Chapter4 "Lab Rat"

165 42 22
                                    

[Yannah POV]
"Wa-wait lang Kazuto.!"Mautan kong sabi , eh pano naman kasi bakit kailanang subuan ko pa sya?

Hinawakan ko sya sa hood ng kanyang jacket upang hindi tuluyang maka alis.

"Si-sige na nga pumapayag na ako." diterminado ngunit mautan kong sabi sabay hatak sa kanya upang pa upuin siya

Shin: "pritong itlog at hot dog?"patanong na sabi ni Shin

Actually hindi talaga ako marunong mag luto kaya naman ito lamang ang aking tanging na i luto, ok naman kahit itlog at hot dog dahil sa pamamagitan nito mapapatunayan kuna na isang bambira si Kazuto at ma babawi ko na rin ang aking necklace.

"Ta-tanggalin muna ang iyong mask, paano kita masusubuaan niyan?"utal at hiya kong sabi

Tinanggal na ni Shin ang kanyang mask, na lalong nagpakaba sa akin, pano naman kasi ang cool ng itchura ng muka nya at napaka puti.

Susubuan kuna si Shin

"YIEEEEEEE" Sigawan ng mga classmate namin kung kaya't lalo akong nahiya sa gagagawin ko.

Shin:"oh bakit natigil ka Yannah-san?"sabi nya na para bang nang aasar.

"Yan.!" Agad kong isinubo sa kanya upang matapos na at mapa amin kuna sya na isa syang bampira.

Nagulat ang lahat ng biglang ubuhin si Shin, lumayo ang mga ka mag-aral namin at tumayo ako upang kunin ang holy item kong si Ikarus.

"Sinasabi ko na nga ba isa kang bampi-.."Hindi na ako nakatapos sa aking sasabihin dahil

Shin"Tu-Tubig"hirap nyang sabi.

Mukang na bubulunan Si Kazuto kung kaya't inabutan ko ng tubig, na agad naman niyang ininom.

Shin:"Bakit mo naman kasi biglang isinubo sa akin yan?" Medyo inis niyang sabi.

"Eh? Pa anong nakain mo?"gulat kong sabi

Imposible.! Alam kong tama ang aking kutob na isa syang bampira ngunit bakit niya nakain ang ibinigay ko?

Shin:"Tsk, ano pang hinihintay mo? Subuan muna ako"pa asar nyang sabi

"Huh?" pag tataka ko

Shin: "Ang usapan natin ikaw ang mag susubo at mag papakain sakin diba? " siryosong sabi niya

Kahit na hiyang hiya ako sa nais niyang ipagawa, sinubuan ko pa rin sya hanggang sa ma ubos ang lahat ng inihain ko sa kanya.

Shin: "Salamat sa pagkain Yannah-san, maaari bang sukuan muna ang pang bibintang sa akin.?"Sabay tayo pagkatapos niyang magsalita

"Hindi.! Hindi parin ako susuko Kazuto.!mag antay ka lamang at mapapatunayan ko rin na isa kang bampira.!"pagalit kong sabi, sabay alis sa class room.

Tsk nakaka inis naman, pa anong na kain niya ang ibinigay ko? ang mga bampira ay hindi kailan man nakakain ng mga pagkaing tao. Imposibleng mali ang aking kutob, ni isang beses hindi pa ito nag kamali.

[Llano High - Roof top - 12:51pm]
[Shin POV]
Asar talaga ang babaeng iyon hindi parin siya tumitigil, muntik na ako doon mabuti nalamang ay nang nasa Bloody Sheep Guild pa ako ay nakapag training ako kung papaano kumain ng mangilan ngilang pagkain ng tao na itinuro ni master Ken.

Sinabi rin ni master Ken na maharahil makakaya ko itong magawa sapagkat isa lamang akong half vampire.

[Camera focus on necklace]
"Eh kung ibalik ko na lamang kaya sa kanya ang necklace na ito ?"Marahil sa pamamagitan nito hindi na niya ako gambalain.

Half VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon