Different people, different stories, different realizations and different point of views. Ang tanong talaga bang complicated ang mga babae o sadyang tao lang din sila at may pinanghuhugutan.
Enjoy and Learn ^__^
PROLOGUE
Ang mundo natin ay magulo. Sa sobrang gulo maraming kanya-kanyang pananaw ang bawat isa. Often times people say women are bias to other women. Sometimes judgement becomes one-sided. Pero ano nga ba talaga ang nangyayari sa isang babae?
-----------------------------------------------------------------------------------------
My name is Kennocha Flores, 19 years old. Hindi ko alam kung paano ko ipapakila sarili ko sa inyo hahaha. Pero ikukuwento ko na lang ang istorya ko sa'yo na nagbabasa nito. SANA wag kang mabore hahahaha. xD
Eto na nga, I met this guy named Jaden. Di naman kami close pero taga dito lang sya sa kung saan ako nakatira then he approached me and nakipag friends friends. Kaya lang ako kasi yung tipo ng babae na sa ganitong edad eh hindi pakikipagrelasyon agad ang nasa isip. Merong something in me na ayaw at sabi ng friends ko may bitterness. So ayun nakipagchat at text sya sakin. And hindi sya mahirap makaclose. Nasa kanya kasi yung mga tipo ko sa isang lalaki .. Sa katagalan umamin sya na mahal nya ko, nag-a i love you na sya ganun. Nagtatalo yung puso't isip ko, aaminin ko na parang nafofall na ko pero di ako agad umamin sa kanya. Hanggang isang araw umagang- umaga di ko alam na ito ang bubungad sakin...
Oo nga pala magulo nga pala ang istorya namin... Don't get me wrong ha, di ako intruder or kabit. Kasi ganito yun may ex-girlfriend si Jaden, Breen is the name so sabi nya matagal nya nang hiniwalayan yun lalo na before sya umamin sakin na mahal nya ko. But this girl iba sya, something is really wrong with her. Ayaw nyang pakawalan si Jaden binablockmail nya ito, tinatakot ng mga bagay-bagay gaya ng pagpapakamatay at worst nagsusumbong sya sa mga kuya nya kaya ang ending kinausap si Jaden ng mga kuya nito. So ito na lang ang nasabi ko sa kanya...
Sobra akong nasasaktan what more kung umamin ako diba? First thing in the morning, is also my first heartbreak... Oo siguro marami ang nagsasabing tanga ako dahil hindi ako umamin sa kanya. Pero ang naiisip ko sa puntong ito na nasasaktan ako, kahit umamin ako walang magagawa yun at kung umamin ako mas doble o baka triple pa yung sakit na nararamdaman ko. Lalo na nang dumating ang sagot nya sa sinabi ko.
Ang sakit diba? Pero wala na kong magagawa yun na ang desisyon nya at nirerespeto ko yun. Mula nun di ko na sya kinausap, tinext, nireplyan in short lumayo na ko.. For the better lang naman yun diba? So ayun ang kwento ko at mula sa pananaw ng isang babaeng nasaktan, minsan hindi masama yung hindi ka sumusugal. Minsan hindi masama yung magtira ka para sa sarili mo para in the end of the day masaktan ka man wala kang sisisihin. Dapat lang naman talaga na sa buhay wag kang maninisi dahil kung nasaan at kung ano ka, ikaw ang may gawa nyan. Hindi ko sinasabi na wag na kayong sumugal sa love. Ang gusto ko lang maiwan sa inyo, Love yourself. Do not let other forces to ruin you. Do the things that will make you happy because Life is short to dwell on things that doesn't matter. -Kennocha Flores-
Yun lamang po. God Bless!!! :)
The End
BINABASA MO ANG
Love and Beyond
Short StoryTogether let's discover different faces of love and what we can do beyond. Meet different people, stories and lessons. (。◕‿◕。) Copyright © 2017 by just_juliane ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form o...