"Jimin ơi, tuyết rơi rồi"
"Kéo khóa áo vào, đội mũ lên, đeo găng tay đi"
"Không sao mà, tuyết đẹp như vậy còn gì"
"Đẹp nhưng cũng có ích gì đâu"
"Hứ, Jimin chẳng biết lãng mạn là gì cả"
"..."
Chàng trai không nói gì, quay về phía ghế phủi sạch đám tuyết vừa mới bám rồi đặt áo khoác của mình lên đó. Cô gái vẫn còn hào hứng với những bông tuyết đầu mùa, đưa tay ra chờ đợi chúng chạm vào da thịt mát lạnh, môi vẫn giữ nguyên nụ cười. Cảnh tượng đó được lưu vào trong ánh mắt của chàng trai, sau cùng in đậm vào trí nhớ. Anh ấy không biết bản thân cũng đã tự động mỉm cười, nụ cười và ánh nhìn dịu dàng khiến người ta mềm lòng. Đáng tiếc cô gái nhỏ đã bỏ lỡ mất nó.
"Chaeng à"
Cô gái quay lại, nụ cười thêm phần rạng rỡ. Cái vẫy tay của chàng trai khiến cô nhanh chóng chạy về phía đó. Không do dự ngã vào vòng tay người con trai đang ngồi trên ghế. Chỗ ngồi bên cạnh anh đã giữ ấm cho cô, nhưng có vẻ đã không cần thiết rồi.
"Ấm quá đi"
"Tay lạnh buốt hết cả rồi đấy, cả mặt nữa"
"Có Jimin ở đây còn gì"
"Không có anh em cũng sẽ chơi đến đỏ tấy tay mà xem"
"Vì có Jimin ở đây nên em mới vậy, còn nếu không có anh, em sẽ không chơi vui vẻ đến quên đi thế đâu"
"..."
"Nhưng em cũng không biết, nếu Jimin không ở đây...."
"..."
"Èo, thôi em chẳng nghĩ nữa đâu, mới tưởng tượng ra đã thấy buồn rồi"
"Tương lai chẳng ai biết trước được."
Cô gái ngẩng đầu lên nhìn chàng trai, ánh mắt lấp lánh buồn
"Jimin định bỏ em đi đấy à?"
Chàng trai chỉ xoa đầu cô rồi nhìn xa xăm. Cô gái vẫn nhìn anh mãi. Một lúc lâu sau mới tiếp tục vùi đầu vào lòng người con trai,xiết chặt tay, thủ thỉ
"Nếu Jimin không ở bên cạnh em nữa, em vẫn làm những việc phải làm, vẫn sống thật tốt nhưng sẽ đau lòng lắm..."
"Vậy thì tốt"
____
Cảnh sắc ngoài cửa sổ chỉ một màu ảm đạm. Tiết trời lạnh giá, kéo theo vạn vật như buồn hơn. Bản < Snow flower > cũ kĩ vang lên như nói thay tiếng lòng của ai đó.
"khi anh ngắm nhìn những bông tuyết đầu mùa rơi nơi này
khoảnh khắc chúng ta chia sẻ cho nhau
anh đã muốn trao cho em trọn thế giới
em có hiểu lòng anh?"Người phụ nữ già dặn nắm lấy bàn tay cô con gái nhỏ, kể vài câu chuyện bà gặp trong ngày. Chàng trai đứng phía sau yên lặng lắng nghe. Bà bỗng quay lại, ngoắt tay với anh. Ngay khi anh tiến đến, bà đã nói
"Ta đã nghe về chuyện của hai đứa rồi. Cứ nghĩ đến hôm đó là ta lại thấy thật tệ vì đã đánh và mắng cậu như vậy. Dẫu sao cũng là mất bình tĩnh mà thành, hi vọng cậu không để bụng"
"Không đâu ạ, là lỗi của con"
Người phụ nữ nhìn ra phía ngoài tiếp tục câu chuyện
"Nó đã ngủ được hơn nửa năm. Nhiều lúc ta đã nghĩ rằng nó sẽ không tỉnh lại nữa, nhưng rồi ta vẫn cứ tiếp tục chờ đợi. Còn cậu thì sao? Hẳn đã có lúc chán nản rồi chứ? Ta đã luôn tự hỏi bao giờ thì cậu rời đi, nhưng ngày qua ngày cậu vẫn ở bên cạnh con bé. Đó là điều khiến ta an lòng"
Anh không trả lời, chỉ nhìn theo ra cửa sổ, ngắm nhìn bầu trời mùa đông.
"Những lời cậu từng nói với ta, cậu sẽ thực hiện chứ?"
"Vâng ạ"
"Đã quyết tâm như vậy rồi sao?"
"Vâng ạ"
Người phụ nữ nhìn thẳng vào mắt anh, rồi thở dài. Bà đứng dậy, bỏ lại một câu nói rồi rời đi
"Con trai à, thật ra, không cần phải phí hoài năm tháng tuổi trẻ của mình như vậy"
"Chaeyoung là tuổi trẻ của con"
Tiếng đóng cửa vang lên sau vài giây anh đáp lời. Với tính cách của anh, lời nào nói ra cũng đều thật lòng. Những điều anh nói với mẹ cô cũng vậy. Nhưng anh lại chưa từng nói với cô những điều như thế. Cũng chính vì vậy mà anh cảm thấy mình đã sai rồi.
Ngay lúc cô còn ở bên cạnh anh, nghe thấy anh, nhìn thấy anh, cảm nhận được anh thì anh lại không thẳng thắn với lòng mình. Không phải anh né tránh mà là vì anh không nghĩ tới sẽ có ngày bản thân lại hối hận như bây giờ. Anh sẽ không nói với cô về sự lìa xa, sẽ ôm cô chặt hơn, sẽ nhìn vào mắt cô nhiều hơn.
"Đừng khóc, nhìn anh này
Tất cả những gì anh muốn là già đi cùng em"Những bông tuyết đầu tiên bắt đầu rơi. Li ti li ti theo cơn gió bám vào khung cửa sổ. Hình ảnh cô gái nhỏ với nụ cười giữa mưa tuyết năm nào hiện ra trong đầu anh. Chúng đẹp đẽ như thế giờ lại bi thương đến vậy.
____
Thư gửi từ J.
"Chaeyoung,
cảm ơn em,
vô cùng cảm ơn em,
vì đã ở bên cạnh anh"
BẠN ĐANG ĐỌC
minchae | a daily song
Fiksi Penggemar" những bài hát đó, nhất định anh sẽ hát cho em nghe " dẫu những lời ca thấm dần vào trí nhớ nhưng cuối cùng cô lại không nhớ nổi một cái tên. thời gian cô yên lặng, là lúc anh âm thầm gửi đến cô vô vàn những câu nói anh đã không thể nói. cho đến k...