Nàng Hela xứ Aryssia

2K 103 17
                                    


Nàng Hela xứ Aryssia.

Bất cứ ai nàng gặp ở vương đô Virat đều gọi nàng như vậy, cả các hoàng tử và công chúa của hoàng đế Hyuma cũng thế. Cách gọi ấy nghe thật lạ lẫm với Hela, dù cha của nàng đã giải thích trên đường đi rằng nó thể hiện sự tôn trọng của họ dành cho nàng, cho con gái vị tể tướng mới được bổ nhiệm.

"Kia là nàng Hela của xứ Aryssia." Một cô bé thốt lên.

"Đôi mắt nàng màu tím." Cậu trai nào đó trầm trồ.

Hela không hề thích thú với cái nhìn hiếu kỳ của mọi người trong yến tiệc. Ở Aryssia không ai nhìn nàng như thế cả, phần lớn họ đều cúi đầu khi nàng đi qua, trừ những người trong gia đình. Và dĩ nhiên, cũng chẳng mấy khi họ ồn ào đến nhường này. Cha của nàng, tể tướng Ibuntal dường như không để tâm nhiều đến sự khó chịu nho nhỏ mà cô con gái bé bỏng đang thể hiện ra, ông còn mải bận bịu với việc chào hỏi các vị đại thần cùng những nhà quý tộc có mặt ở bữa tiệc. Người duy nhất còn chú ý đến vẻ mặt phụng phịu của nàng có lẽ là cậu em trai Musta mà nhũ mẫu đang bế trên tay, nàng biết điều đó, bởi cặp mắt tròn xoe của nó nãy giờ chưa khi nào rời khỏi nàng. Đúng vậy, mỗi lần nàng nhìn nó thì nó đều cười toe toét. Điều đáng tiếc là thằng nhóc ấy mới chỉ bi bô tập nói và từ âm thanh duy nhất nó bật ra được trong lúc mút những ngón tay bé xíu hồng hồng chẳng có gì khác ngoài từ "la" vô nghĩa.

"Lại đây nào Hela." Cha nàng nói bằng một giọng vui vẻ, ông kéo nàng lại gần mình và đẩy nhẹ lên phía trước. "Đây là con gái của thần, Hela xứ Aryssia."

Rồi sau đó ông lại nhìn cô con gái còn đang ngơ ngác đứng trước hoàng đế nhà Venta và trịnh trọng giới thiệu với nàng về người đàn ông cao quý ấy. Dẫu cho cô bé đã từng đường ngài bồng bế đôi lần khi còn nhỏ thì đó cũng là chuyện từ khá lâu rồi, cái trí nhớ non nớt của nó dĩ nhiên sẽ chẳng còn nhớ nổi hoàng đế Hyuma nữa, dù ngài vẫn còn nhớ đến nó. Vị tể tướng hài lòng khi con gái yêu quý lễ phép nhún chân để thi lễ, đúng như những gì cô bé đã được dạy ở nhà. Và tựa hồ hoàng đế cũng cảm thấy như ông, bởi ngài bật cười xoa đầu nó, miệng thì chẳng ngớt thốt ra lời khen ngợi. Con bé giống với mẹ nó, phu nhân Rasella quá cố, ngài đã nhắc đi nhắc lại như vậy.

"Ta sẽ có một bất ngờ cho con." Hoàng đế xoa xoa mái tóc tơ mềm mại và trìu mếm nói.

"Ngài sẽ tặng quà ạ?" Hela ngước lên nhìn người đàn ông cao lớn đang xoa đầu mình, nàng thỏ thẻ hỏi. Kẹo chanh ở Virat ăn rất ngon, nàng đã thoáng nghĩ rằng có lẽ hoàng đế biết nàng thích ăn thức ấy. Chắc chắn là thế, bởi mọi người đều nói rằng ngài rất thông thái, ngài biết mọi thứ trên đời.

"Qùa à?" Hoàng đế nhíu mày hỏi lại, ngài đưa mắt nhìn vị tể tướng rồi lại nhìn đến cái hình hài bụ bẫm xinh xắn đang ngóc ngóc cái đầu.

"Ngài chưa tặng quà mừng thần nữ đến nhà của ngài. Ở Aryssia, mỗi khi trẻ con đến nhà chơi, mẹ Mara của thần nữ đều phát bánh kẹo cho chúng."

"Thế nếu ta tặng con thứ gì khác được không?" Ngài khom người xuống để cô bé không phải rướn người nói chuyện.

[Castle Series]Hoàng đế và giai nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ