Chapter Two: Paalam Na?!? O.o

48 0 0
                                    

CHAPTER TWO: PAALAM NA?!?

Author's POV

Nanlalambot na si Anne habang naghihintay siya ng masasakyan pauwi. Pakiramdam nya ay malulusaw na ang kagandahan niya dahil sa polusyon. Kanina pa siya nakakasinghot ng usok galing sa mga sasakyan.

"Ang hirap pala maghintay ng masasakyan parang pag-ibig!" Nababaliw na sabi niya sa kanyang sarili. Nasa waiting area parin siya sa mga sandalig 'yon. Gusto na niyang makauwi at makatulog. Mag-iisang oras na siyang naghihintay ngunit Hindi parin siya nakakahanap ng masasakyan. Tumayo siya ng tuwid nang maynakitang papalapit na Jeep. Nakipagsisiksikan siya sa mga Tao na gusto ring makasakay sa Jeep. Sasampa na dapat Siva sa estribo nang may isang lalaki ng sumiko sa kanya.
"Aray naman" angal niya. Tinignan niya ng masama ang lalaki. Nginisihan lang siya nito at tuloy-tuloy itong sumakay sa Jeep.

"Uhm Miss, dito ka nalang" anito ng Isang lalaki, familiar na isang lalaki. Magpapasalamat Sana Siya rito ng umandar na ang sinasakyan nilang Jeep at sa Hindi inaasahan magkalapit ang kanilang mga mukha. He must be the most gorgeous face she had ever seen like Jake Lopez . Umupo na lang siya ng maayos ng mapansin Ito. Nahihiya siya sa lalaki dahil muntik na silang maghalikan siya na sana ang kaniyang first kiss Kung nangyari. Guwapo rin Ito tulad ni Jake, Matangos ang ilong nito, Kulay  brown ang kaniyang mga mata at Maputi ang kaniyang balat. Clean cut ang buhok nito at kahit na kasing edad niya lang Ito, there was an air of maturity in him. Hindi niya alam si Zeke pala ito isa sa mga pinagkakaguluhan ng mga babae.

Biglang tumugtog ang kanta ni Rachel Alejandro na Paalam Na. Pumikit si Anne at sinabayan ang  kanta sa kaniyang isip. Napadilat siya nang tumigil ang Jeep at malapit na Ito sa kanilang tahanan do'n, kaunting lakad lamang ay mararating na Ito.

"M-Manong Paalam Na!" Malakas na sabi niya. Lumingon sa kanya ang driver at inihinto nito ang jeep.

"Ano!!?"Nakakunot ang noong tinatanong Ito.

"Paalam na Manong!"Pagalit na sabi niya. Tumawa Ito nang malakas at ganoon din ang mga pasahero na nakasakay sa jeep. Saka niya na-realize  ang kaniyang pagkakamali sa halip na 'Para Na' ay 'Paalam na' Natawa siya sa kanyang isipan. It's a big damn fail.

"Paalam na Miss Anne!"sabi ni Zeke. Inabot na ang kaniyang bayad at ndi na kinuha ang kaniyang bayad sa driver Dahil sa kahihiyan. Kumaripas siya nang takbo papunta sa kanilang tahanan.

Christine's POV

"Waaaaaaaaaaaah" Sumisigaw si Anne habang tumatakbo. Sa wakas andito na ako sa gate! Sana ndi ako makita ni Yaya Linda o kaya si Kuya.

"Hoy Princess! Saan ka galing huh?!? Alam mo bang nag-alala ako sa 'yo" si kuya Noma. Kung minamalas nga naman Ohhh.

"K-Kuyaaaaaa" Na iinis na sambit ko. Nakakainis kilala niya pa ako sana ndi niya ipagkalat nakakahiya naman, muntik muntikan pa kami magkiss. OMG!!!

"Pumasok ka na nga! Dito tayo sa loob magpaliwanag ka sa aakin." Seryosong sabit ni Kuya.

"Kuya nakakahiya kanina sa Jeep as in and out, ka inis! Ikaw kasi ehh ndi mo na naman ako hinintay."

"Ano ba kasi nangyari huh?!?" sabi ni Kuya... Kinuwento ko na nga ang nangyari sa jeep Bago ako makarating
sa bahay.

"Wahahahahahahahahaha Grabe! Mamatay na ako sa katatawa. Na iiyak na ako, wahahahahahaha Aray ko! Sumasakit na tiyan ko. Si kuya habang hawak ang kaniyang tiyan.

"Kuya, tama na nga nakakairita na. Baka gusto mong tawagin ko si ate Nicole wah?!?" Taas baba ang aking kilay habang sinasabi Ito sa kaniya.

"Anong magagawa ko? Nakakatawa naman kasi Tss!" Itinaas nito ang isang kamay nito at kumanta sa tono ng 'Paalam Na' Waaaaaaaaaaa... "Paalam na, Manong Driver!" Lalong lumakas ang kaniyang pagtawa."A-ayoko ko nang tumawa wahahahahaha"

Biglang lumabaa si Yaya Linda galing sa Kusina na nakakunot ang kaniyang noo. "Manang paki kuha nga po ako ng tubig. Mamatay na talaga ako sa katatawa!" Si kuya sabay tawa ng nakakaasar.

Aktong aalis na ako nang me sinabi si kuya "Princess, Paalam na!" Sabay tawa Hmmmp! Makatulog na nga lang baka sakaling makalimutan ko.

"Ndi ako makatulog kainis" Pabulong  kong sabi. Makapag FB na nga lang muna. Pagbukas ko ng FB ko 45 Freinds Request, 20 Messages and 56 Notification... Confirm lang ako ng confirm wala namang mawawala nang nakita ko yung nakasabay ko sa jeep.
"So, siya pala si John Ezekeil Villa. Waaaaaaaaahhh! Si Z-Zeke!!! OMG!Nakita ko sa May wall ko me nakasulat na "PAALAM NA!" ~_~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~>END CHAPTER TWO!
   I hope you liked and loved it!
>VOTE and COMMENT!
   Is highly recommended!
>THE DREAMY GIRL!
Written by: Mysia_Leigh!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Dreamy Girl!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon