His POV

15 1 0
                                    

Different people, different stories, different realizations and different point of views. Ang tanong talaga bang lahat ng lalaki manloloko o sadyang tao lang din sila na nagkakamali at minsan nadedepende sa sitwasyon.

Enjoy and Learn ^__^

PROLOGUE

Ang mundo natin ay magulo. Sa sobrang gulo maraming kanya-kanyang pananaw ang bawat isa. Often times people have their own biases. Sometimes judgement becomes one-sided. Pero ano nga ba talaga ang nangyayari sa isang lalaki?

-----------------------------------------------------------------------------------------

My name is Jaden de Castro, 19 years old. Gusto ko ikuwento ang story/side ko sa inyo na nagbabasa nito. SANA wag kayong mabore hahahaha. xD Let me start to the time that I met her, kilala ko na sya dahil we live in  the same neighborhood. She's cute hahahahaha. That time is medyo nakakamove-on na ko sa breakup ko sa ex ko. Toxic relationship eh. Lagi syang may blockmail at kung anu-ano pa, nakakasura. Kinompronta pa ako ng mga kuya nya.

"Jaden sinabihan ka namin na may issues sya, kung di mo naman sya kayang mahalin sana di ka na lang tumuloy."

Di na ko pumatol baka di pa ko makauwi ng buhay. Pero pinaliwanag ko ng mabuti hanggang sa malinawan sila. I also suggested yung sinabi ng tropa ko na they need to seek mental professional help. So balik tayo sa kanya si Noch. I met her in the neighborhood. Ayun hanggang sa nakuha ko yung fb nya, inadd sya, nagkachat at text na din kami. Di mahirap ma-fall sa kanya pre, lam mo yun? Sa katagalan napaamin ako na mahal ko na sya. Nag-a i love you na din ako, handa na kong ligawan sya ng pormal para maging nobya kaya lang...

 Nag-a i love you na din ako, handa na kong ligawan sya ng pormal para maging nobya kaya lang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

2 hrs. after that text message nya na hindi ko na nireplyan tumawag yung kuya nya na nagsuicide attempt sya and this time delikado na malala na. So I need to make the hardest decision of my life right now, binalikan ko sya.

Oo tama kayo nang pagkakabasa binalikan ko sya. Pinuntahan sa hospital nakita ko yung kalagayan nya at doon kinurot yung puso ko. Kaya tinext ko na si  Noch. Humingi ako ng tawad.

Author's Note: Dapat nabasa nyo yung HER POV ha. Kasi hindi ko na ilalagay uli yung convo na nasa kwento na ni Kennocha para hindi redundant :)

Bilang lalaki, naisip ko na bigyan sya ng last chance. Para atleast masasabi ko talaga sa sarili kong I did everything I could. Para naman kay Noch, I believe that kung kami talaga, fate and God will find it's way. For sure maraming tao ang magagalit dahil sa desisyon ko. Pero ayun nga huling subok na 'to at maaari sa sususnod na panahon mabalitaan ko kayo sa naging resulta ng desisyon ko na 'to. Ang gusto kong iwan sa inyo ay kung magdedesisyon sana tayo panindigan natin diba mas maganda yung sigurado ka at alam mong pinag-isipang mabuti. At sa istorya ng buhay lagi namang 2 sides of the story yan and dahil dun may masasaktan at masasaktan dahil gaya ng change, pain is inevitable. Saka atleast in the end I will never have regrets because sinubukan kong ayusin at i-save. Lahat naman nga daw ng bagay may purpose at di nangyayari ng aksidente lang. Bilang lalaki at bilang tao paninindigan ko ang desisyon na to. Dahil yun ang alam kong tama sa mga oras na 'to.       -Jaden De Castro-

Ayun lang I hope may natutunan kayo sa story ko. Salamat.

The End

Love and BeyondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon