Alice's P.O.V
Omo! Ang bait ng teacher namin! Pero okay change topic, nandito ako ngayon sa mini garden ng school at umuupo sa isang bench.
May babaeng maganda,maputi,at sexy na lumapit sakin. Like hello? Nerd kaya toh! Bakit niya naman ako lalapitan? Baka awayin na naman ako ha.
"Hi!" Sabi niya sakin.
Ngumiti nalang ako sa kaniya.
"Ako nga pala si Freya Gomez! Classmate mo ko, nasa section A rin ako"sabi niya.
Nakikinig lang ako sa kaniya.
"Alam mo ba, nagtataka ako kasi ang quiet quiet mo,tapos hindi ka nagsasalita, gustong gusto ko talagang marinig ang boses mo"sabi niya naman.
Halata naman eh, gusto niyo talagang marinig. Pero ayaw ko. Alam niyo ba na hindi Marsha Faye Alice ang totoong ngalan ko? Pero isa talaga akong Sarmiento.
The Sarmiento family is the most powerful and the most richest of all the billioners. Basta yan. Ang alam ng lahat ay may dalawa silang anak, isang babae at isang lalaki.
Ang babae daw ay missing, at hinahanap nila ito hanggang ngayon. Malalaman niyo rin kung sino siya. Pero sa tamang panahon na.
"Ikaw si Alice diba? Marsha Faye Alice Sarmiento? Kaano-ano mo sila?" Tanong niya sakin.
Umiling lang ako.
"So...hindi ka nila kamag-anak? Anak?"tanong niya.
Kung alam mo lang....pero bawal ko isabi sayo.....kasi baka ipagkalat mo, at mahanap ako.
"I understand. Sige i need to go now na, we are friends na ha! Sige see you sa canteen new best friend!"pahabol niyang sigaw.
Freya's P.O.V
Bakit ayaw niyang sumagot sa mga tanong ko? Bakit nagtatago pa siya? Bakit nagd'disguise pa siya? Pwede niya naman harapin sila eh, pero sige lang. Magiging kaibigan ko siya ulit.
Oo, nagalit ako nung iwan niya ako. Pero mahal ko siya at naiintindihan ko siya.
Alalang-alala sila Tita at Tito nung nawala siya. At hanggang ngayon hinahanap pa rin nila siya.
Pero sa ngayon...hindi ko muna sasabihin. Ililihim ko muna ito sa kanila. Kasi gusto ko maging handa muna siya bago sila magkita ulit.
At maging mahanda siya bago magpakilala sa lahat ng tao.
Alice's P.O.V
Mag-isa nalang ako. Wala na akong kasama. Pero okay lang.
"Hindi pa ako handa Freya, pero wag kang mag-alala...sa tamang panahon magkakasama ulit tayo" sabi ko sa aking sarili at tumayo para pumunta sa next class ko.
-----------
Wushoo!! Second update ko guys ahihihi, hope you liked it!
YOU ARE READING
Campus Princess Girl In Disguise
Teen FictionThis is the story about the nerd who is in disguise. The story about Marsha Faye Alice Sarmiento.