C 42

165 2 0
                                    

Tạ Niên sai người bày tiệc rượu trong gian phòng ở khách điếm.

Trên bàn bày đủ loại hoa quả món ngon, còn có một hũ rượu ngon cực, nhất là mấy trái lê vàng mọng nước trên bàn lưu ly, rửa sạch không dính chút bụi, vô cùng hấp dẫn.

A Chiêu nói: "A Niên thật có lòng."

Vệ Cẩn nói: "Đúng thế, đúng là rất có lòng, đã lâu như vậy rồi mà vẫn còn nhớ rõ đồ nhi ta thích ăn gì."

Tạ Niên mỉm cười nói: "Những thứ Niên thích cũng gần giống A Chiêu thôi."

A Chiêu cũng cười nói: "Sư phụ, mấy thứ A Chiêu thích cũng như A Niên, cơ bản là A Chiêu thích ăn gì, A Niên cũng thích ăn."

Vệ Cẩn không nói gì.

Tạ Niên nhìn Vệ Cẩn một cách sâu xa, trong lòng như đã rõ điều gì đó. Hắn mỉm cười rồi lại tiếp tục trò chuyện cùng A Chiêu, nghe A Chiêu kể chuyện một năm qua đã xảy ra những gì, mới đầu Tạ Niên không để ý, nhưng nghe cũng vô cùng say mê, nhưng đến khi nghe A Chiêu suýt nữa gặp nạn thì tim hắn dường như dán lên cổ họng.

Tạ Niên nói: "Thật là trùng hợp, ngày A Chiêu cậu gặp nạn là mồng năm tháng sáu à?"

A Chiêu gật đầu.

Tạ Niên nói: "Hôm đó tôi vào cung gặp vua, không may gặp phải thích khách, cũng may tránh được. Nhưng mà vẫn bị thương, bị mưa tên bắn vào tay trái, bây giờ ở đó vẫn còn lưu lại sẹo."

A Chiêu mở lớn hai mắt, "Quả nhiên là trùng hợp, dù tôi không bị mưa tên làm bị thương nhưng ngã từ trên cao xuống thì cũng bị đá nhọn đâm vào tay trái. May mà chỉ bị thương ngoài da, nghỉ ngơi nửa tháng đã khỏi."

Vệ Cẩn cụp mắt, tự rót rượu uống một mình, như đang nghe A Chiêu và Tạ Niên nói chuyện, lại như đang trầm tư.

Hơn nửa canh giờ sau, bỗng bên ngoài truyền đến tiếng khóc của một người đàn bà.

Ngay sau đó là âm thanh của chưởng quầy vang lên, "Cút đi cút đi, đừng có đứng đây nữa, thật hôi hám."

A Chiêu đẩy cửa sổ ra, chỉ thấy đứng trước khách điếm là một người đàn bà đang mang bầu, nhìn có lẽ đã có mang khoảng bảy tám tháng rồi. Người đàn bà kia một tay đỡ bụng, trong mắt ngập tràn vẻ khẩn cầu, "Chúng tôi chỉ ở đây một đêm thôi, xin chưởng quầy ông thương xót."

Người chồng đứng bên cạnh người đàn bà cũng khẩn cầu: "Chỉ một đêm mà thôi."

Nhưng chưởng quầy vẫn từ chối, "Không được, không phải ta không muốn, nhưng thê tử ngươi nhìn như sắp sinh, hơn nữa cái bụng to thế này chẳng khác gì thai song sinh. Khách điếm bọn ta làm ăn kiếm sống, ngộ nhỡ thê tử ngươi không khéo sinh ở đây, ngươi muốn sau này khách điếm của ta phải làm thế nào hả?"

Rồi chưởng quầy khoát tay, "Đi đi, đừng có đứng đây nữa."

Người đàn ông với vợ thất vọng rời đi.

Người qua lại trên đường nhìn thấy cái bụng của người đàn bà kia thì cũng lộ ra vẻ ghét bỏ, vội vàng tránh sang một bên, giống như ngửi phải mùi hôi vậy.

Nuôi  đồ nhi đến  tự  ngượcWhere stories live. Discover now