Chapter 23
#BoracayDay2
Yes, we're official. This is our first 24 hour official as couple. Yesterday was like a dream to me. Basta masaya ako kagabi pero medyo kinabahan kasi napasubo ako. Nadatnan ko naman kagbi na mahimbing na ang tulog ni Gee pagpasok ko ng kwarto namin.
"Goodmorning." bati ni Gee while holding her mug and enjoying the beautiful view at the veranda.
"Goodmorning din. I have to tell you this, Ugh. As far as I dont want it yet pero kami na ni Prince." kwento ko sa kanya habang papasok sa banyo.
"WHUUUT? That's cute. Im so happy for the both of you. Bagay naman talaga kayo eh. Me too, I'll confess something." she smiled.
I brushed my teeth and washed my face.
"Oh siguro it's about you and Carlo." Ngumiti ako na parang kinikilig.
she nodded.
"Game, tell me." umupo ako sa tapat niya sa may veranda while holding a cup of swiss miss.
"Kami na ni Carlo." she shrieked. Kilig na kilig siya sa sinabi niya.
I chuckled,"Goodie, it means we're really best girlfriends. Thank you for being my friend." I smiled. I'm really thankful that i have her as my girl bestfriend. She's so nice.
She smiled at me,"No. Thank you for being my friend."
*diiiing dingg*
"I'll get it." I said and smiled. Sino naman kaya yun? Ang aga aga pa eh. Haysss.
I opened the door.
"Oh?"
"Ang aga mo naman Carlo. Nandun siya sa veranda pasok ka na." ngiti ko sa kanya.
Isasara ko na sana yung pinto pero may humarang na paa kaya binuksan ko ulit.
"Goodmorning baby!"
"Wag kang ganyan please ayoko ng gulo." Ngisi ko kay Marvin.
"May sasabihin ako sayo, teka." hinarang niya ulit yung paa niya kaya bago ko pa masara ay naitulak niya ulit.
"Ano ba?" Medyo nagtaas ako ng boses kahit masakit sa loob ko na pagtaasan siya ng boses. May lamat na kasi ang samahan namin.
"Hear me out." his voice broke. "Please." he knelt.
"Tumayo ka na dyan. Sige, magkita tayo sa labas." Ngumiti ako sa kanya. Nakita kong sobrang lungkot ng mata niya kaya pumayag din ako.
"Thank you."
Ano kayang problema niya? Family?Friends?Love? Hay naku.
Nagbihis lang ako ng shorts at t-shirt. Tinanggal ko yung bracelet na pareho kaming meron ni Prince.
*knock knock*
"Babe!" sigaw niya nung pinapasok siya nila Carlo. Knew it.
"Ano yun?" I smiled.
"Saan ka pupunta babe?" Tanong niya medyo tumaas ang kilay niya.
"Dyan lang. You dont have to go with me." I winked.
"No. It's part of being your boyfriend that I'll never leave your side." lumapit pa siya lalo sa akin.
"No." medyo seryoso kong sagot.
"Fine. Could I just at least have a hug? Ayoko ng kiss." He pinched my cheek. Hug is fine buti madali siyang sabihan. Ang cute niya. He's so decent.
I hugged him tight for like 5 seconds kaya kumakawala ako pero hinigpitan niya lalo.
"Im sorry." Prince whispered softly.
"Bakit?"
"Nothing." He whispered.
Pinaka ayaw ko to sa lahat ang ibibitin yung sasabihin sa akin na para bang may tinatago sa akin. Ughhh.
I removed his hug," O sige na tama na. Let's end this."
"Agad? Kaka-on palang natin."
We laughed together.
"No. I mean our hug. Tsss. sige na i really have to go bye. See you later." tumakbo na ako sa may bandang pintuan at binuksan na.
"Baby. I love you." Sinara ko ang pinto pagkasabi ko. Medyo nahiya ako kaya binilisan ko yung takbo sa elevator baka habulin po ako. it'll be more embarrassing. Hahaha.
Tinext ko na si marvs.
To: BrunoMarvs
Nasaan ka na?
-sent
A few minutes after.
"Im here. Tara na?" He gave me a weak smile. Ano kayang problema niya?
"Si Tera, hindi ba yun magagalit sa akin?" I asked just to make sure.
"Why would she be mad? Wala siyang karapatan." He grinned. What is he saying di ko maintindihan.
"Anong pinagsasabi mo? Paano siya mawawalan ng karapatan if girlfriend mo siya? Walang sense ang sinasabi mo." Medyo tinaas ko ang kilay ko dahil sa pagtataka. Ano ba nangyayari.
"She's not." he said.
What's this? My mistake is i believed in what i saw? Huhuhu.
BINABASA MO ANG
The Imperfect Dream Catcher
Novela JuvenilHe made Angel's world turn upside down, round and round, but poor Angel wants to get off from her silly bad dreams. Who would even bother talk to a dork and wierd girl like her. Fortunately, She met HIM.