Jei's POV
Uwian na yehey!
"Jei!" Biglang may tumawag sakin akala ko kung sino si Zharm lang pala.
"Oy." Sabi ko habang nakangiti sakanya.
"Hala Bes sya yong sikat na drummer dito sa school diba? Kilala mo sya?" Tanong ni Julia.
Tumango lang ako kay Julia.
"Uwi na kayo?" Tanong ni Zharm.
"Oo eh. Nga pala Zharm si Julia Bestfriend ko."
"Hello." Sabi nila sa isa't isa habang nag she-shake hands.
"Ikaw uuwi kana?" Tanong ko.
"Hindi pa. May Meeting pa kase kami sa Music room." Sabi nya.
"Ahh edi gabi pa kayo makakauwi nyan?" Tanong naman ni Julia.
"Ganon na nga. Nga pala ayon ang mga kabanda ko." Sabay turo nya don sa apat na babaeng nakatayo sa likod nya na medyo malayo samin.
"Girl's." Tinawag nya yong apat, tapos lumapit din naman agad.
"Ito nga pala si Kate, si Lee hyun, si Lianna at si Vanessa. Mga ka grupo ko sa pag tugtog." Nag smile silang lahat samin..
"Girl's sila Jei at Julia bagong friends ko." Sabi nya pa ulit.
"Hi/Hello" Yan lang yong mga sinabi namin at nakipag shake hands din kami ni Julia sa kanila.
"Sige guy's alis na kami ha ingat kayo sa pag uwi, punta na kaming Music room. Bukas nalang ulit" Paalam ni Zharm.
Pag tapos naming mag paalam sa kanila dumaretso na kaming parking lot saka umuwi na.
"Bessy Thank you sa ride."
Sinabay kase ako ni Julia sa sundo nya.
Mayaman naman kase yang Bessy ko kaya may taga hatid sundo sya.
"Bessy see you bukas. Agahan ulit natin ang pasok ha." Nag nod lang ako sa sinabi nya tapos bumaba na ko ng kotse.
Nag wave nalang ako, at pinanood ko silang umalis hanggang sa hindi ko na makita yong kotse nila.
Pag pasok ko ng bahay tinawag ko kagad si mama para malaman nyang naka uwi na ko.
"Ma andito na po ako." Sabi ko habang nag tatanggal ng sapatos.
"Oh andito na pala ang bunso ko."
Napangiti ako nong narinig ko ang boses ni kuya Armuel. Panganay kong kapatid.
"Kuyaaaaaaaaaaaaaaa!" Tumakbo akong papalapit sakanya para yakapin sya.
Ang saya ko kase pag nakikita ko sya dito sa bahay, minsan lang kase syang nandito dahil busy sya sa trabaho.
"Kamusta ang bunso ko? May manliligaw na ba?" Nagulat ako sa tanong nya..
"Luh? Si kuya ang mga tanong. Beh wala po." Tumawa lang sya.
"Ma, andito na po ako." Napalingon ako sa nag salita.
Si kuya Wendell nga pala pangalawa kong kapatid.
Ang lagi kong kaaway. >.<
"Hoy palaka hinahanap kita kanina sa school nakauwi kana pala." Sabi nya sakin.
YOU ARE READING
Stolen Hearts
FanfictionAnnyeong guiseu! :) First story ko po ito sa tanang buhay ko. Hahahahahaha! :) Magustuhan nyo po sana.