📖 C H A P T E R 2 📖

10 3 0
                                    

unedited.

" Every paths are cross
for a REASON and separate
in a SEASON."

G.O.T.S 2 Paths Of Love

Jane's POV ~

          Naging maayos naman ang araw ko this past few days , actually ang saya ko nga, paano ba naman halatang patay na patay na saken yang Ford na yan hahaha nganga sya ngayon, pero deep inside masaket den kase parang nasayang lang yung 2 years namen, kaya kahit na masaya ako na hindi nako nalalaet na panget eh mas matimbang parin yung saket na ginawa saken ng hayup na Ford na yon, ang gulo ko no.

"Uy Jane" tinignan ko lang si Alex at bumalik na sa ginagawa ,gosh natanggal kase yung nail polish ko kaya nag-aaply ulet ako "anong balak mo sa birthday mo?" natigil ako sa ginagawa ko after kong marealize na nakalimutan kong kaarawan ko na sa saturday and wednesday na ngayon ,so 3 days to go nalang pala.

"Well as usual , MATUTULOG" ayan lang naman talaga ang ginagawa ko lage pag birthday ko.

"My ghad Jane, it's your debut, and your just sleeping on it? are you insane?!" alam kong galet talaga sya , she's always like that when it's about my birthday, para kase sa kanya napakaimportante nito, kaso never pa namen nacelebrate.

"Alex please? Let's not talk about it" ayoko talagang pinag-uusapan yan.

"Bakit ba kase di kayo mag-kabate nila tito, it's almost a ye.." di na nya natapos ang sasabihin ng tumigil ako sa aking ginagawa at nag-simulang tumulo ang mga malalandeng luha "sorry" she said while hugging me tight.

"It's okay" ganyan naman talaga sya ,minsan insensitive na sya, pero sanay na ko dyan, best friend ko yan eh.

"Alam ko na let's go to EK nalang" mukhang kailangan ko nga na mag saya muna, kaya tumango nalang ako at mabiles naman syang tumayo para mag-ayos, nag-simula naren akong mag-ayos hahaha naeexcite din kase ako pag usapang mga ganyan ,I really love rides, dahil kase don nakakalimutan ko ang mga problema ko and tulad nga neto ,nakalimutan ko na agad oh diba (kahit di pa naman talaga) kaya go na.

~ Someone's POV ~

                    We need to find her or else she will find by the Elders.

"The three of you!" naghanda naman ang tatlo kong butihing mga taga sunod "Yes, madam" they said firmly.

"I want all of you to find the Elders crown, now go!!!" utos ko na walang pasabi nilang sinunod.

"How about me mommy? I want something to do, it's to boring here in our mansion" ang arte ng lalakeng toh tsk.

"Well I have a plan for you to do" halatang excited na sya kaya di na ko nagpaligoy-ligoy pa."you need to find the girl named Jane Jones" para namang nagtataka sya, napaka-inutil talaga.

"And then?"

"Malalaman mo ren pero as of now hanapin mo muna kung nasaan ang babae na yan" umales na agad sya na mukhang disappointed sa sinabe ko, as if I care.

"Wait for me my dear kingdom, your Queen will comeback soon *evil laugh*".

~ Jane's POV ~

Goddess Of The Sea [Series 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon