Movie Marathon.

2.7K 82 1
                                    

"I'm worried for her. I feel like she's keeping something from us." Xiumin said to his members.

Naka-upo sila ngayon sa living room at namimili na ng kanilang papanoodin, habang ang kanilang dongsaeng, ay nagbibihis sa kanyang kwarto.

"Baka naman may.. boyfriend na siya?" sabi ni Lay. Alanganin pa niya itong sinabi, kasi ayaw nya itong mangyari.

"NO!" Ang sabay sabay na hindi pagpayag ng lahat.

"Sabe ko nga, hinding hindi magkakaroon ng boyfriend yun!" Pagbawi ni Lay. Kawawang Ji naman, hindi pwedeng magboyfriend.

"Putting that aside. Baka naman may problema lang siya?" Kutob ni Suho.

"Maybe. Kanina pa siya natutulala eh. Hindi siya makausap, parang ang lalim ng kanyang iniisip." Saad ni Luhan. Sumangayon naman ang lahat sa sinabi ng dalawa. Totoo ngang, iba na ang ikinikilos ng kanilang bunso.

"Oo nga. Hindi ko na-enjoy yung pagkain ko." Sehun stated. Minsan naamaze padin sila sa pananalita ni Sehun kapag walang S sa sinasabi nitong sentence.

"We'll have to find out then. Its our duty as her older brothers." Kai, having siblings, knows how to handle these kind of situations.

"Pero mas mabuti pa siguro kung siya mismo ang magsasabi sa atin." D.O had a point there, so everyone agreeingly nodded.

"Tama! Mas madali yung siya na mismo ang magsabi kesa sa aalamin pa natin." Malalim na paggamit ng isip ni Chen. Dahil sa kapilosopohan nito, nabato siya ng unan ng mga kasamahan niya.

"Be serious chenchen!" Kris scolded him. Thats why Chen immediately apologized for his behavior.

"Sorryy poooo!~ Sige realtalk. Kaya ako sumangayon kay D.O kasi dapat matutong maging open satin si dongsaeng." He stated sincerely and seriously. *clap clap*

"Eh pano? Ni wala pa nga ata siyang ka-close sa ating mga hyungs eh?" Shoulders dropped because of what Tao said. Mukhang totoo naman kasi ang sinabi nito.

Parang kelan lang naman sila tinawag ni Ji ng Oppa nang hindi sapilitan. Kaya medyo on progress pa din yung improvement ng samahan nila. Lahat sila, hindi sigurado kung magsasabi ba ito ng sikreto nito sakanila.

"Problema ba yun? Edi makipagclose tayo!" Chanyeol exclaimed. He was so proud of his answer, that he seemed like a 7-yearold.

"Bright idea Chanyeol! *clap clap* Halatang hindi namin naisip yan!" Baekhyun stated sarcastically. May turo effect pa nitong sabi.

"O eh pano na yan mga hyungth? Thimulan na natin ang 'Operation I-clothe thi Ji!'" Natigilan ang lahat nang mag-usap si Sehun. Dahil sa sobrang saya niya itong sinabi, hindi na napigilan ng mga kasamahan niya ang tumawa.

"SHHH. Papadating na si Ji." saway ni Kris sa lahat. Nagkatarantahan ang lahat dahil sa sinabi nito, kaya't naisip nilang baguhin na ang paksa ng kanilang pinag-uusapan.

Ang tanging hiling lang nila, ay sana, magsabi na siya ng totoo. At sana, mapaamin na nila ito.

~*~

"Food's hereeee~" I happily entered the living room along with the popcorn and nachos. Syempre I prepared it for our movie marathon! Yey!

"You seem thrilled? Anong meron?" Sinukat ako ni Kris sa tingin. Yung para bang sinasabi ng mata niyang 'umamin ka nga'

Well actually. Hindi lang siya. Kundi lahat sila, nakatingin sakin ng parang mangangain. Gutom ba ulit sila? Teka baka naman may kulangot ako sa ilong? O baka naman sa suot ko? May mali ata sa itsura ko?

EXO's Little SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon