girl, And for once be real and fight for me, fight for us"
"Hindi ganun kadali iyon"
"No madali lang Daphne, if you choose to be. Anyway I wanted to say goodbye"
"Huh? Aalis ka? Saan ka pupunta?" tarantang tanong niya.
"Babalik na ako sa Spain, I am no longer needed and welcome here. Come with me mi princesa, I'll be happy if you accompany me back to Spain. Ano honey sasama ka ba sa akin?"
"hindi pwede Hulk. May aayosin pa ako"
"So we will always be like this!" iniling nito ang ulo and tinignan siya ng taimtim "we can't be like this always mi princesa, I'm starting to lost my patience. why do I have a feeling na its a one sided love affair"
"Hulk please.." wika niya pero bago pa siya makapagsalita, nagsalita na si Austin
"Don't say anything. I think I'll better be going, tutal lagi nalang " i can't" ang sagot mo, may magbabago ba? You always makes me feel unwanted and unneeded" he told. her in a cold tone "You know where to find me in case you change your mind but I hope it will not be too long Daphne dahil hindi ko alam if hanggang kailan ako makakapaghintay" huminga ito ng malalim at nagkibit balikat bago siya nito iniwan.
Napatulala si Daphe sa nangyari, mabigat man sa loob niyang makita itong umalis pero hindi niya ito pinigilan.
Then his words suddenly sanked in, may biglang tumubo na kaba sa kanyang dibdib.
Sa kauna-unahang panahon ay naglabas ng saloob si Austin, he complain.
At sa unang pagkakataon nagkaramdam siya ng pangamba, fear of losing him.
Is he saying goodbye to her? Napagod na ba ito? Ito na ba ang sinasabi ni Jasmin?
Wala siya sa sarili na pumasok sa opisina ni Mother Superior.
"Bakit ka umiiyak Daphne?" tanong ni Mother Superior.
"po?" maang na tanong niya. Hindi niya alam na lumuluha na pala siya.
"Tinatanong kita kung bakit ka umiiyak? May nangyari ba?" tanong nito uli sa kanya na may pag aalala.
"Wala po ito Mother. Wag niyo po akong pansinin" pinunasan niya ng kamay ang kanyang mga luha "pinapatawag niyo daw ako Mother?"
BINABASA MO ANG
MY SWEET SEDUCTRESS (Daphne Story)
General FictionHighest Rank achieved #23 in General Fiction (11-16-17/ 12-06-17) Austin Alexander Garcia- a spanish Billionare and Casanova who ownes an airline and wine factory all over Spain. Little that he knew that by doing his cousin's wishes he will find his...