Emerald's POV
Andito kami ngayon sa sala sa condo ni Vincent, katatapos lang kumain ng breakfast. " aaah, tita ? uuwi na po ako". - sabi ko...
"huh? katatapos lang nating kumain aalis kana? importante bayan at kailangan nagyon na? saka may tutorail naman kayo pag saturday diba?" mahabang sunod- sunod na tanong ni tita.
ang totoo nyan kailangan ko naman talaga umiwi ngayon kasi baka pag di ako umuwi, makikita ko nalang na nasa labas na ng apartment ang mga gamit ko, kasi ngayon na yong huling palugit ni manang yong may ari ng apartment na nererentahan ko.. kasi tulad ng dati ng rent sa apartment nayun pag di maka bayad itatapon nya agad ang mga gamit sa bahay.. "aa kasi po tita, nagyon na yung palugit sa pag babayad ko sa nererentahan ko nagyon, kasi sabi nun ee alas 10 daw ng umaga maniningil na sya."- sinabi ko yong totoo.
"grabe naman, di yan wag kang mag-alala, saka gusto kong mag kwentohan tayo. para naman makilala kita ng lubos"- sagot naman ni tita sa akin, wala akong magawa hirap tangihan nitong mommy ni Vincent kaya sige, di naman siguro ako palalayais ni manang sa apartment ng di makapag bayad ng sa oras..
Ayon nag kwentohan nga kami sa mommy ni Vincent. habang si Vincent naman ay nasa kwarat ewan kong ano ang ginagawa, ang dami ko nalaman tunkol sa mommy ni Vincent, pati narin kai Vincent. Sandya daw malapit si Vincent sa daddy nya, alam daw ni tita na sakit sa ulo si Vincent sa school dahil pasaway. at nag patutor lang ito dahil nagkasakit ang daddy nya. Nangako daw si Vincent na makakapagtapos daw sya sa pag-aaral, kaya ngayun ay parang disedido ito na maka kuha ng mataas na marka sa lahat ng subject.
BINABASA MO ANG
HIS PROPOSAL
RomanceI'm Emerald and this is my story. The story of a simple proposal. HIS PROPOSAL that brought change in my LIFE. ** ^ unknown006 ^