Chapter Twelve

3 0 0
                                    

Maielle's POV

Gaya ng sinabi ni Mr.Cruisez pumunta muna ako sa gym para magyayang kumain. Nagpunta na ako sa bench kung saan nandun ang mga kaibigan ko. Ngumiti sila sa akin at pumunta na ako dun.

"San ka galing?" Yan ang bungad nila sa akin pagkaupo ko sa Bench.

Nagkibit balikat na lang ako. Tumingin ako kay Amne mukha syang badtrip.

Humarap ako sa kanila. "Baket mukhang ginahasa ang mukha nung isa dyan?" Tanong ko sa kanila sabay nguso kay Amne.

"Pano ba naman. Eh pumunta dito yung Ivan....Ah! Oo nga pala!....oh pinapaabot kainin mo daw." Paliwanag ni Zeica.

Bumalik ako kay Amne na ngayon ay busangot parin ang mukha.
"Ayieee! Si Amne nagkakagusto na kay Ivannnn!" Sigaw upang mapansin nya ako. Nakisali na rin sa tuksuhan ang mga kaibigan ko.

Bumaling sya sa amin na masama ang tingin na para bang handa ng pumtay ng kahit sino.

"HINDI MANGYAYARI YUN!" Pagtanggi nya.

"Defensive!" Sigaw namin sabay sabay at nagkatinginan tumawa rin.

"Ang GANDA ko kaya!" Umalingawngaw ang boses ni Mae. Well, she is my former  friend from France I didn't expect na dito rin sya babagsak. Until one day, niloko nila ako. Napairap na lang ako ng maalala ang nakakadiring isipin na nangyari iyon sa amin.
Simula ng dumating ako sa France at pumasok ako sa Francia Academia kompetisyon lang ang naganap sa pagitan namin. Kababata ko sya pero bakit ganun ang trato nya sa akin?

Bigla namang tumaas ang kilay ni Zeica at dahan dahan naman syang pumunta sa pwesto nina Mae balita ko maraming haters dito yan.

"Ba't mo naman nasabing MAGANDA ka?" Taray naman ni Zeica. Nakaupo lang ako sa bench habang kumakain ng binigay ni Santiago sa akin. Papabayaan ko na muna sila dyan. Mamaya na lang ako makikipag away pag full energy na ako.

"Kasi nagkakandarapa lahat ng lalaki sa akin dito!" Sigaw ni Mae.

Nagpatuloy lang ako sa pakikinig ng away nila.

"Ha! Baka naman nililigawan mo naman ang lahat ng lalaki dito para masabing maraming nagkakagusto sayo?" Taas kilay na tanong ni Zeica.

'Wooooooohhhhhh!'

Narinig kong sigaw nila.

Napailing nalang ako.

Gusto talaga ni Mae na sa kanya lahat ng atensyon ng mga tao.

"Bakit naman hindi mo matanggap na sa akin si Rainier!" Too much attention. Napailing na lang ako.

Out of The REAL WorldWhere stories live. Discover now