Un.edited
Maagang siyang pumunta sa bahay ni Ate Jasmin niya, doon sila magkikita ayon sa kay Ate Hera niya. Wala si Camel dahil isinama ni Kuya niya Gabriel sa UK.
Siya ang nakiusap kay ate Hera niya na ipatawag ang mga girls, Daphne wanted to share with them ang buong nangyayari sa Lemery at sa aiport
Ipinarada niya ang kotse sa harap ng bahay ni Jasmin
"OH MY GOD! HEERRAAAA! MGA GIRLS DALI! LOOK WHAT WE GOT HERE!" tili ni Jasmin habang nakatingin sa kay Daphne na pababa ng kotse, halos magsisigaw siya sa pagtawag sa kanilang mga kaibigan
Napailing siya sa reaction ni Ate Jas niya, halos nagsitakbohan tuloy ang mga girls sa kinarooonan nila dahil sa malakas na pagtawag ni Jasmin
Isa-isang nagulat sina Wenna,Gwendolyn at Sarah habang makatingin sa bagong kotse na nasa harapan nila
At sino ang hindi, right before their very own eyes is a brand new 2017 BMW i8 Protonic Red Sport Car.
"Oh my! my! you have a new car! At hindi lang basta-basta car! Isa itong sport car Yuri and its a limited editon" bulaslas ni Sarah "hoy bruha napakamahal nito, don't tell me si Austin ang nagbigay niyan sayo?"
Isang tango lang ang isinagot niya sa kaibigan.
Habang busy ang mga girls sa paghipo at pagkilatis ng kanyang kotse ay sa iba naman nakatuon ang mga mata ni Hera, at nang nakita niya ito ay napamura siya.
Hera had a feeling na magpro-propose ang kanyang pinsan sa dalaga nang ipag paalam nito na gagamitin niya ang beach house nila sa Lemery.
Nay Mercedes told her na nagpa-set up ng isang romantic candlelight dinner si Austin sa kanila, kaya she have a hunch na tama ang kutob niya lalo pa nang nakita niya ang kotse na dala ni Daphne.
"F*cking sh*t! don't tell me Your engage!" Napamurang sabi ni Hera na nakatingin sa kumikinang na singsing sa kanyang kamay. So she's right, nagpropose na nga si Austin sa kay Daphne.
"Yes ate" nahihiyang sagot niya
"Engage! Hoy Engage.na daw si ate Yuri!" tili ni Gwen na gumulat sa lahat
"your engage?" Si Jasmin
"Totoo? Nag propose na siya sayo?" paninigurong tanong ni Sarah, there's sadness in her eyes "buti ka pa!"mapaklang sabi nito.
"Believe me Ate Sarah, it Wasn't really a proposal, alam niyang hindi pa ako handa magpakasal so he just ask me to promised him my heart and when I say yes saka niya nilabas ang.ring..at isinuot sa akin..tapos nang ihatid ko siya sa airport he told me that I'm his fiancee. I protested but he told me that from the moment I promised him my heart and wear his ring, I am already his fiancee, see Austin trick me ate!"
Napailing si Hera sa winika niya "So my cousin trick you, gave you this expensive car and put that ring on your fingers" Hera let out a soft laugh "Damn He is really surprisingly cunning! I would not be surprised if he gave you a house!"
Halos mamula si Daphne sa sinabi ni Hera
"Don't tell me he did!" Hera's mouth open in shock.
"Oo ate binigyan niya din po ako ng house kaya nga pinatawag ko kayo para ikwento sa inyo ang lahat.at para samahan akong tignan ang bahay na sinasabi niya " nahihiyang sabi niya
Halos maghiyawan sila Wenna at Gwendolyn sa sinabi ni Daphne.
"Then we better discuss it in the garden" Jasmin told her.
Sabay sabay silang tumungo sa garden at umupo sa may round table na nandoon.
"Ate patingin!" sabi ni Wenna na may kislap sa kanyang mata habang pinagmamasadan ang singsing na nakasuot kay Daphne "subrang napakaganda nito ate, siguro napakamahal nito ."
BINABASA MO ANG
MY SWEET SEDUCTRESS (Daphne Story)
Fiksi UmumHighest Rank achieved #23 in General Fiction (11-16-17/ 12-06-17) Austin Alexander Garcia- a spanish Billionare and Casanova who ownes an airline and wine factory all over Spain. Little that he knew that by doing his cousin's wishes he will find his...