He's Back

21 0 0
                                    

Chapter 18

I think I don't know how to like a person yet. Except Marvin. Pero kay Santishizz, impossible atang magustuhan ko yun eh. He's the opposite of everything I want for a guy.

"Hi princess?" akbay sa akin ni Prince. Princess my ass.

"Ang aga pa Prince. Dont Start." banta ko sa kanya. Naglakad ako at hinawi ang kamay niyang nakaakbay.

he pinched my cheek,"Sus. I'll make you fall for everyday."He smiled.

"Fall my ass! Di mangyayari yun." Suntok ko sa dibdib niya.

"Tulak ng bibig, Kabig ng dibdib. I'll make a bet. Pag nahulog ka sa akin. I want you to tell me that I'm yours only at di mo ko hahayaan mawala sayo." He smiled.

"Tssssssss. Wala ka talagang sense magsalita. Sige na aalis na ako." ngalakad na ako palayo.

Hinawakan niya yung kamay ko,"Yung bet natin ha."

"Oo na." sigaw ko at lumakad ng mabilis.

Asa naman siyang magkagusto ako sa kanya. Alam kong may gusto siya sa akin. He confessed to me. Magugunaw muna ang mundo bago maging kami. Tsaka ang nerd ng itsura ko. Paano niya ba ako nagustuhan? Hayss. Ewan ko ba kasi sa kanya.

"GoodMorning Class! I guess I'll see you sa pasukan."

Bakasyon after this day. Kaya mamaya magkikita kami nila Youie and Tan pati na rin sila Josh at Geegee. Excited na ako. Sana di siya magpakita.

Class dismissed after 1 and a half hour. Lumabas na ako with GeeGee. Sana talaga di kami magkita. Hopeless case na ata yung sinasabi ko. Malaki ang school pero lagi nalang kaming pinagbabangga ng tadhana. Hayss.

"So ano? Boracay na talaga." Ani ni GeeGee habang naglalakad kami sa corridor.

I nodded as an answer.

Lumiko at nagpunta sa lair ng Dreamers.

*knock knock*

Pumasok ako at nakita kong sina Carlo at Carl may kasamang babae. Hayss nakakasawa laging ganyan sila. Si Josh as usual nagbabasa ng car magazine. Addicted sa cars. Si Prince naman, wala. MUAHAHA.

"Josh." yaya ko sa kanya.

"Sunod na ako. Isasama ko na rin sila Carlo." Sagot ni Josh.

"Sige. Bye." ngumiti siya at nagbasa nang muli.

Lumabas kami ni GeeGee. Pumunta kami sa Band Hero room. Those monkeys, if I know matatagalan yung mga yun. I took my phone out.

"Ang cool pala sa band hero." GeeGee said with excitement."Pero I dont know anything about music kaya that's unfortunate." she added and laughed.

Tumawa ako at kinuha yung guitar.

"Play a song for me Angel." request niya at sabay upo sa tabi ko.

"O sige."

I strummed the guitar and started to play a song. Kitang kita sa mukha ni Gee ang tuwa na parang bata na nakakita ng magician. Ang cute niya tignan.

"Does she? Ooooh" boses sa utak ko na kinakanta ni Marvin.

Lagi ko siyang naalala since nung last namin na pag uusap sa phone nung day na nagconfess si Prince. Namimiss ko na talaga si Marvin. Kamusta na kaya sila ng girlfriend niya. Haysss. I often miss him. Pero when Im with Prince parang napupuno yung pagkawala ni Marvin. Little by little natutunan ko na rin siyang maintindihan.

*knock knock*

Tumigil ako sa pagkanta at pagtugtog.

"Oh guys." tawag ko.

The Imperfect Dream CatcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon