2

480 7 0
                                    

Author's Note:

Thank you for waiting nag babalik na muli ang inyong writer.

Happy Reading!

***
"Sir there is a-"

"Hello Kyle!" Bati ni Miss Brez ang anak ng kliyente ng papa niya.

May law firm na si Kyle likely siyempre dahil nag iisang anak ito, pinamamahalaan din niya sa patnubay ama muna ang negosyo.

Well sabi nga nila sayang siya...

Mayaman

Matalino

Guwapo

At

Sobrang

Hot

Kaso #kabit it did raise eyes of his colleagues, so what? He was not the first lawyer to dall inlove to a married woman, who got stuck as the third or he sitted as the fourth party, kasi nandoon na ang kabit ni Lawrence. When Kare got herself in a extra marital affair, hindi dapat magmalinis ang nga kasamahan, one of his friend told him about the debarment of a lawyer who is running to be a public prosecutor.

Kinaibigan daw ang mister tapos inakit si misis ayun nabuntis kaya na debar, nasayang ang lahat ng ponaghirapan nito pero okay lang daw kasi kasama na niya ang kanyang first love. Well hindi naman ito unang nanyaru sa mundo, madami sa bansa ang mga mag asawa ma nag hiwalay na nang landas at may sari sarili nang pamilya, at nag iintayan na lang na may mamatay na isa para ma ikasal na, HELL NO! sigaw ni Kyle, kaya naman otso pasada na kung ilaban niya na lumaya na si Kara, kung hindi pa uubra mag hahanap na siya ng killer at ipapatay na niya si Lawrence at bahala mag iyakan ang mga babae na nauto nito. Wala naman tomg pera kapal lang mukha meron ewan ba bat may napatol pa sa hayop.

Kung di lang siya lover masabi niya na sayang, buti na lang lusot na siya dahil legally separated na si Kara, at malapit na daw lumabas ang resulta ng annulment at binalita ni Judge na Hiwalay na daw talaga si Kara, kaso ayaw niya maging kampante...

Lawrence did thought he was an asshole all a while, dahil nga kabit siya, akala na nila hindi nasaksaktan ang lalaki pag nabansagan na kabit?! Hell ilang beses na siyang nakabugbog ng barkada at nagkasira sa iba dahil sa mga padali nila ng mga una una. Lawrence even ask for bribe para lang pumirma siya, well hindi siya tanga.

Nilupot niya ang hayop kakabayad sa abogado wag lang ma annul, ngayon napapabayaan na niya ang kaso dahil baon na to sa utang.

"Lily?"

"Kain tayo sa labas?" Aya ng babae maganda to, sexy, pero nagtatago sa mabait nitong mukha na mahilig itong babaeng to na kumuha ng sabit "musta na kabit"

"Pinag luto ako ni Misis" ngiti niya "masarap diba kumabet? Pag wala sa saya mo si Tommy?" Reffering to this guy na bagong kinabitan nito

"May free time me dear" sabay kuha ng turon at kinain "masarap mag luto si Misis loko loko si Mister" sabay tawa "sigurado iiyak iyak yun dahil wala siya mapapala kay Kara" sagot naman nito

"Pheobe, ano ang masama g hangin at nandito ka?"

"Sagot diyan kailangan ko ng abogago, este abogadong kagalang galang"

"Tama" sabay subo muli

"Hawakan mo kaso ni Timmy ha?!"

"Oh sure just make sure sa iyo siya ikakasal ha" napa tawa naman ang babae, yeah itong si Timmy ang pinaka matagal na partner nito, mas matanda ng sampung taon. Niloloko niya nga madami siyang kilalang

Mas Matanda

Mas Mayaman

At

Mas Mabilis Mamatay

"Hoy ha ikaw ang ninong sa binyag ng magiging bebe namin"

"Pabebe" napailing na lang siya

***

"Mama nandito na ako?" Pinapunta siya ng papa niya para sa family dinner, well kasama niya si Kara

"Nandito na pala kayo" masiglang bati ng ina niya ang kanya namang ama wala lang

Nagsimula na silang kumain at nagkuwentuhan, panaka naka lang sumasali si Kara, naninbang din.

Nagig masalimuot ang pagsasama nila, lalo pat nagiging ugat ng ayaw nilang pamilay ang ukol sa nobya niya.

"Anak ano na ba ang balak mo?"

"Anong balak papa?" Sagot niya matapos niyon ay uminom ng tubig

"Sabi kasi ni Judge lalabas na ang annulment ni Kara, tuluyan na daw mag hihiwalay ang dalawa"

"Ah yung po ba? Well matagal na kaming may relasyon, nais ko sana magpakasal na matapos ang annulment pero-"

"Pero?" Tanong ng ina ni Kyle sabay subo ng pagkain

"Napag desisyonan po namin na hindi na muna magpakasal, ayoko po kasi na mas lalo mapasama ang pangalan niya" sagot naman ni Kara

"Talaga naman na totoo yan" mataray na sagot ng ina ni Kyle

"Mama?" Kyle said

"Anak kailan ba hindi naging problema iyan si Kara, mula ng naging kayo nasira ang image natin come on?!" Sabay tingin sa asawa "hindi ba totoo? Tapos ang arte arte pa ng nanay niya akala mo may sakit ang anak natin! Aba agrabiyado tayo!"

"Tama na, maayos naman si Kara"

"Pero ang ina niya masyadong nag mamalinis!" Sabay tayo nito sa upuan at iniwan silang tatlo

"Pasensya na kara ha" paghingj ng paumanhin ng mister sabay habol sa asawa

"Okay ka lang?" Tanong ni Kyle kay Kara

"Kailan ba ako matatanggap ng mama mo?" Tumulo ang luha na kanina pa na pinipigil "bat ganon hiwalay na ako kay Lawrence bat ang hirap na tanggapin para sa isat isa ng mga ina natin" niyakap naman nito si Kara

Si Kara hinaharap ng ayos ng ina niya, naawa siya sa pakikitungo niyo sa kanya, samantalang siya hanggat maari ayaw niya nakalubilo ang ina nito. Nang huling isinaman siya ni Kara di din maganda ang naging pakikitungo nito sa kanya. Alam naman niya na ganito ang manyayari pero gusto talaga niya ilapit ang babae sa pamilya, pero siya hindi man lang mag effort para kay Kara oras na para siya naman ang mag effort. Panahon na siguro para maging maayos na rin ang relasyong ng bawat pamilya bago pa sila ikasal.

"Kara iba kasi ang sitwasyon ng magkakilala kayo ni mama, wag kang mag alala gagaan na rin ang loob niya sa iyo"

"Paano kung hindi?" Malungkot ang mga mata na sinabi

"Kara hinding hindi kita iiwan" sinabi nito na puno ng katotohanan.

"Sana nga Kyle kasi pakiramdam ko ang sama sama kong tao, hindi ko kakayanin pag nawala ka sa akin" at humagulgol na ito.

Unfaithful Wife (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon