Chương 2: Lời hứa.

1.5K 160 12
                                    

Cặp song sinh Aison và Bella bắt đầu cuộc sống tại thị trấn Forks, Washington cùng ba mẹ Swan, một thành phố khá âm u và ít ánh nắng.

Chị song sinh Bella của Aison khá trầm tính và ngoan ngoãn, trong khi cậu luôn chạy nhảy, vui đùa khắp nơi, khiến cho Charlie Swan và Renée Dwyer lo lắng không thôi.

Aizz, cậu không thích mình bị coitrẻ con, chẳng qua chỉ làm một ngôi nhà trên cây thôi . Nhóc Jacob không phải lúc nào cũng vởn trong rừng đó thôi?

"Aison, em đừng chọc ghẹo Jacob nữa, coi chừng làm em ấy khóc bây giờ." Bella thở dài nhìn cảnh tượng quen thuộc trước mắt, mặc dù Aison rất đáng yêu nhưng đôi khi cô phải đầu hàng trước những trò đùa đáng sợ của Aison.

"Hửm? Như vậy càng tốt, Jacob khóc nhìn mắc cười muốn chết." Aison khúc khích mỉm cười, bàn tay tiếp tục nhéo lấy gò má màu chocolate của Jacob.

"Ư... Ai... on... bỏ ra..." Jacob vô lực giãy giụa trong Aison, đôi mắt đầy vẻ lên án hướng về phía Aison.

"Tốt thôi, nhưng em phải giúp anh một tay làm ngôi nhà trên cây đó, không anh sẽ nhéo má em thành mặt sệ luôn." Aison nhe răng đe dọa Jacob nhỏ bé, cậu nhận ra đùa mấy đứa ngốc như Jacob là chuyện rất thú vị.

Jacob lia lịa gật đầu, vẻ mặt đầy hoảng sợ trước lời uy hiếp của Aison.

Mọi người sống gần đó luôn bắt gặp 3 đứa trẻ rất thân thiết với nhau tựa như hình với bóng. Đã 6 năm kể khi Aison được sinh ra, trong khoảng thời gian đó cậu cũng đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho tương lai của mình.

"Chị Bella, sau khi làm xong ngôi nhà này, em sẽ lên New York tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng." Aison đột ngột lên tiếng khi cả ba đang ngắm biển mùa đông.

"Hả?" Bella nhíu mày "Em đang nói gì vậy? Đùa như vậy không vui đâu."

"New York?" Jacob cũng kinh ngạc không kém gì Bella, vẻ mặt hơi tái lại như đang nghĩ tới điều gì đó.

"Trước đây em đã luôn nói với chị còn gì? Em muốn làm một thần tượng!!! Có thể ca hát, đóng phim và được mọi người biết tới. Yah~~ Em đã muốn thử điều đó từ rất lâu, chắc chắn sẽ vui lắm đó." Aison vui vẻ nói tiếp "Đừng lo, Bella, chị nghĩ ai có thể bắt nạt được em chứ? Người khác tốt nhất nên hoảng sợ khi thấy em... He he he..."

"..." Bella hết nói nổi, trừng mắt nhìn Aison. Nhưng lời vừa rồi của Aison quả thật không sai. Ai thể bắt nạt được tên em trai ranh ma này của chứ?

"Hừ, tới lúc rớt khỏi vòng loại thì đừng có khóc nhè, chị đây không an ủi đâu." Bella bực bội lên tiếng, gương mặt tức giận đứng dậy chạy trở về nhà.

"Bella?" Aison gãi đầu nhìn bóng người dần khuất dạng của Bella, cậu đã nói gì không đúng sao? Làm thần tượng xấu chứ? Rõ ràng một nghề nghiệp hợp pháp theo luật của con người ?

Ban đầu Aison còn tính là trùm xã hội đen gì đó nhưng lại sợ trái tim yếu ớt của mẹ Renée chịu không nổi.

"Aison... Anh thật sự sẽ rời đi sao?" Jacob nắm lấy tay áo của Aison, vẻ mặt đầy khẩn cầu "Đừng đi được không? Mọi thứ không phải rất tốt sao? Em sẽ cho anh... nhéo má lúc nào cũng được."

"Oh, tiếc quá, anh thật sự rất quyết tâm về chuyện đó." hiếm khi Aison dùng vẻ mặt nghiêm túc nói "Có lẽ... một lúc nào đó Bella cũng sẽ rời khỏi Forks, ba mẹ của anh dường như sắp ly hôn rồi, chuyện anh rời đi cũng là việc sớm hay muộn thôi."

"Không, em không muốn đâu, Aison cũng đi, ngay cả Bella cũng đi, em biết chơi chung với ai đây?"

Aison thất thần nhìn Jacob, một khoảng khắc nào đó trong tâm trí cậu đã nhớ đến bóng dáng của người sói kia. Jacob và hắn rất giống nhau, đều ngang bướng và cố chấp như vậy. Cậu cũng biết được Jacob là một Alpha trong bộ tộc sói, nhưng vì một lý do gì đó, cậu không muốn bước chân vào nơi ở của bọn họ.

lẽ... Aison sợ phải gặp người kia...

Những kẻ khiến cậu bối rối, thì cậu sẽ lập tức cách xa rời khỏi bọn họ.

"Đươc rồi, anh sẽ tặng cho em một lời hứa." Aison đặt môi lên trán Jacob, hôn nhẹ xuống tựa như chuồn chuồn lướt qua "Khi Bella và anh trở về, lúc đó anh sẽ cho em một món quà đặc biệt để bồi thường."

"Thật không?" Jacob đỏ mặt lên, vẻ mặt đầy kỳ vọng nhìn Aison.

"Đương nhiên rồi, anh thề dưới cái tên Aison Swan này." Aison mỉm cười giơ ngón út lên, cùng với Jacob móc ngéo tay.

Aison sau khi tập bò đã bắt đầu lén lút xài máy tính để tìm một nhà đầu tư tiềm năng cho kế hoạch. Cuộc thi là bước đệm khiến cậu được mọi người biết đến, sau đó Aison sẽ đóng phim để tăng độ nổi tiếng của mình.

Tiểu thuyết do cậu tự viết, và gửi đến cho một đạo diễn giàu có. Hiển nhiên kế hoạch này rất thuận lợi, đơn giản là vì vị đạo diễn kia vô cùng ưng ý với tác phẩm của cậu. Aison có một khối kiến thức khổng lồ về văn chương khi còn là vampire, nên muốn viết được một kiệt tác vô cùng đơn giản.

Cuốn tiểu thuyết này có tên là Dị Loại, pha trộn giữa kinh dị và trinh thám.

Xuyên suốt câu chuyện kể về cuộc sống xung quanh của một cậu bé bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội. Cậu bị buộc phải điều trị nhưng lại không có tiến triển tốt đẹp. Để có thể thoát ra sự ngột ngạt đó, cậu quyết định lừa gạt cha mẹ, giả bộ trở thành một đứa trẻ bình thường. Bề ngoài luôn tươi cười, hòa đồng, nhưng bên trong trái tim cậu bé đang chất chứa sóng ngầm dữ dội không cách nào bộc phát.

Cậu đã nhận ra rằng, bản thân là một kẻ dị loại viễn vĩnh không được xã hội chấp nhận. Nếu đã như vậy, chỉ cần thay đổi thế giới này là được.

Mục đích của cậu bé chính là tạo ra thật nhiều đồng loại như bản thân, một cộng đồng dị loại thích phá luật.

Có như vậy, cậu mới không còn cô đơn nữa...

Nội dung của Dị Loại rất đơn giản, nhưng càng đơn giản lại càng cuốn hút người đọc. Hiện tại độc giả duy nhất của Aison là vị đạo diễn kia, nhưng cậu tin tưởng khi tác phẩm chuyển thể thành phim sẽ tạo được cơn sốt mới về thể loại kinh dị.

Nhân vật chính này vô cùng thích hợp với Aison, vì cậu luôn là người thích náo nhiệt, phá bỏ những trói buộc luật lệ nhàm chán.

[Twilight] Kiêu Hãnh Tối Kỵ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ