RAMBOL? O_o

69 4 0
                                    

Steve's POV

* Krrriiiiing *

* Kriiiiiiiinnnngg *

* dingdongding *

" Anu bayan! Inaantok pako! Anog oras palang mamaya na ! " pag ungot ko ng biglang may ibat iabg malakss na tunog na umalingawngaw . " Manang ano ba? Bat andameng alarm clock dito sa kwarto ko?! "

" ikaw kase anong oras kana nagigiaeng kaya binili ko lahat yan! Para magising ka! Osya sige maligo kana at kumaen baka malate kapa sa klase mo "

Si manang pasing ung tinuring kong nanay kase sa tatlumpung-taon na kasama ko sya sya lang ung tanging nakakaintinde at nakakaunawa saken .

" Mayaman naman kayo ah? Bat di ka bumile ng sarile mong kotse? Hindi ung nag ccommute kalang "

" Manang maaksaya po sa gasolino magastos tas pag may sira mahihirapan ipaayos mas mabuti ng nag eexercise sa umaga di ho ba? Kse po kayo puro facebook hahahaha"

" Alis nako manang ingat ka jan " sigaw ko nang makalabas nako ng bahay.

-

After 15minutes as usual marame nanamang nag aabang saken na mga babae.

Pero isang babae lang ung hinahanap ko asan na kaya ug pandak na yun?

* Lingon *

* Lingon *

" Uy steve iloveyou! Para sayo! " -Girl 1

" uy steve aken kana lang ! " -Girl2

Agad kong nilapitan si angelica ng makita kong kasama na pala nila patrick at may ksama rin isang magandang babae malamang un ung nasa jollibee na ksma nya .

Inakbayan ko sya at lumingon sa mga babae . " Girls may GIRLFRIEND nako " sigaw ko sakanilang lahat .

Halatang nanlumo at mga nalugi ung muka ng mga admirers ko hahaha . Ayoko na kase ng may sumusunod pa saken .

Nang magsalita si patrick

" Campus heartrob first girlfriend " agad naman nag sink in sa utak ko ung sinabe nya oo nga si angelica ung first girlfriend ko kahit na di ko pa sya nililigawan .

" Aaahghh! Hindee! Hinde nyako girlfriend! " yumuko sya sabay nag pout " di nya pa nga ako nililigawan tska 2nd day ko plng sa dcu eh . "

Ewan ko bat ko sinabe sakanya un siguro nung gabe na nasa taxi kame basta ang gaan ng loob ko sakanya ewan ko ba .

" kaya ka anjan kase di mo kabisado ung campus no? Hahahaha :) " naalala ko nga pala na bagong salta palang sya dito sa dcu haha. Natuwa lang naman ako kase ang cute nya mag pout -,-

Biglang ngumise tas binulungan ako ni dante " Di na tama yan steve di ka dapat nahuhulog sa babae tandaan mo yan Dota basketball at away lang ung gusto mo wag mong sabihin na naiinlove kana sakanya aba di pwede yan " agad narealize ko lhat ng snbe nya.

Oo ako si steve na basketball dota at away lang ang alam may pagka bato kase ung puso ko wala nakong ibang inatupag kundi sarile ko dapat di nangyayare to.

Agad akong dumeretso sa garden para makapag muni muni at matulog .

" Ano bang nangyayare sayo ha? Bobo kanaba? Diba usapan walang mag ggirlfriend at maiinlove? Anong ngyare sayo? Ikaw ung nakipag deal tas ikaw ung sisira ng deal? " inis na inis saken si dante .

Si dante lang naman kase yung bestfriend ko since elementary sa florida at napagusapan nameng dito sa dcu mag college.

" Hindi ko rin alam dante ang gaan ng loob ko sakanya bat ganon? " sabay tulog .

" Ts bahala ka sa buhay mo " yun ung huling salita na narinig ko kay dante.

*Poink*

Nagising agad ako ang diin ng pagka dudot nya sa cheeks ko .

" bat andito ka? " tanong ko sabay takip ng dalawang kamay sa muka ko.

" diba gusto mko maging girlfriend pwes ligawan mko" huh? Nababaliw naba to? As if naman tinutoo nya nga ?

Umalis na kagad ako at lumabas ng dcu na nasa likod ko nakasunod sya at ng may mga tatlong lalake na naka motor na nakaabang saken .

" Dun ka sa likod ako bahala dito " pag ka sabe ko sakanya agad nag suguran yung mga gago.

Umiwas ako sa suntok ng dalawang lalake at agad silang binanatan at ng mapuruhan ko sila nag si takbuhan na agad yung mga gago .

" babalikan ka namen ! " sigaw nung mga tanga

Siguro sila ung natalo namen sa championship sa tnc p noval.

Agad kong tinignan si angel na nasa gilid na natatakot .

" ok ka lang? Tayo na. " agad kong kinuha ung gamit nya at inalalayan sa pagtayo kase takot na takot sya .

Nang biglang dumating sila jester patrick .

" pre ok ka lang? Sila nanaman ba? " - patrick

" dude wag ka kase magsosolo minsan " - jester

" tara na hahatid na kita , dun naren ako matutulog sainyo " sinabe ko yon habang hila hila si angelica na hinang hina paalis sa kanila "Di ka sanay makakita ng rambol no? " tanong ko sakanya

" O-okay ka lang ba? " takot na takot nyang tanong na agad akong umupo para kargahin sya sa likod ko .

Ang haba ng araw na to di ko akalain na mangyayare to at makikita nya.

--

Fb.com/HarruHarruOfficial

IG : StiinX44

Twiitter : @StiinX44

The Campus Heartthrob First HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon