"Cendy! Gumising kana!" Sigaw ni mama pero di ako nakinig dahil masakit ulo ko feel ko mag kaka lagnat ako.Pinikit ko nalang ulit ang mata ko para matulog ulit.
"Cendy gising na Jan!" Sigaw ulit ni mama.
Napag desisyonan ko nalang bumangon kahit masakit ang katawan ko at ulo ko.
Nang naka baba na ako agad akong umupo at kumain.
Kunti lang kinain ko dahil parang masusuka ako feel ko kasi busog na ako.Nang matapos na akong kumain nag ligo na ako at nag bihis saka nag ayos at agad lumabas ng bahay.
"Kuya Nestor anjan pa si marky?" Tanong ko Kay kuya Nestor.
"Ay cendy kanina pa naka alis" sagot ni kuya Nestor.
"Ah ganunba kuya Nestor sige po salamat nalang po" sabi ko sabay nag lakad papuntang school.
Habang nag lalakad ako para akong mahihilo. Pero di ko yun pinansin nag patuloy lang ako sa pag lalakad hanggang nakarating na ako sa paaralan.
Nang narating ko na ang room namin agad akong pumasok at umupo sa upuan ko.
"Ms. Kim your late?" Si sir
"Sorry po sir"
"OK pero dapat wag mo ng ulitin na ma late"
"Opo sir"
Nag pa tuloy na sa pag tuturo si sir. Di ako maka focus sa tinuturo ni sir dahil ang init ng katawan at ang sakit ng ulo ko.
Kaya dinukduk ko nalang ang ulo ko sa armchair."Cendy OK ka lang" kalabit ni Gwen.
"OK lang ako" sagot ko.
*krinnng kringgg*
Nag si labasan na yung mga ka klase ko kaya niligpit ko na ang gamit ko para maka pag lunch na.
Habang nag lalakad ako nang hihina na yung mga tuhod ko at feel ko parang ma tutumba na ako. Di pa ako na ka abot sa canteen na rumba na ako at di ko na alam ang sumunod na ng yari.
Na gising nalang ako sa clinic at na kita ko si marky nanaka upo.
"Gising ka na pala pusa?" Sabi nya sabay lapit saakin.
"OK na ba pakiramdam mo?" Tanong nya ulit.
Di ko sya pinansin tumagilid lang ako at nag kumot. Ayaw ko syang kausapin sumisikip lang dibdib ko pag nakikita ko sya.
"Oy pusa galit ka ba saakin?"
"Pusa naman eh sagutin mo naman ako?"
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend(LISKOOK Completed)
Teen FictionMatagal na mag kaibigan sina cendy at marky. Si Cendy ay nag ka gusto sa kanyang kaibigab na si marky na pinaka sikat sa campus nila. Magugustohan din ba kaya sya ng kanyang kaibigan? totoo ba kaya ang kasabihan na friendship is the beginning of...