Chapter 4

25 0 1
                                    


Yung babaeng lumapit sakin kanina sa canteen ayyy.. Kasama ko ng naglalakad ngayon pabalik sa room. Ang pangalan nya daw ay Le ara yeah magkahiwalay talaga.

Mapayat sya at maganda nalaman ko din na transferee sya dito. Pero inamin nya saken na makapal daw talaga ang muka na natawa ako bigla don at napagtanto ko na masaya nga syang kasama. Hindi mababahidan ng kahit konting kaplastikan. Ramdam na ramdam na totoo syang makisama. Pag nakasama mo sya panigurado SASAYA AT TATAWA KA.

Sa maikling panahon na nagkausap kami lumapit at gumaan yung loob ko sa kanya.

"Shana (sya yan sabi nya itatawag nya saken shana para daw UNIQUE) mamaya sabay tayong maglunch ha? Tabi tayo"

"Sige ara no prob"

At nagtuloy na kami hanggang sa makarating kami sa room namen.

"Bakit magkasama sila ni leara??!"

"Jusko si leara talagaa napakadaldal"

"Kakapasok lang ni shanaya dinaldal na"

"Attention seeker talaga ang gaga"

Pansin ko puro negative comments kay leara ang mga sinasabi nila. Tinignan ko sila isa isa.

"S-Shana h-hayaan m-mo n-na s-sila"

Sabi nya sakin at naiiyak na talaga sya.

"Kayo. Kayong lahat na nagbubulungan tungkol sa kanya! Tigilan nyo yan kung ayaw nyo akong makalaban!"Sabi ko sa kanila.

"O-Oo s-shanaya s-sorry" sabay sabay na sabi nila.

"Feeling nya naman reyna sya tssk pumangit kaya sya" sabi nanaman nung isa nagpanting yung tenga ko at..

"Kung wala kang masasabing maganda itigil mo nalang yang mabaho mong bunganga itikom mo. Nakakairita ang boses mo. Wala akong pake kung panget ako wala kayong pakeelam don. Umalis kayo sa harap ko!!!!!!" Sigaw ko sa kanila at unti unti na din akong umiyak.

Ayaw na ayaw kong malalait ako. Dahil nababa ang tingin ko sa sarili ko.

Umupo nalang ako at sumunod si leara saken.

"Shh.. shana im sorry sorry."

"Okay lang yun hindi ikaw ang may kasalanan dun"

Sasagot pa sana sya pero pumasok agad yung limang lalake at nakita ako ni steven na naiyak.

"Shanaya. Bakit ka naiyak" tanong nya

"A-Ah w-wala t-to s-steven" sabay punas sa mga luha ko.

"Shanaya im worried. Why?"

"N-Nothing j-just sit in your proper chair"

"Okay.. kung may problema ka andito lang ako"

"Salamat steven"





May nagbabasa pa po ba?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Disaster School Year.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon