LWTFB: Chapter Eleven

102 3 0
                                    

Dominick Russel's POV

Aba himala mukhang tulog pa si Charlotte hanggang ngayon. Early bird yan e, simula nung ginising namin siya dati.

"Kakain na ba tayo? gutom na ko!!! Hayaan mo na yung nerd na yun!!!!" Daing ni Jarvis. Napailing na lang ako.

"Maghintay ka. hind tayo kakain hagat hindi siya lumalabas. dapat sabay sabay tayong kakain" sabi ko

"Sabi ko sayo bro e"

"Tsk"

"gisingin na kaya natin siya?"^_^ - Sy

"Teah! We should wake up hewr I'm hungry!!!"

"okay okay! gigising na natin, tara Sy"

"Okay1^___^"

Hindi pa kami nakakalayo narinig ko na yung sigaw nila "YES!! KAKAIN NAAAA!! HOOOOOOOOOOO"

Mgabaliwtalaga. Sabi ko sasarili ko sabay iling

Pagpasok namin sa kwarto ni Charlotte. Nakakaagtaka kasi nakapatay ang aircon e ang init kaya tapos balot na ballot pa siya sa kumot.

"Charlotte?" tawag ko pero walang sumasagot

"Charlotte okay-------" hinipo ko siya "ang init mo ah!!!"

"Sy!!! kumuha ka ng malamig na tubig sabihin mo kay manang! tsaka gamot at pagkain! nilalagnat si Charlotte" sigaw ko.

"Sige sige " dali daling bumaba si Sy.

"Dominick hindi na kailangan okay lang ako" sinubukan niyang tumayo pero mabuwal siya buti na lang nandun ako para saluhin siya "ano ba yan charlotte !! nilalagnat ka!!"

"pero kailangan kong pumasok"

"Hindi ka pwedeng pumasok " nandito na pala sila Axel at Jarvis.

"pero hindi pwede hindi ako pwedeng umabsent" nanghihinang sagot niya saamin.

"aish bakit ba ang kulit mong babae ka?!!!! Ang hirap mong pagsabihan!"

"bro chill lang"

"ewan ko sainyo! bahala kayo!" sabi nito samin tsaka umalis. nakita kong napailing na lang si Axel. wala talagang pagbabago, ganun at ganun pa rin

"kailangan ko talagang pumasok sige na please" nagmamakaawang sabi samin ni Charlotte "sige na iinomin ko yung gamot ko, tsaka pupunta ako ng clinic kapag hindi ko na kaya promise!!!"

"Hindi pwede" tanggi ko

"sige na please may project kasi tayo di ba ? tsaka magkaklase naman tayo kaya sige na !!!"

hay. napakakulit talaga nitong babaeng to. "bahala ka"

"Ye hey!!! thank you thank you"

"pero inumin mo muna yung gamot mo " dagdag ni Axel

"oo sige iinumin ko yan !!!"

"Tara na Charlotte sabay na tayo sa classroom"

"Ah e sige"

Kaya sinabay nanamin s Charlotte at baka kung anong mangyari dyan bilin pa naman ni Tita alagaan si Charotte at bantayan. Pagpasok namin napansin kong magisa si Charlotte sa upuan niya. Wlaa yung syota niyang tukmol

"Uy! Dominik anong nangyari kay Charlotte?" tanong sakin ni Cheryl. ah si Cheryl lang pala ANO SI CHERYL?!! pcha bakit ba ko kinakabahan? Tae.

"Ah eh a-ano ni-"

"NI?"

"Nilalagnat" sabot ni axel hoooooooooo saved by Axel thank you thank you!!!!!

"Ah ganun ba?"

Living With The Four BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon