Chapter 3

0 0 0
                                    

Lawrence's POV

Simula nung naka bangga ko si Nobody d na sya mawala sa isip ko.... As in alwaysssss!!!! Example.... Pag manonood ako ng T.V. sya yung nakikita Kong umaarte, minsan naman Pag si Mama yung kaharap ko I kaya yung mga ka-flings ko minsan nga nagugulat na lng ako kac nasampal na ako.... Yes, pati si Mama. Abah!!! Sorry naman.

Ako nga pala si Lawrence, Renren for short but all of you are not allowed to call me that except sa magiging Girlfriend ko.... In SERIOUS RELATIONSHIP. Isang babae palang ang nakaka-tawag non sa akin si Candy....

Sya yung ex-fiance ko... Ex dahil ikakasal na sana kami after ng 1 month pero... Wala, nabuntis sya at nung tarantado ko pang kapatid... Si Clint, lahat na lng sya ang nakikitang tama. Para na lng akong hanging tuwing nanjan si Clint actually mas matanda sya sa akin but I don't respect him because he don't deserve to be respected...

Pagkatapos ng ginawa nya, sa tingin inyo mapapatawad ko pa ba sya? Tss... Atin nasa Canada silang dalawa... Pero kahit sa nangyari na yon d pa din sya mawala sa puso ko na kahit Anong nangyari sa amin sya parin yung mahal ko.

Minsan iniisip ko na sana magpakamatay na lng ako pero naisip ko rin na sayang yung kagwapuhan ko baka maubos lahi ng mga gwapo Pag nag-suicide pa ako...

"Lalim dre ah! Medyo nalulunod na kami sa lalim ng iniisip mo." Si Margo yung nag salita. Loko-loko talaga 'tong si Margo nag-tawanan namin sila, kasama si Mikey.

"Tss... Gagi wala lng 'to! Ano bang ginagawa nyo?" Tanong ko tapos nag-tinginan naman sila Ni Mikey na parang nag-aalangang sagutin. "Hoy!!!"

"Ah wala-wala!" May pa-hand gesture si Mayor.... Wala daw e parang defensive masyado kung sumagot.

"Walaaaa?! Ano nga sabi eh!!!" Medyo sineryoso ko ung pagkasabi para matakot sila kahit papaano.

"Haysss!!! Sige na nga to kacng si Margo may nakita daw na babae sino nga yun, Margo?"

"Nakalimuta ko rin pero stats sa F." F? Mhhh... Baka si Fiona.

"Faith?" Sabi Ni Mikey.

"Hindi eh." I can sense na si Fiona nga.

"Fr-" pinutol ko yung sasabihin Ni Mikey.

"Fiona?"

"Tumpak! Sya nga pre! Kilala mo?" Sasabihin ko ba? Sige na lng.

"Sya yung kinukwento ko na babaeng natapilok ko sa National Book store."

"Wow ah! Ano to? Coincidence or Destiny? Ayiiee!!" Pununukso Ni Margo.

"Bakit mo pala tianatanong si Fiona? Type mo?" Baka natipuhan nitong Margo na 'to si Fiona.

"D ah! Ganto kac yun eh.... Nagka-bungguan kami pauwi tapos nahulog yung libro nya sa kanal kaya ayun nabasa. Alam mo bang umiyak sya... Mismong sa harapan ko? Wala lng, nakaka-awa sya tapos sabi nya pa bilhan ko daw sya non kac pirmado daw yun nung Kuya KiB. Yung 'Hell University' (A/N:Mga Readers suportahan nyo po ang Hell U. ni kuya KiB, Love Lots Ate Ciela) tapos ipapirma ko daw Kay KiB eh d ko nga yun kilala kaya s-in-earch ko tapos sikat pala ang gag* tapos ang mahirap pa pre eh Laging naka-mask paano ako magpapa-pirma kung Hindi ko naman kilala sa itsura pa lng. Pero grabe talaga yung iyak nya nun pre parang wala ng bkas at ang sabi nya pa kahit ako na lng  daw ang mahulog basta wag lng daw ang libro nya o kaya cellphone, Hindi dahil sa nandoon yung mga no. ng mga kakilala nya kung Hindi dahil sa Wattpad. Pfffttt... Patawa rin yun eh. Pero yung iyak lng talaga eh, kaya ayun na pa-OO ako."

Engs... Engs... Pala si Margo eh. Baka kaya umiiyak si Nobody kanina dahil sa mga wattpad stories. Ganon ba talaga ang tama ng mga wattpad sa mga nagbabasa non? Grabe ha.

"Patay kang langaw ka! Biglang isang wattpader, bro! Si Kuya Knight in Black also known as KiB ay napaka hirap ngang hanapin. Try mong pumunta sa book signing no aba baka sa sobrang daming tao eh ma-stranded ka sa gitna tapos biglang ka pang ma-ihi. Haha pero advice lng ha, maghanap kana habang maaga pa." Sabi Ni Mikey.

"Bahala ka jan balita ko mahirap talaga hanapin yang KiB-KiB na yan. Magpapirma ka na lng Pag nag-book signing na."
Suggest ko pero biglang nag ningning yung mukha nya, na parang may lumabas na bumbilya tapos biglang suminde.

"Or.... Humanap na lng ako ng babaeng may libro non tapos yung may pirma na." Pwede rin.

"Eh d maghanap ka na. Baka maghiganti sayo ung babaeng yun baka sa pagbabasa ng libro eh natutong lumaban alam na ung mga possibilities na alam nya na ying diskarte ng tao dahil sa POV nito." Sabi Ni Margo.

"POV?!" Sabay naming tanong Ni Margo.

"Ay oo nga pala mga taga-bundok kayo. POV means Point If View mga dudes" cge na sya na madaming alam.

"Ano ba 'to? Super talk show?! Maghanap ka na Margo. Kac eh sa dami ba naman ng mabubunggo eh wattpader pa at sa dami ba naman ng mahuhulog libro pa?! Pwede namang ikaw!" Biro ko.

"Ewan ko sa inyo. Tatawagan ko na ying mga babaeng wattpader na girlfriends ko."
Loko talaga to pinagsasabay-sabay mga babae, may puso din naman sila dudes.

Habang tumatawag si Margo ay Nagbabasa naman si Mikey ng story sa.... As always sa wattpad.

A few minutes later...

"Mga bro, merong mga babaeng merong libro plus pirma pero ayaw talagang ibigay kahit nilakihan ko na sa 10,000 Php eh ayaw, once in a blue moon lng daw kac cla makapagpa-pirma dun sa KiB-KiB na yun. Hay!!!" Frustrated na sabi Ni Margo...


"Kac naman sa susunod mag-ingat." Sermon ko... To naman kacng si Margo eh... Pero minsan nangda-dali lng talaga sya para mapansin. KSP eh ...




"Lawrence uuwi na ako, meron pa akong date eh." Sabi Ni Mikey... Date?! As if naman date talaga yun....


"Cge uwi na rin ako Lawrence maghahanap pa ako ng libro... Kainis kac eh."





"Oh sya magsi-uwian na kayo ng wala ng asungot dito.... Tss."


To be Continued......

Totally In Love w/ a WATTPADER [ON GOING]Where stories live. Discover now