Two || Buggin'

279 12 0
                                    

ILANG minuto lang ay magsa-start na ang klase niya ngunit andoon pa rin si Julia sa harap ng kanyang salamin, prenteng nakaupo at nagaayos ng sarili. Nababagot siyang pumasok dahil naalala niyang bawal magdala ng cellphone sa loob ng classroom pero linagay niya parin ito sakanyang purse. Pasiguro lang. Tsaka wala naman atang makakamalisyang may dala siya.

Sunud-sunod na katok ang biglang nagpatayo sakanya, sa likod ng pinto ay isang boses ang nagsalita, "Malalate kana!"

She knew that voice too well.

"Bitch, I'm coming!" sigaw niya rito na alam niyang makapagpapasira ng araw nito. Dala-dala ang pink velvet purse, lumabas na siya ng kanyang kwarto at nilagpasan si Devon.

"H'wag na wag mo na ulit akong tatawaging "bitch" atsaka anong ginawa mo sa uniform natin!?" natatarantang tanong nito.

"K. First, I don't care. Second, its called fashion. And third, where's my class?" ubod ang taray ang mga gestures niya habang kausap ito.

Napabuntong hininga ito.Pano ba naman eh tinuck-in niya ang kanyang polo sakanyang skirt na dapat ay paabot tuhod at linagyan niya rin ng belt ito para magkaron naman ng fashion statement. And instead of boring red tie ang isuot niya mas pinili niya ang kanyang red sparkly one. Hindi niya rin sinuot ang makapal na jacket na parte ng uniform nila at mas pinili niyang isuot ang pinkish long socks niya kesa sa puting socks ng paaralan.

To finish it up, she look Gorgeous compared to other students.

"Three doors down second to the left," turo nito sakanya.

"Thanks. Toodles!" kinawayan niya ito at linakad ang deriksyong tinuro nito, pagkarating niya sakanyang klase,saktong kauumpisa palang nito.

"Its nice of you to join us, Ms. Schnittka. I'm Mrs. Dela Torre, welcome to our school." Prinonouce ito ng guro na parang 'skinitka.'

"Uh its, 'Snitchka." pagtatama niya at parang likas na talaga sakanya ang pagiging mataray, "with -ch."

"Okay, Ms. Snitccchhhka, introduce yourself to the whole class."

With all confidence na tumayo siya sa harap ng klase, she put on her most gorgeous, sexy smile na nagpatulo laway sa mga kalalakihan.

"Okay. First ,my names, Julia Mara Schnittka, ignore the 'mara'. I'm a transferee of a very amazing school unlike yours which is Crawford thumberland High but I had to move because my unsoppurtive slash lovingly mother wanted too. Our family owns this very huge company, Hauttea Microsoft something. I have like gone to 8 different countries, let's see we have... U.S, London, Australia, Hongkong, Mala--"

"Okay, I think we've heard enough." Singit ni Mrs. Dela Torre, "you can take your seat right next to Mr. Concepcion."

Sinunod niya nga ang utos nito, walang pakialam na umupo siya sa katabi ng lalaking nabanggit ni Mrs. Dela Torre.

"Hi, I'm Sam... Sam Concepcion," nagpakilala ito sakanya habang tinitingnan ang kabuuan niya.

"Quit checking me out," saway niya na nagpatawa naman rito, "what's so funny?"

"Nothing, your just so... beautiful."

"Being beautiful is not funny," at tumawa nanaman ito.

"You know, you really have a good sense of humor,"

"Yeah, I've heard." Binaling niya ang attensiyon sa nagsasalitang si Mrs. Dela Torre dahil hindi siya interesadong makipag-usap sa lalaking katabi niya.

"Hey, um, aren't you the girl in the pink lingerie last night?" pang-uusisa nanaman ng lalaking nakilala niya bilang Sam.

"Its a chemise night gown NOT a lingerie," sabi niya sa mataray na tono sabay irap. Narinig niya itong ngumiti at may sinabi pa ito ngunit hindi niya naman ito pinakinggan.

Ultimate DrugTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon