THE END

449 8 0
                                    

Chapter 10
(Joy P.O.V)
Their so many teenagers like me na gustong makaranas ng  pagmamahal at caring na mula sa kapuwa nila  ...
hahamakin ang lahat para maranasan ang may ka-couple ,being inlove and being priority  that they haven't from other person and sometimes upang makasabay din sa mga tropa o mga kaibigan nila na may bf/gf ..
Pero payo ko lang sa mga teenagers na tulad ko ,huwag magpadala sa bugso ng damdamin ..
Their heart is always na masasaktan kung ginagamit mo siya palagi ,kaya mayroon tayong isip para gabayan ang ating puso upang pumili ..
Sa mga binata at dalaga now a days na nakikipagrelasyon ,hindi masama ang maagang relationship pero mas nakabubuti kung ituon mo muna yung focus mo sa iyong pag-aaral at pagtulong sa iyong pamilya ..suklian mo ang bawat paghihirap at pagsasakripisyo ng iyong mga magulang saiyo..
Kung nais mo ng tunay na pagmamahal !, sa iyong family and kay god mo lang yan mararanasan...
Hintayin mo yung the RIGHT PERSON and the RIGHT TIME to fall in love💞because all of us have a destiny💞💞

But they have other person na mataas ang standard and they have many reasons kaya nagiging matandang dalaga/binata , in English ay they didn't have a couple or husband/wife in the end of their lives .

~
Naging mag-ON na kami ni James at both of our parents ay legal kami ..
Naging maayos ang relationship namin and lalong tumatag...
Nakakuha na rin ako ng job bilang teacher sa Dasma East Integrated Highschool ,
si James naman ay may hawak ng isang malaking company sa cavite and isa
rin siyang architect ..
~after 5 months ~
Nabalitaan ko na si Aaron at yung ex niya na nakipagbalikan sa kaniya, ay pumunta na sa America..
Yung mga boys na dumaan sa buhay ko ay masaya na rin sa piling ng iba ...
and then they were just friends na ,naging loyal and honest na din sila ..
~after 5 years ~
Yung mga friends ko na sila Chesca at Rose ,ay mga business woman at may mga sarili ng pamilya ..
Kami pa rin ni James until now ,then he asked me na to be his wife ..
Nagpakasal kami sa simbahan ,simple but elegant na kasalan and i'm so very happy because all of the people that important to me ay nakadalo saaming kasal ..

I'm so very happy and blessed because the person who is waiting at me to the right time, is the person that's my first and last boyfriend💞

-The End-

By:ChristcelJoyPrudente


(A/N: Love is waiting ,kaya kung gusto mo na makita
ang iyong true love !Mag-intay ka ..Dahil hindi lahat ng bagay ay kailangan madaliin sapagkat kung gusto mo ng maayos at matibay na gawa !kailangan mong maghirap ,magpursige at magtiyaga parang pangarap na ninanais mong matupad..

Para sa mga taong PAFALL kung hindi niyo talaga mahal ang isang tao ,
wag na kayong magbigay motibo,
maging sweet ,thoughtful at caring dahil bawat tao ay may puso ,pakiramdam at damdamin ..
kaya please lang wag na kayong manakit !
Mas nakakasakit kasi ang EMOTIONAL kaysa PHYSICAL 💘
Kaya sa mga Boys at Girls na nagbasa nito ,sana may napulot kayong aral at asal ..
Kung naranasan niyo na ang maFall at hindi sinasalo ,
mag-intay kayo! dahil darating din ang time na may sasalo sainyo ..
Sa mga hindi pa nakakaranas na maFall sa mga PAFALL ,
itong libro na ang nagbibigay example sa tinatawag na PAFALL! kaya ingat trops 👊👊👊

Sana nagustuhan niyo this story ..
please leave a comments and votes sa mga chapter ng story na ito ,para malaman ko kung wants niyong Ichange ,nalike niyo or kung may questions and suggestions kayo ...
Maraming salamat sa time at panahon ninyong ibinigay sa pagbabasa ng bawat chapter ng aking storya..
At maraming salamat sa lahat ng nagsave sa library at favorites nila ng story ko ..
Salamat sa pag-iintay ng bawat update ko at pagvoted ng bawat chapter ng story ko...
If gusto niyo pang magbasa ng mga story ko at maging friend ako ,pakifollow me .

Thank you and I love you to all !!!)

PAFALL (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon