Darla's point of view
12 am ..
Habang tahimik na pinag-mamasdan ni darla ang tatlong red roses na naka lagay sa isang base, sa tabi ng kama nya.
Hindi ako makatulog, hindi dahil sa kame ang nanalo. kundi iniisip ko kung kanino ba talaga toh ng galing.
Nakakapag taka lang, bakit parang kilala nya ko. imposible namang kapit bahay ko, eh halos hindi ko nga sila kilala oh nakikita man lang, tapos..
Hayst! Na curious tuloy ako. huhu
“Hey! kanino kaba galing? sana naman makilala ko sya.”
Tapos, bigla kong na alala si darylle, kanina ang saya namin, first time ko syang makasalamuha ng harapan.
“Sana nga, sya nalang nag padala sayo dito noh roses? matutuwa pa ko”-
At hanggang sa tuluyan ng makatulog si darla.
__________after 2 months___________
Nalalapit na ang inaabangan ng karamihan. ang SUMMER VACATION.
Kaya naman sinusulit na nila ang mga bilang na lang na araw na magkakasama sila sa eskwelahan, at another 2 months ulit ang dadaan bago ulit sila magkikita kita, para sa susunod na pasukan.
At ang isang pinaka ikinagulat ni darla, nang matapos ang Prom night nila 2 months ago. ay halos makilala sya ng buong campus, dahil sya ang itinanghal na Queen of the night ng 3rd year level.
Kaya naman, dumami na din ang likers nya sa social life. at mga bagong kakilala sa campus. At syempre hindi mawawala ang mga basher nya sa campus.
Maliban sa isang tao, na matagal na din nyang gusto makilala, ay halos hindi pa din nya ito nakikilala.
Dahil matapos ang prom night noong nakaraan ng dalawang buwan. at hanggang ngayon na malapit na magtapos ang klase, ay halos parang wala na din syang nabalitaan tungkol dito.
Darla's point of view
@MiniMART
Habang hinihitay ko si annie, bumili muna ko ng
Ice cream (Chocolate)
makapag palamig man lang.One week nalang, pero bakit hindi ko pa din sya nakikilala o nakikita man lang. ang daya naman oh.
Pa secret secret admirer pa sya, wala din naman palang binatbat. paasa din eh. malaman laman ko lang talaga kapag ako pinagtitripan lang, baka kung ano magawa ko, kung sino ka man.
“Darla!”-
Salamat, andyan na si annie, may makakausap na din ako sa wakas.
“Kanina ka pa?”-annie
“Hindi, kadadating ko lang din”-me
“Wag ako, tignan mo nga yang ice cream mo, halos paubos na.”-annie
“Hindi ba pwedeng, excited lang ako sa ice cream kaya mabilis maubos.”-me
“Okay okay, sige na. ikaw na. tungkol na naman ba toh dun sa, admirer mo?”-annie
Hindi ko na sya sinagot, alam naman na nya yun eh, pag tumingin lang ako sa kanya.
“Sabi ko na eh. alam mong hindi ako sisipot dito pag ang topic natin ay yang admirer mo nanaman. kaya pala hnd mo sinabi. well andito na din ako”-annie
BINABASA MO ANG
143 Infinite (called love)
Teen Fiction"Nagka gusto,Nag mahal ,Nalito" Hindi pa nga nagiging kayo, pero nasasaktan kana. Hindi mo naman talaga alam kung kelan sya darating. minsan andyan lang pala sa harap mo, nagbubulag-bulagan ka pa. minsan naman nasa likod mo hindi mo lang nakikita...