Chapter 4

0 0 0
                                    

Krystal
Yawn
Hindi ko mapigilan ang humikab dahil sa sobrang aga ko pumasok ngayon. Bwiset kasi yung lalaki na yun hanggang sa pagtulog ko nabibwiset pa din ako.

"Hoy Krystal Arraine Argent! What really is your problem now huh?! You don't even call us yesterday when you suddenly dissapear and now you're here early in the class? So not you."
Malakas na sigaw sakin ni Ginny. Siya lang naman ang may gana na pagsabihan at sigawan ako sa mga pinaggagawa ko. Tsk.
"Oh please save it Ginny. I'm not in the mood."
"You're always not in the mood."
That is the last thing I heard before I fell asleep.

♐♐♐
New target bes
Oo haha ang hot niya gosh
Kasing hot niya yung name niya

Nagising ako dahil sa mga naririnig ko na namang bubuyog sa paligid ko. This girls. Mga walang manners, alam na ngang may natutulog hindi na lang tumahimik. Handa na sana akong sigawan sila pero natigil ako sa nakita ko. Brown eyes. Those brown eyes I fell for. Wait what?! And what the hell is he doing here?!
"What the hell are you doing here jerk?" Mataray kong tanong sa kanya sabay tayo sa upuan.
"To learn of course", cool na cool niyang pagkakasabi. His arrogant aura. Tsk I guess he still not changed.
"Oh come on Jayce Kenzo Harrison. We all know na walang pumapasok sa utak mo academically dahil puro lang 'yan kalokohan. A jerk will always be a jerk you know?"
"Why so sound bitter my lady? Still can't move on? Tsk tsk."
"Oh please stop dreaming you arrogant bastar-"
"Ehem will you excuse us for a moment Mrs. Alonzo"

Bago pa ako makapalag ay hinila na agad ako nila Ginny palayo sa mayabang na lalaki na 'to.
"Let me go girls!"
"No stop it Arraine." Seryosong sabi ni Lydia.
"What?! Why would I do that!? I said let me go, argh! Bwiset!"
"Chill girl okay. Stop acting like a girl who can't move on over a man haha", ang lakas talaga ng loob ng babae na to na asarin ako knowing my situation ha.
"I am not!"
"Really Krystal? So why did you do that? Trip mo lang ganun? Haha"dagdag din ni Erza.
"Shh girls alam niyo namang hindi madali makalimot ng kasalanan 'yang babae na 'yan" sabi pa ni Scarlet.
"Yeah so intindihin niyo na lang kung ganyan pa din ang epekto sa kanya ni Kenzo", sabay tawa pa ng mapang asar ni Ginny.
"Shut up bitches, una sa lahat nakamove on na ako sa kanya and what? His charm? Nah for once I'll never fall for it again, never. Secondly kaya ko siya sinigawan kanina not because I want to cause a scene, I was just shock you know. I just woke up then siya agad ang makikita ko sino ba ang di magrereact ng ganun. And lastly bakit niyo siya hinayaan na umupo sa tabi ko knowing what I can do if I will see him huh?!"

"Why would I do that for you? Besides I want to see kung ano ang magiging reaction mo if you see him and it satisfied me you know haha", bwisit na Lydia 'to. Alam ko namang wala akong mapapala sa kanya pero sa tatlong 'to.
"What?!", sabay sabay na sabi nilang tatlo at tinitigan ko lang sila ng masama.
"Ah- I'll just get us something to eat." Sabi ni Scarlet at mabalis na umalis.
"Oh me? Di ko agad siya napansin na umupo sa tabi mo kasi you know may mga kasama din siyang mga oppas" Sabi ni Erza nang tinignan ko siya.
"Oh come on! What about you huh?", tanong ko kay Ginny as I rolled my eyes toward her.
"Nothing I am just shocked too a-and I don't know what will I do. You know me, I can't think something properly when I'm nervous."
"How lucky I am to have you as my bestfriends"
"Yeah how lucky you are to have us as your lovely bestfriends", sabi ni Lydia habang umakbay sakin at hinalikan ako sa pisnge.
"Eww so gross of you Lydia. Remember, you have no right to kiss me if you are wearing your red lipstick. Alam mo namang dumidikit 'yan sa pisngi ko."
"So what kung dumidikit? Ang swerte mo nga dinidikit ko yung labi ko sayo."
"Says who? Fyi Lydia Ahmira ako na yata ang pinaka malas kapag ginagawa mo 'yun. The heck sa kapal ba naman ng labi mo parang sinakop mo na yung buong mukha ko!"
"Masyado lang talagang maliit yung mukha mo, Sagittarius. And don't be a choosy girl mas maganda ako sayo"
"Dream on Lyah hahaha", malakas na tawa ko sa kanya. For sure mapipikon agad 'to dahil ayaw na ayaw niyang tawagin siyang Lyah. Ewan ko ba sa babaeng 'yan may sapak talaga sa ulo bagay din naman sa kanya.
"Fuc-"
"Hep"
Bago pa 'man siya makapag salita ay sinubuan na agad siya ni Scarlet ng sandwich.
"What the he-"
"Shhh don't talk when your mouth is full. Have some respect to the food Girl"
"Mamaya talaga kayo sa'kin", banta pa niya sa amin.

Kumakain at nagkukulitan lang kaming lima ng biglang umingay, meaning break time na namin at ano pa nga bang expect sa mga bubuyog na pupunta sa honey nila este canteen di ba?
"Arraine!"
Napatingin ako sa taong tumawag ng napakaganda kong pangalan. Actually kaming lima pala ang napatingin sa kanya. And that caught me. Anong ginagawa ng lalaki na 'to dito? Gosh ano bang meron sa araw na 'to at lahat na lang ng mga ayaw kong tao kusang nagpapakita sakin.
"What the hell are you doing here Adam"
"To learn of course" Mapang asar niya pang ngiti saakin.
"What?!" Mataray kong tanong sa kanya.
"Nothing. I just want to inform you na dito na ako mag aaral"
"Why would I care?" I said as I raised my eyebrow onto him.
"Ah.. I just want to say so you will not shout out on me too like you did earlier"
"You mean we're in the same class?"
"Yep looking forward to be close with you" he winked at me before he walked away.
"As if"
"You know that man?" Tanong ni Ginny sakin.
"Yup accidentally. Why you know him too?"
"Of course I'll not forget him. He's the guy I'm talking about the other day."
"The one who catch you then let you fell on the floor aka Mr. Arrogant? Aba may pinagmanahan naman pala." Sabi ni Erza.
"What do you mean?" Curious na tanong ko sa kanya.
"Ano ka ba that guy and Kenzo are friends or should I say brothers."

And that caught me. Kahit kailan kasi walang minention sakin si Jake este Kenzo na may kapatid siya. Sabagay kailan nga ba kami naging malinaw sa isa't isa. Pati nga relationshit namin hindi ko na alam kung anong label 'nun. I'm not bitter. Just saying.

"Hindi mo din alam 'no?" Mapang asar pa na sabi sakin ni Erza.
"Ano ka ba syempre hindi niya alam. I mean hello wala talaga siyang alam tungkol sa boyfriend niya." Dagdag naman ni Lydia.
"EX BOYFRIEND" Madiin na pagtatama ko sa kanya.
"Chill, chocolate y'want?"
"Forget it. Nawalan na ako ng gana" Sabi ko at mabilis na umalis.

"Hoy babae ano di ka na naman papasok?!" Malakas na sigaw sakin ni Ginny pero nagpatuloy pa din ako sa pagtakbo palabas ng canteen. Palayo sa mga taong sumisira sa ganda ko. Kahit imposible 'yun.

My DuplicityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon