Nakarating na sila sa place kung saan nandun ang surprise ni Ge para kay Baby Girl. May inabot na isang susi si Gerald kay Sarah.
Gerald: Babe… Tanggalin mo na yung piring mo…
Sarah take it off and she was surprised with what she saw… It was a 2 storey house with a wide garden and a huge swimming pool… She was amazed by the flowers scattered over the garden…
Sarah: Babe…
Gerald: 1 year ago I started planning this house… everyone was really hands on to this… Ginawa ko to without you knowing it… kase this would be my wedding gift to both of us… nahirapan sila na gawin ang landscape ng garden… I want this to be perfect to you… gusto ko mafeel mo na this is our haven… I made this pool for you kase alam ko na you really love to swim… nagustuhan mo ba babe?
Sarah: This is sooo beautiful babe… akala ko we’ll be living with Mommy Vangie… I did’nt expect na may sarili na tayong palasyo… I have nothing to say babe.. thank you sooo much…
Gerald: Tara pasok tau sa loob… open the door babe…
Sarah opened the door… Mas naamazed sya sa nakita nya sala nila… It was a huge painting of them… The picture was taken by Mark Nicdao… Yung on the spot photoshoot nila…
Gerald: I ask Mark if I can use the picture for the painting… He gladly say yes… that was 1 year already… ang ganda at ang pogi natin jan babe di ba?
Sarah started to cry… Gerald was worried why Sarah cried…
Gerald: Babe… why are you crying? Di mo ba nagustuhan yung painting?
Sarah: Nakakainis ka naman eh.. You never failed to surprise me.. I was too guilty not to think of any surprise for you para sa wedding natin… All those times na we were together mabibilang lang yung mga gifts and surprises ko for you… Feeling ko tuloy di ko kayang suklian yung love na binibigay mo saken… Pero babe, you know how much I love you and value you… sayo lang ako di natakot sumubok ulit magmahal… Sayo ko lang naranasan yung mahalin ng buong buo at walang alinlangan… Sayo ko lang nafeel yung true feeling ng isang babaeng minahal ng totoong ng lalaki… I won’t promise anything pero gagawin ko ang lahat para maging best wife and best mother ng mga babies natin soon… Thank you so much for not giving up… for holding on in times na feeling ko magigive up na ko dahil sa sobrang hirap ng sitwasyon… I never think of na mas mahirap yung pinagdadaanan mo just to be strong and hold on for me… I love you so much babe…
Sarah kissed Gerald… He kissed her back gently…
Gerald: you know that I’ll do anything for you… I won’t do anything that would hurt your feelings… Thanks you also for letting me love you… for letting me to be the man you would spend your whole life with… I love you babe…
Sarah: Let’s go babe… tour me around sa bahay natin… kase di mo pinakita saken toh nung ginagawa pa lang eh.. dami mo talagang echos noh??
Gerald and sarah tour around the house… the kitchen was huge with a beige color on the wall and cabinets… complete na ang utensil and and cookwares sa cabinet…
Sarah: Talagang kumpleto na babe ahh… hehehehe….
Gerald: Syempre naman babe… kung may mga kulang pa… we can shop for it pagbalik natin galing sa europe tour natin…
Sarah: tara let’s go sa room…
Gerald: Sa room agad agad???
Sarah: Gerald Randolph ha! Inuumpisahan mo na naman ako! (kunurot sa tagiliran si Gege)
Gerald: ouch! That one hurts babe ah…. Baka gusto mong gumanti ako (naughty look)
Sarah: randolph! Wag mo kong tingnan ng ganyan?
Gerald: Gusto mo tlga? Ha? Gusto mo tlga?
Sarah: Gerald!!!
Tumakbo paakyat sa kwarto si Sarah Habang hinabahol sya ni Gerald… napuso ng tawa at tili ni sarah ang buong bahay… Nang maabutan sya ni Gerald sa kwarto ay kiniliti sya nito ng kiniliti hanggang sa hindi na sya makahinga…
Sarah: Babe! Tama na ayoko na please!!!
Gerald: ayaw mo na agad???
Sarah: opo… tama na please…
Humiga si Gerald sa tabi ni Sarah nang maya maya ay si Sarah nman ang tumayo at kiniliti si Gerald… Si gerald nman ngayon ang tawa ng tawa sa kakakiliti ni Sarah… ayaw syang tigilan ni Sarah sa kakakiliti…
Gerald: Babe! Please… Im begging you…. Tama na….
Sarah: Basta tama na ha? Wala ng gaganti…
Gerald: okie… di po ako gaganti…
Si Sarah naman ang humiga sa tabi ni gerald… na braso ni Gerald nakaunan si Sarah habang nakayap ang isang kamay nya sa bewang ni Gerald… Tumingala si Sarah para tingnan si Gerald… saktong nakatingin din si Gerald kay Sarah… Nagkatitigan sila… Unti unting lumapit ang labi ni Gerald sa mga labi ni Sarah… Pinagdikit nila ang kanilang noo… ilong… at unti unting naglapat ang kanilang mga labi… tinugon ni Sarah ang halik ni Gerald… unti unting hinapit ni Gerald ang batok ni Sarah…
Nang biglang tumunog ang cellphone ni Sarah…
Ring… Ring… Ring…
----to be continued…
Cliff hanger ba?
Bitin po konti… isip pa ko kung pano gawin yung honeymoon ng di gaanong rated… hehehehe
Like… Vote… Comment… become a fan poh… tenks….