~Confirmed~

196 8 4
                                    

~Confirmed~


[Daniel Jace Rivero's POV]

"Ahm... Salamat Diego pero kaya ko na ang sarili ko. Txt na lang!" txt?



Pagka alis ni Julia, sumunod agad si Diego. Naiwan kaming dalawa ni Chienna na nakaupo. Tahimik lang kaya naisipan ko siyang tanungin. "Chienna, dba ung txt yung parang nagsesend ng messages?" Ayan ang nasa instinct ko.



"Uh, yes? Oo naman..bkit mo natanong?" Ahh. May communication parin sila kahit nasa bahay na sila.



"Ahh. Wala, tara na. Baka andyan na si Mang Badong.." Dumiretso kami sa parking lot kasabay naman ng pagdating ni Mang Badong. Sumakay na kami at umalis.

~~~

"Mang Badong, pano po ba mapapasayo ang isang babae?" Nakababa na si Chienna at kaming dalawa na lang ni Mang Badong ang nasa van.



"Ha?! Anak, pakiulit nga!" Bakit? May mali ba sa sinabi ko?



"Pano po ba mapapasayo ang isang babae?" Inulit ko.



"Tsk. Nako! tinamaan ang gwapo!" Napakunot ang noo ko.



Nagmamadali akong bumaba sa van at nagdiretso sa kwarto ko. I immediately turned on my desktop..



Google..

Tinamaan ang gwapo

Searching..

Searching..

No results for "Tinamaan ang gwapo"...Be sure to enter the correct spelling





Arghh.

Bababa sana ulit ako para tanungin si Mang Badong nung nakita ko yung box ng phone na binili namin ni Julia sa mall.




Phone?




After a minute, I just caught myself sending a message.

Cancel!!! Cancel!!!!!!

*sent*

no.




*tok* *tok*



"Jace?? Jace, may ibibigay lang ako.." Si Chienna?... Binuksan ko ang pinto sa kwarto ko.



"Bakit?"



"Ibibigay ko lang 'to. Nakalimutan mo kunin sa bag ko ung pinataga mo sakin kanina." Inabot nya sakin ung textbook na pinatago ko sa kanya kanina sa JU.



"Ah-- come in." Pinatuloy ko siya sa kwarto ko.



"Huh? No!" -Chienna



"Bakit?" Tanong ko.



"You shouldn't let a girl come inside your room.."



"B-bakit ba? What does it mean pag pinapasok ko ang isang babae sa kwarto ko?" Si Julia naman pumapasok dito ah? Anong masama?



"You really are innocent, aren't you?"



"Bakit nga?"



"Basta Jace. Sige na, una na ako." She smiled. Tumalikod na sya pero I grabbed her hand.



Just For a Change [JulNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon