Hôn lễ được tổ chức theo cách long trọng nhất trong suốt mười ngày. Các sứ giả cũng như quý tộc ở khắp nơi đều đổ về kinh đô Virat với vô vàn tặng phẩm quý giá chúc mừng cho đôi trẻ. Đó cũng là dịp người ta được kiểm chứng sự giàu có của xứ Aryssia, khi đại pháp quan cũng là tể tướng Ibuntal chuẩn bị đế hơn một trăm rương châu báu, năm mươi xe tơ lụa thượng hạng, cùng một trăm kẻ tùy tùng làm hồi môn cho con gái mình. Và đối với nhà Venta, lệnh bà Hasan và phu nhân Hatice cũng rất cẩn thận lựa chọn ra sính lễ sao cho thật tương xứng. Họ gửi đến Aryssia mười bộ trang sức tinh xảo bằng vàng có khảm đủ loại đá quý, bảy mươi xe tơ lụa, thảm dệt cùng trang phục dành riêng cho cô dâu, số châu báu mà thành Magog nhận được gấp đôi của hồi môn mà họ đưa đến Virat, đó là còn chưa kể đến năm trăm đầy tớ và cống nữ của phương Bắc. Phu nhân Mara đã rất hài lòng trước phần sính lễ ấy của nhà Venta, bà khen ngợi vị hoàng đế hào phóng không dưới mười lần trong bữa ăn với các con. Hôn ước với Jafa đã khiến danh tiếng của Hela và cả nhà Ibuntal bị giới quý tộc chê cười trong một thời gian đủ dài để con gái bà cảm thấy bị tổn thương, giờ là lúc nhà Venta phải thể hiện được sự quý trọng đối với con bé. Cô ả Kayla nào đó ở Virat sẽ được dịp sáng mắt ra và ngừng dè bỉu Hela yêu quý của bà.
Các vị hoàng đế của nhà Venta luôn coi trọng việc sắc phong hoàng hậu, Arko đã nghe nhũ mẫu Mariam lặp đi lặp lại như vậy khi bà hay tin chàng sẽ kết hôn với con gái tể tướng Ibuntal, và tất nhiên chàng đồng ý với bà ở điểm này. Nhất là khi chàng thật sự có cảm tình với Hela. Nhưng thánh thần tôn kính ơi, chàng cho rằng cái tục lệ cô dâu và chú rể phải tránh mặt nhau trong hai mươi ngày trước lễ cưới mới rắc rối làm sao. Kể từ lần nàng tới diện kiến ở đại điện Maurya cho đến giờ cả hai vẫn chưa gặp nhau thêm lần nào chỉ vì tục lệ này. Tất cả những điều chàng biết về nàng đều qua lời Vixen hay trưởng công chúa Nubar thuật lại.
"Ôi em trai yêu quý," Trưởng công chúa bắt đầu với giọng châm chọc. "Em nên thấy cô dâu đẹp ra sao khi nàng diện trang phục cưới mà ta chuẩn bị."
"Em sẽ nhìn thấy nàng sau mười ngày nữa." Chàng bực dọc đáp lại và tiếp tục lau chùi dây đàn hạc.
"Hela thật sự rất đẹp và đáng mến, chị ước rằng mình để mắt đến nàng sớm hơn."
"Có lẽ các thần không muốn chị tán tỉnh nàng." Arko trả lời trong lúc liếc xéo trưởng công chúa Nubar. Chị gái chàng là một người khá... khoáng đạt trong các mối quan hệ với phụ nữ và thường thì chị luôn biết làm họ yêu quý mình. Chàng đã phải tạ ơn thánh thần vì đã không để chị đã không tiếp xúc nhiều với Hela hay biết rằng nàng đáng yêu đến mức nào.
"Đấy là một sự bất công, Arko ạ. Nhưng chị sẽ bù đắp bằng việc chăm chút cho nàng trở thành cô dâu đẹp nhất sau mười ngày nữa." Nubar tiếp tục, nàng thực sự yêu mến Hela và mong muốn bầu bạn với nàng trước khi lên đường đến Sogia.
Và thế là chàng lại càng thêm thù ghét việc không được gặp nàng trước lễ cưới.
*
* *
Hela rất lo lắng khi nghĩ đến lễ cưới sắp tới. Dù trưởng công chúa Nubar luôn ở bên nàng và cố gắng trấn an, nhưng mỗi ngày qua đi thì nàng lại càng thấp thỏm hơn một chút. Những chuyện này xảy đến quá đột ngột với nàng, nàng vẫn chưa có cơ hội được trò chuyện thêm với hoàng đế. Đấy là còn phải kể đến những bài học mà nhũ mẫu Mariam dạy dỗ nàng về lễ nghi phép tắc trong hoàng cung lẫn các mối quan hệ chồng chéo trong gia tộc Venta, chúng ám ảnh nàng ngay cả khi đi ngủ. Và trên hết, Kayla Umeyy vẫn ngang nhiên đi lại ở Nineveh như một vị khách quý!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Castle Series]Hoàng đế và giai nhân
RomanceNàng yêu quý, Hãy liếc nhìn ta một cái, Môi thắm màu hãy nở nụ cười duyên Ta sẽ đổi này vườn hồng thơm ngát, Kia cung điện đẹp đẽ vàng son, Châu báu ngọc ngà đều có đủ. Nàng yêu quý ơi, Nếu từng ấy nàng vẫn thấy chưa thỏa Cứ cầm nốt trái tim kẻ tình...