Jei's POV
1:30 na tama sya.
Siguro wala nga si maam.
Bago ako tuluyang umalis nag intay muna ko ng 5mins para siguradong wala nga.
After 5mins.. Tumayo na ko
"Haaaay wala nga si maam." Sabi ko sa sarili ko.
Aalis na sana ako ng biglang may humarang sakin.
"Hoy ikaw!" Sabi nong babae sa harapan ko.
Nagulat ako nong bigla nya kong tinulak, buti nalang naka balance ako.
Badtrip ano bang problema nito! Mamaya masasapak ko na to e. >.<
"Bakit ang landi mo?" Sabi nong kasama nya. Sige lang, sagadin nyo ko...
Unang araw palang ng pasukan mukang mapapaaway agad ako ahh.
"Oo nga ang landi mo!" Sabi pa nong isa.
Bwiset to ahh.. Tatlo laban sa isa.
"Ano bang problema nyo?" Mahinahon pa ko nyan. Mag intay kayo ng konti pa, sapak kayo sakin.
"IKAW!"
"KASE ANG LANDI MO!"
"DAPAT SAYO MAG DROP NA!"Sunod sunod nilang sinabi yan.
"PUTEK! ANO NGA KASENG PROBLEMA NYO?" Napasigaw na ko sa inis.
Kita ko naman na natakot sila.
Mga duwag naman pala."Bakit mo---" Napatigil sya nong biglang may nag salita sa likod nila at halatang gulat na gulat sila.
"Hep! Hep! Anong meron dito Lianne?" Nakangiting sabi nong babae.
"A-ah wala Zharm nag tatanong lang kami. Sige alis na kami." Nag mamadali silang umalis na akala mong nakakita sila ng multo.
"Okay ka lang miss?" Sabi nya, this time nakangiti padin sya.
"Ah oo salamat." Sabi ko habang nakatingin sakanya. Ang ganda nya. Pamilyar yong muka nya sakin.
"Nga pala I'm Zharmaine, Zharm nalang." Inabot nya yong kamay nya para makipag shakehands.
"Chian Jei nga pala. Jei nalang para mas madali." Sabi ko habang nakangiti. Nakakadala kase yong mga ngiti nya. Ang ganda nya talaga.
"Sabihin mo sakin pag may nambully ulit sayo ha." Sabi nya.
"Ahh wala yon kaya ko naman sila." Sabi ko.
"Yan ganyan ang gusto ko palaban." Sabi nya, kaya sabay kaming tumawa.
"Friends?" Sabi nya ulit.
"Oo ba! Basta hindi ka kagaya nila." Tumawa nalang ulit kami pareho.
Bigla kong naalala na isa pala sya sa sikat dito sa school. Kilala sya bilang isang drummer ng banda.
Girl sya pero drummer sya. Ang cool diba?!
"Sige alis na ko see you nalang ulit." Umalis na sya habang ako naiwan dito.
Makaalis na nga din baka may iba na namang lumapit sakin eh. Makakasapok na talaga ko. Hahahahaha. Dejoke lang.
--
Tumingin ako sa Schedule ko.
Next class 3pm pa (_ _)Makaupo na nga lang sa bench.
YOU ARE READING
Stolen Hearts
FanfictionAnnyeong guiseu! :) First story ko po ito sa tanang buhay ko. Hahahahahaha! :) Magustuhan nyo po sana.