Chapter 6

1.9K 27 3
                                    

Emerald's POV

hinila ni Vincent ang kamay ko at pinasakay ulit sa kanyang sasakayan. at parang alam kona kong sa kami pupunta...... babalik kami sa condo niya. shock parin ako sa ginawa nya, pinapunan nya ng pera sa mukha si manang.. sayang naman yong 15,000 sa subra..

nakarating kami sa condo ni Vincent, hapon na.. " dito ka muna magpalipas ng gabi, babalik lang ako dun para kunin yong mga gamit mo."- sabi ni Vincent.

"wag na.! ako nalang kukuha"

"pwede ba emerald? ako na nga ang kukuha, jan ka nalang"

umalis na si Vicent, ako nalang mag-isa. mamaya pa siguro yun gabi maka balik dito kasi traffic na pag ganitong oras eeh.. salamat talaga kay Vincent kasi may matitirhan muna ako sa gabi nato at hindi ako matutulog sa kalsada... na isip ko lang, hindi talaga pwede mag judge ng tao sa first empression at sa kinikilos, kasi si Vincent bad image sa scholl pero pag makilala mo naman pla siya talaga, mabait naman. tulad ngayon tinolungan nya ako.

kahihintay kay Vincent nag luto nalang ako ng pagkain, kasi para pag uwi nun dito maka kain nalang sya agad, at bilang sasalamat narin.. mag lilinis nalang din ako bilang kabayaran sa ginawa nya.. YAYA muna ako. xD

--------------

sakto alas 6 ng gabi. bumukas ang pinto at pumasok si Vicent. dala nito ang malaking bag, ang lalagyan ng gamit ko.. di naman kasi marami ang gamit ko..

" ito na yong gamit moh, yong iba nasa kotse pa, bukas nalang mo nalang kunin, yaan mo muna yun." - sabi agad ni Vincent

"aah salamat takaga Vincent ha?... ai nga pala nag luto na ako ng hapunan, kumain kana. pasensya talaga ha?"

HIS PROPOSALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon