Amne's POV
'Ako!?!'
Tahimik ang lahat. Walang naririnig na ingay kahit si Ma Romel natahimik din.
May na rinig akong tumawa ng mahina lumingon ako at napagtantong si Maielle ang tumatawa habang umiiling-iling.
Kailangan ko ng tumawa siguro sa mental buang na sya eh. Joyk!. Serious mode tayo dito eh pagkatapos sya tawa tawa umiiling pa! Matinde!"I said get in the car! NOW!" Nagulat kami sa maawtoridad nyang boses walang gustong magsalita o gumalaw man lang.
Nabigla kami ng ihampas nya ang kamay nya sa manibela at binuksan ang pintuan ng kanyang kotse at isinarado iyon ng marahas. Talagang galit sya.
Lumakad sya sa may pwesto ko at akala ko ako yung hihigitin nya pero lumampas sya at huminto sa tapat ni Maielle.
"Let's go" malumanay na sabi nya.
Maielle's POV
"Let's go" malumanay na sabi nya sa akin. Napangisi nalang ako habang nakayuko. Kelan pa nagkaroon ng pakialam ang isang lalaking toh?
Hinawakan nya ako sa may braso at maingat na itinaas yon para bang sinasabi nya na tumayo na ako. Ngumisi ulit ako sa kawalan at hinablot ang kamay ko nagulat ang lahat syempre at pagkatingin ko sa kanya.
Puno na ng asar sa kanyang mga mata. Sabe ko na eh. Tanggihan lang ng onti magagalit na agad.
Napapikit sya. "Don't try to calm yourself. Its not good on you. You better be mad to show people who you truly are" pang aasar ko sa kanya. Ngunit bigo ako napakalma nya ang sarili nya. Kelan pa?
"People change, Miene" he said that word! Okay! Ayoko ko na!
"Ano bang kailangan mo?!?!" Sigaw ko sa kanya at tumayo na. Hinawakan ni Axon ang kamay ko. Trying to calm me.
"Pare,pabayaan mo na si Maielle" sabi ni Axon. Tumingin sya mula ulo hanggang paa ni Axon at bumalik ang tingin nya sa akin.
Hinawakan nya ang kamay ko "I can take care of myself. I don't need you!" Sigaw ko na naman sa kanya.
Ngumisi naman sya " You will need me. For sure pag nalaman mo ito kailangan mo parin ako" sabi nya na may itinusok sa akin sa may braso ko dahilan upang magkagulo sa paligid ko. Hilong hilo na ako
And everything went black.
Amne's POV
Bigla naman kaming nagkagulo dahil may inilabas yung lalaki na injection at itinusok agad sa braso ni Maielle!
Bumagsak agad si Maielle sa bisig nung lalaki at ipinasok agad sa kotse at pinaharurot ng mabilis ang sasakyan!