C 33

156 5 0
                                    

Vệ Cẩn biết A Chiêu đang ở khách điếm Vân Lai. Sau khi hắn vào trấn nhỏ đó thì hỏi thăm người qua đường xem khách điếm Vân Lai đi thế nào. Người đó rất nhiệt tình chỉ đường cho Vệ Cẩn, Vệ Cẩn đa tạ, trong lòng cảm thấy hơi hồi hộp.

Hắn đi được một lát thì cảm thấy có mùi hương ngòn ngọt bay tới.

Vệ Cẩn nhìn qua bên đường thì thấy có người bán hạt dẻ rang đường, mùi vị rất hấp dẫn. Người bán thấy Vệ Cẩn đang dừng lại nhìn quán mình thì vội vàng nói: "Hạt dẻ rang đường của chúng tôi ngon nhất trấn, những người ăn xong đều muốn mua thêm đó. Hôm nay tôi rang một mẻ lớn, vậy mà mới quá trưa đã chỉ còn một phần. Nếu công tử muốn mua thì tôi sẽ bán rẻ cho."

Vệ Cẩn nghĩ rằng A Chiêu nhất định sẽ thích.

Hắn mỉm cười bước tới, vừa định mở miệng thì bỗng nhiên có người bước tới cướp lời: "Ta mua, gói lại đi."

Vệ Cẩn nhíu mày.

Hắn soi xét thanh niên đang đứng trước mặt này.

Trông cậu ta môi hồng răng trắng, người mặc loại vải tốt nhất, tóc được búi bằng ngọc quan phỉ thúy, có vẻ là một cậu công tử bột không biết trời cao đất dày. Vệ Cẩn ngăn lại, hắn nói: "Ta tới trước."

Ninh Tu liếc hắn, nói: "Mua đồ đâu có phải xếp thứ tự trước sau, ngươi có trả tiền trước đâu?"

Lời còn chưa dứt, đồng tiền đã vụt qua trước mắt Ninh Tu rơi vào tay người bán hàng. Vẻ mặt Vệ Cẩn không đổi, nói với người bán: "Gói lại đi."

Vẻ mặt người bán hàng trở nên khó xử.

Vệ Cẩn nhàn nhạt nói: "Như vị công tử này đã nói, mua đồ không phân biệt đến trước đến sau, ai trả tiền trước là được."

Người bán nghe xong thì đành phải nói với Ninh Tu: "Vị công tử này, ngày mai xin người đến lại sau. Mai nhất định tôi sẽ giữ cho người một phần." Ninh Tu nói: "Lão bản đừng nói vậy. Không nên vì mới mà bỏ cái đã quen thuộc, lão cũng biết ngày nào ta cũng tới mua, không có lí gì hôm nay lại không có phần của ta."

Người bán cũng biết Ninh Tu hàng ngày vẫn mua hạt dẻ rang đường ở đây, hắn nói: "Công tử à, chi bằng thế này, tôi cũng biết lòng hiếu thảo đáng quý của người, mua hạt dẻ là để biếu sư phụ người. Vậy ngày mai người cứ tới, tôi không thu tiền, còn tặng thêm hai phần nữa."

Nghe được hai chữ "sư phụ", Vệ Cẩn lại liếc Ninh Tu một cái.

Hắn nói: "Với tâm ý này của ngươi, ta hẳn cũng nên chia một nửa cho ngươi, nhưng đồ nhi của ta rất thích ăn món này, hơn nữa ăn lại không ít..."

Ninh Tu liếc mắt, "Ta không cần ngươi giả mù sa mưa cho ta. Sư phụ ta cũng ăn không ít, mỗi một nửa thì thà rằng không cần." Ninh Tu hất cằm nói: "Sư phụ ta một bữa ăn được ba cân thịt dê, năm cái bánh, đồ nhi ngươi ăn được vậy sao?"

Vệ Cẩn nói: "Đồ nhi của ta trừ vậy ra còn ăn được thêm một con cá."

Người bán nghe hai người họ cãi nhau mà choáng váng, sư phụ với đồ nhi của hai vị này ăn quả thật quá nhiều.

Nuôi  đồ nhi đến  tự  ngượcWhere stories live. Discover now