Chapter 17
"I like you." He whispered in my ears.
I was shocked,"Why? Liking me is pointless isa pa I dont like you." I blurted. Did I say it roughly?
"Gusto lang kita. Alam ko ang ginagawa ko. Sorry." Naramdaman ko ang mabigat niyang paghinga ng malalim.
"Im done crying. So please stop hugging?" Pagtataray ko.
"I like you even more pag nagtataray ka." Tumawa siya.
"CHE!" Sigaw ko sa tainga niya.
Tsss. this guy likes me? A girl like me? Haysss. Isa lang ang gusto ko at hindi siya yun.
"I better go." I said and broke our hug.
"Saan naman?" Pamewang niya.
"Sa lugar na malayo sayo. Babye na!" Sigaw ko at lumabas sa basketball court na yun.
To: Prince
Aalis na ako. Im going home dadaan nalang muna ako sa restaurant para magpaalam. Monsterrrrr.
sent-
Lumabas na ako ng Fun Ranch. Pero bakit wala yung driver nila dito. Paano na to? Hayyy Angel. You're dead. Ayokong maglakad mag isa at isa pa tanghaling tapat pa naman. Bahala na. Nagsimula na ako maglakad.
"Kung bakit ba kasi wala manlang cab na masasakyan manlang dito." I murmured.
Prince Drei Santillan likes me? Tssss. Kung siguro di ako yung kasama niya nun sinagot na agad yung isang yun. Malas niya ako pa nagustuhan niya. Pero akala ko ang batong yun di marunong mag sorry. Nagcoconfess din pala yun sa gusto niyang babae. Hahahaha. Akala ko pa naman basta basta nalang na nagiging sila.
"Konti nalang. Malapit na ako." Sambit ko sa isip ko.
*beep beep*
A fancy car parked in front of me. The window is slowly going down.
"Hop In." Pag yaya niya.
"Josh? I didn't know you're here." I smiled.
Napatawa siya,"Ah, Im meeting someone. Ikaw? Bakit naglalakad ang isang Jimenez?"
"Babalik sana ako dun sa restaurant to say goodbye kina Tita and Tito pati na rin kina mommy at daddy. Si Prince kasi." Paliwanag ko.
"Eh nasaan si Prince?" He asked.
"Iniwan ko dun. Alam mo naman ugali nung bestfriend niyong monster. Wala namang cab dito." I smiled.
"Sige, Sakay ka na. Drop nalang kita sa Restaurant na sinasabi mo." Ngiti niya at binukas yung front seat.
Sa totoo lang wala namang ginawa sa akin si Prince eh. Wala siyang ginawang masama pero instead nagconfess siya na he likes me. Pero ayoko talaga siya.
Number one, masyado siyang bossy gusto niya siya nalang lagi ang nasusunod.
two, Mapanglait at ng aalaska lagi sa akin feeling niya kasi siya na ang pinaka gwapong nilalang sa mundo.
three, masyadong maarte mas maarte pa nga siya kaysa sa akin. Take note lalaki yun at ako babae.
four, laging masungit parang forever na siya sa stage ng menopausal period.
five, laging nagmamagaling feeling niya he's the smartest of them all.
AT MARAMI PANG IBA. Kulang pa yan. Dami-dami ng nasa listahan ko eh.
BINABASA MO ANG
The Imperfect Dream Catcher
Fiksi RemajaHe made Angel's world turn upside down, round and round, but poor Angel wants to get off from her silly bad dreams. Who would even bother talk to a dork and wierd girl like her. Fortunately, She met HIM.