Edited
Sandra's POV
Bago lang natapos ang klase namin ngayon. Nabigla ako nang tumayo yung classmate ko na si Allen, for short Allen-ta yun ang tawag ni Baklang Alex. Well, sa totoo lang galit talaga ako sa kanya. Siya kase yung sumigaw ng "WALANG POREBER" kanina.
Sa tingin ko nga sya ang pinakamalandi na babaeng nakilala ko, kase isipin nyo ha? Meron syang 3 boyfriend at balibalita DAW sa school namin na nagtatrabaho daw sya sa bar at nagkikipag-'alam nyo na' sya sa iba't ibang lalake para lang mabuhay.
Nakita ko syang lumapit kay Dwayne. Di ko namalayang uminit na pala ang dugo ko. ARGGHH!! I hate You! Bwesit ka! Laspag na babae!
"Ohhh.... Dwaynie..Dwaynie.. Dwaynie.. Gusto mo bang pumunta tayo sa Bar."bulong nya sa tenga ni Dwayne.
Tskk
Sa lakas na pagkakasabi nya mukhang hindi na yun bulong ...
Bigla tumingin si Dwayne sa direksyon ko.
"Bitch, Slut, Whore. Umalis ka nga sa harap ko at kung iniisip mong sasama ako sayo.. Hell No! May GIRLFRIEND na ako..At kontento na ako sa kanya di gaya mo may 3 BOYFRIEND KA na nga nakikipaglandian ka pa sa ibang lalake sa Bar."i saw him grin.
Biglang nanlaki ang mata ni Allen sa sinabi ni Dwayne sa kanya. Duh! Bagay lang yan sayo!
Humarap sya sa direksyon ko at sinamaan ako ng tingin.
"Malandi."bulong nya.
Wow ako pa talaga yung malandi. Pssshh.. Buti nga BITCH lang ako. Ehh sya? Bitch, Slut at Whore nga. Tsk. Narinig kong nag-WOAH ang lahat dahil sa sinabi ni President Dwayne na malandi ang Queen Bee na si Allen.
"Sorry.. But i don't need your f*cking opinion."nabigla ako nang nasabi ko ang bagay na yun kay Allen.
These days talaga, feeling ko nag-iba na yung ugali ko. I mean, madali lang talaga ako ma-bwesit, magalit at mainitin ang ulo palagi. Like Hell, feeling ko hindi ako ang kumokontrol sa katawan ko. I Became A Different Person,... Hhahaha Char!
Wala syang magawa kundi i-roll nya ang kanyang mata sakin. Kunin ko kaya yang eyeballs mo? Tch.
"Guys! Invited kayo lahat sa party ko for 6 days sa resort namin."sigaw ng kaklase ko na si Drix.
"Ehh.. Fafa.. -este Drex...pa'no ang room natin. Hindi ba papagalitan tayo ng teachers natin?"tanong namin ni Baklang Alex.
"Well, nakipag-usap ako at nakipagsundo kay Maam. Kaya, No Problem na talaga tayong lahat."ngumisi sya kay Alex. Hahahhaa...
Nakita ko si Alex na mukang natutunaw na sa ngiti ni Drex. Naku, Naku, Naku!
"Kaya pag-uwi nyo, maghanda na kayo ng susuotin nyo bukas at sa Limang araw natin na pag-stay sa resort."sabi nya samin.
"OKAY!"sabi namin lahat at yung iba ang nagsiuwian na.
Lumapit ako kay Dwayne.
"Huy..Sasama ka??"tanong ko sa kanya at ngumiti.
"Kung sasama ka, sasama din ako. Kung hindi. Hindi na din ako. Ayokong may lumandi sayo do'n habang wala ako."sabi nya gamit ang seryosong mukha nya.
"Okay."sabi ko at ngumiti ulit.
Grabe para akong tanga na kanina lang ngumingiti.
"Hatid na kita?"
"Sige..."
Sabay kaming lumabas sa room. Naglakad sa hallway at sumakay sa kotse nya.
"Iuuwi kita pero bago yo'n mag-date muna tayo." sabi niya.
DATE??? ANO YUN? PETSA?
Loading...
Loading...
Loading...
Date... Ano nga yun??....Date.... Date??.... Wait--... ANO DATE??!!! Di ko alam kung paano yo'n gagawin?...
"Per--"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nagsalita sya.
"Oppss.. Hindi ako tumatanggap ng hindi, Baby...Sorry."he grins.
D*mn this guy! Ayaw nya talaga akong pa-hindiin.
"Okay..."i pout him and bit my lower lip.
"Sige na nga!"sabi ko sa kanya.
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
Nakarating kami sa isang park. Bumaba kaming dalawa sa sasakyan.
"Ang ganda naman dito."sabi ko.
Nagandahan kase ako sa mga bulaklak na nagkalat. Marami ding tulips dito. Ang ganda. Nakakagaan ng kalooban.
"Kain muna tayo."yaya ni Dwayne sakin.
"Okay."sabi ko at sumabay sa kanya.
Lumapit kaming dalawa sa nagtitinda ng kwek-kwek... Whhaa!! Ang paborito kong Foods.
"Dwayne, gusto ko ng 3 kwek-kwek.."i childishly smile at him. He laughs.
"Anong tinatawa-tawa mo dyan?"masungit kong tanong.
"Grabe, Baby, Ang takaw mo talaga.."tumawa sya sakin.
No! I'm Not Matakaw kaya! I glared at him.
"Hmmpp.."sabi ko at sabay syang binatukan.
"Hahaha---ARAY!"sigaw nya.
Hmmpp.. Buti nga sayo.. Maswerte ka wala akong libro kundi ihahampas ko talaga yon sakanya.
"Manong, bibili po kami ng 3 na kwek-kwek..Pfftt.."kulang na lang tumawa sya sa harap ng tindero ng kwek-kwek. Haysss!!
"Batukan kita ulit, Dwayne?"masama akong ngumiti sa kanya.
"Ha.ha. Sorry, Baby."takot syang tumawa sakin.
Buti nga sayo! Binigyan kami ng tindero ng 4 na kwek-kwek. Nilagyan ko yung kwek-kwek ko ng suka.
Kumuha ako ng isang subo sa kwek-kwek ko. Di ko alam na maanghang pala yung nalagay ko na suka.
"WHAAA!! Dwayne!! Maanghang!!."mangiyak-ngiyak na sabi ko.
"HA?"react nya. Bumili agad sya ng buko juice at pinainom ako.
"Salamat."sabi ko sa kanya. Hindi sya umimik.
Tiningnan ko sya. Bakit parang ang lalim ng inisip nya?.. Hmm.. Ano kaya ang nasa isip nya ngayon?.. Kumain ako ng kumain hanggang maubos yung dalawang kwek-kwek ko. Kinuha kase ni Dwayne yung isang pagkain ko kaya 2 nalang sakin....
••••
Whaaa okay Lang ba ang chapter na ito? Hope you like it!!
Continue Reading...
Vote • Comment • Share
BINABASA MO ANG
President Dwayne's Obsession ( Under Revision)
Teen FictionThis story contains MATURE CONTENTS so OPEN MINDED are only allowed to read this story..... P.S PLAGIARISM IS A CRIME ••• Book covered by : ALEXNIFICENT ••• Date started: October 14, 2017 Date ended : ----- Vote • Comment • Share