"Sa isang paaralan nag simula ang kwento nila Sherwin Mendoza at Kylie Rose Salonga noong sila ay grade 9 palang"
nakita ni Sherwin si kylie na binubully siya ng dalawang batang babae na kaidad niya lang dahil sa kanyang pagiging mahina na babae.
tinulungan niya si kylie at pinag tanggol niya ito sa mga babae.
Si Sherwin ay isa sa pinaka matalinong mag aaral sa kanilang paaralan at siya ay mabait at matulungin na tao.
Si Kylie naman isang simpleng babae at siya ay mabait at matalino sa kanilang school.
-Flashback
Tinulungan ni Sherwin si kylie sa pag tayo galing sa pag kaka dapa nito.
Tanong ni Sherwin kay kylie.
Okay kalang? At ano ang pangalan mo?
Sunod na sunod na tanong ni Sherwin kay kylie.
"Cringggg!"
Tunog iyon ng bell na ibig sabihin ay pasukan na sa kanya kanya nilang mga room.
Nag madaling tumakbo si kylie dahil sa pag ring ng bell na baka siya ay ma late sa kanilang klase.
Hindi na natuloy at nasagutan ni Kylie ang tanong ni Sherwin.
-end of flashback
Habang abala ang lahat sa klase nila at si kylie ay nag susulat mayroong isang lalaki na kasama ni ma'am at ipinakilala niya yon na bagong kaklase namin.
At siya ay nag pa kilala na siya ay si Sherwin Mendoza, siya ay pina upo ni ma'am sa tabi ko.
Nag patuloy na ang klase at pinag patuloy ko narin ang pag susulat.
"After kong magsulat"
May nararamdaman akong kumakalabit sa gilid ko.
At nakita ko na si Sherwin pala.
Kylie: Bakit Sherwin?
Ang sabi niya saakin ay ano ang pangalan mo.
At sinabi ko naman ang pangalan ko sa kanya at sinabi ko sa kanya na salamat sa pagtulong kanina.
Sherwin: walang anuman kylie ginawa kolang ang tama para makatulong sa ibang Tao.
Ang tinanong ko sa kanya ay,
"bakit mo ako kinakausap sa pagiging simple at duwag kong ito dahil ikaw palang ang kumausap saakin dahil ang iba ay ayaw nila akong maka usap"
Ang sabi naman ni Sherwin ay,
"Tinuruan kasi ako ng mga parents ko na don't judge the person by it's cover kaya kahit na sinong gustong maging kaibigan ako ay kina kaibigan ko rin."
"Ang bait pala ng mga parents mo.
dahil ang mga iba ay palagi nalang akong ina away ngayon lang ako nakakita ng lalaking katulad mo" sabi ko sa kanya,Ang sabi naman ni Sherwin saakin ay.
"Pwedi ba kitang maging girlfriend"
"Ahh?" Nag taka at nabigla ako sa sinabi niya.
Girl na bestfriend?
Ahhhh!!
"Ano bang ibig mong sabihin"
Ang sabi niya saakin.
Ah? Wala sabi ko gusto kitang maging kaibigan.
"Ahh, simula ngayon mag kaibigan na tayo kylie ah" ang sabi niya saakin
"oo sherwin" sagot ko naman sa tanong niya.
"Cringgggg! "
Nag ring na ang bell at sila ay umuwi na at nag paalam narin si sherwin kay kylie na bukas nalang muli.
-----------------------------------------------------------------
kinikilig na umuwi si Kylie dahil nag karoon siya ng matalino, mabait na bestfriend.
-----------------------------------------------------------------
See you in chapter 2
Thank you for all readers 😚
Mwaa 😘
BINABASA MO ANG
My Past (Boyfriend)
RomanceTrue Loves wait ♥⌚ Romantic sometimes Dramatic but worth it. ♥??