MSLMN 6 Enjoy

231 9 2
                                    

Sara's POV

"We didn't say that you change everything about you. What we are saying is that improve your attitude, change your attitude, make it positive!" sabi ko.

Bigla nalang niyang kinuha ang pouch niya at dali daling tumakbo papalayo at palabas.

Oh No! Lagot ako kay Tita nito. Pag nalaman nilang naglayas ang kanilang oh so-called-princess, sigurado akong hindi na ako pag-aaralin ni tita. Ano ba kasi tong gulong pinasok ko, in the first place I shouldn't slapped her.

"Dhaebri!" sigaw ni Tito Les ngunit parang hindi iyon narinig ni Dab at sumakay na ng tricycle.

"Delikado sa centro dahil may event baka mawala pa siya, lalo pat bagohan lang siya dito"

Sana pala sumama nalang si kuya Leo para may magbabantay sa kapatid niya.

"Ill follow her" Seth insisted. Mukhang natamaan si Seth ha. Sabi ko na nga ba, may matitipohan rin ito.

"Okey" sang ayon ni tito Les.

Seth jump on to his motorbike at saka pinaharurot palayo., I mean sinundan niya pala si Dab.

Tsk. Problems again, bulong ko.

"Im sorry Sara for the attitude of Dab towards you. You know, she's a spoiled brat. She gets all she want. Pasensya na" pag-papaumanhin ni tito Les.

"Actually, ako dapat ang humingi ng tawad sa inyo. Kung hindi sana ako naki sawsaw sa inyo, this would never happen. " wika ko ng nakayuko.

Im really a mess. Papa is right, im nothing but a mess. No matter what I do, im still a mess on his eyes. And now, tita may stop helping me in my studies regarding to what Ive done.

"Its okey, Its not your fault anyway. Walang may kasalanan" sabi ni tito.

Kailangan kong humingi ng tawad sa kanya.

Ilang minuto na ang nakalipas at nakabalik na sila ni Seth.

Bumukas ang pinto at iniluwal nito si Seth at Dhaebri.

Nang makita ako ni Dab inirapan lamang ako nito, I told you, she's a spoiled brat. Sungit!

"Zander, dalhin mo na siya sa guestroom" utos ni lola. Inaya na ni Zander si Dab. Hay, san ba nagmana ang batang yan? Ang bait bait ni tito at tita pero siya hindi. Ubod ng sungit. Palagi ba siyang may red days? Magsosorry nalang ako mamaya total ako naman talaga ang may kasalanan. I let out a deep sigh.

"Kailangan naming magbati para hindi magalit si tita. " bulong ko.

"Dont worry Sara, she is just tired." wika ni tito Les. Nag smile lang ako sa kanya.

Pumunta muna ako sa kwarto ko at naligo. Ng matapos akong maligo lumabas na ako ng kwarto.

Nandito na ako sa harap ng pinto ni Dab pero hindi pa ako kumakatok.

"Peww" huminga muna ako ng malalim bago kumatok.

"Come in!" sigaw nito.

Pumasok na ako at sinarado ang pinto. Nagulat naman siya ng makita ako. Nagbabasa ata siya kasi nga nagbabasa siya. Charrot. May mga libro kasi sa study table.

"What are you doing here, are you gonna argue with me again?" mataray na tanong nito. Di pa nga ako nagsasalita nasungitan na naman ako.

"Im sorry" sabi ko.

"Do you want me to forgive you?" tanong niya. Tumango na lang ako.

"Ok then, help me enjoy" she said.

Ms. Sungit Likes Mr. NerdyWhere stories live. Discover now