Chapter 6: bye-bye Skylar
*peep peep peep peep*
Ang aga naman! Aist! Kulang pa ko sa tulog.
Bumangon ako, minulat ko mga mata ko at....
"Waaahh!!!" Nahulog ako bigla sa kama, bwiset naman kase si Kuya eh. Kanina nya pa ba ko pinapanood habang natutulog ako? Aist! Ang sama ng pagkagising ko.
"Ang clumsy mo, mag ayos ka na nga. May naghihintay sayo sa labas." Naghihintay? Sino naman kaya? Sumilip ako sa bintana at nakita ko si Calvin. Waaah! Kahit ang layo nya kita ko yung dimples nya >.<
Nagayos na ko at kaagad na nagbihis ng uniporme ko. Bumaba ako at kumuha lang ng dalawang sandwich sabay takbo sa labas, palabas na sana ako kaso biglang hinawakan ni Kuya yung braso ko. Ouch!
"Lalabas na daw si Mama sa Ospital, it was a false alarm." False alarm? Walang cancer si Mama. Ang laki ng ngiti ko. Haha! Para ngang abot tenga na eh. Lumabas na ko. Andun si Calvin sa may gate, nakasandal lang habang pinapanood akong maglakad papunta sa kanya. Ang laki pa talaga ng ngiti nya ah? Ang weird >.<
"Kamusta ang future girlfriend ko?" Loko talaga to oh! Di nya pa nga ginagawa yung first move nya sa panliligaw eh.
"Future girlfriend kaagad? Di mo pa nga alam kung sasagutin kita eh" nag-pout sya. Aahhh! Kagigil sya
Binatukan ko sya "wag ka ngang pa-cute dyan." Pataas taas kilay nya habang nakangisi.
"Teka, wala naman pasok ah?"
"Oo, may pupuntahan tayo." Sabay kindat nya.
"Nagpaalam ka ba kay Kuya?"
"Oo naman, masyado syang nagalit pero pumayag sya." Kaya pala ang sa ng tingin ni Kuya sakin habang natutulog. Haha!
Pumasok na kami sa kotse, katamtaman lang andar nya, malayo layo yung lakbay namin pero at least nakapag pahinga ako ng matagal sa nangyari kanina kasama si Kuya sa bahay. Di ko alam kung tumutulo laway ko, nakakahiya kay Calvin >.<
"Okay lang na tumulo laway mo habang tulog ka, at least nakapag pahinga ka." Nababasa nya ba isip ko?
"S-sige. Salamat Calvin"
"Alam mo, dapat tawagin mo na kong..." di nya natuloy dahil ayaw nya atang sabihin. Huh? Curious.
Halos isang oras ang byahe at nakatulog ako ng mahimbing, nandun kase ako sa likod kaya nakaunat unat din ako. Pagkagising ko may nakita akong kumot na nakapulupot sakin. Siguro nakita ako ni Calvin na nalalamigan?
"Aylo, gising na. Nandito na tayo." Tumayo kaagad ako pero nung pagkatayo ko...
"Ouch!" Nagkauntog yung noo namin. Aray! Ang clumsy ko talaga.
"S-sorry, okay ka lang ba?" Hinawakan ko noo nya. Di naman daw masakit. Hmm? Tinitiis mo lang ata eh.
"Sayo? Masak.."
"Aray!" Sabay hawak ng mahinhin sa noo ko, TBH ang sakit talaga >.< bakit kase napaka-clumsy ko? Ngayon may bukol na ko.... Bumili si CJ ng yelo, kinuha nya din yung panyo ba ginagamit nya kanina pa sa byahe at binalot yung yelo.
"Eto oh, para mawala yung bukol." Pinatong ni Calvin ng dahan dahan yung yelo sa noo ko. Grabe! Para sya yung doctor ko... ^_^
"Sorry ah?"
"Para saan?" Nagtaka sya bigla pero patuloy parin yung paggamot nya sakin. Ang sweet ^_^
"Dahil nagkauntugan tayo" ngumisi sya sakin at tinigil yung pagpahid ng yelo sa noo ko. Nagkatinginan kami ni Calvin, buti na lang at nasa kotse pa kami. Nagkakalapit na yung mukha namin hanggang sa hinalikan nya ko sa Labi O_o Aaahh! Sasabog na ata ako sa sobrang kilig. Ayaw tumigil ni Calvin sa paghalik nya sakin hanggang sa matumba kami sa upuan sa likod. Sinara nya yung pinto ng kotse. Tinigilan nya ko ng sandali.
BINABASA MO ANG
The Gangster And I (Complete)
AléatoireSkylar, Calvin and Jake. Tatlong kagwapuhan na mga lalaki na nagkagusto kay Aylo Rodriguez, a former popular girl in campus who is now known such as a loser. Will Aylo find her forever or will she be sawi forever?