chapter 1

6 1 0
                                    

Chapter 1: Enter to your doom.

~~~~~~~~~~~~~~~~~
the characters are:
Miya
Alucard
Roger
                                     ~~~~~~~~~~~~~~~

Alucard's POV

Hay sa wakas makikita ko na uli ang mga kaibigan ko. Nagmadali ako pagkatapos kong kumain ay naligo ako at nagbihis then tumungo ako sa school ko named College University.
Nakita ko sa gate sina Miya at Roger na mukhang inip na inip na kaiintay sakin."sorry guys na traffic kasi ako ehh" paghingi ko ng paumanhin sa kanila."o siya bilisan mo nalng,deretso na tayo sa loob" sabi sakin ni Miya.

Miya's POV

Hay salamat naman dumating na yung first subject namin na teacher. Late na sya pero bat mukhang bakas sa mukha nya ang kanyang pagmamadali."children may announcement nga pala ang principal nyo."sabi ng teacher namin tapos biglang bumukas yung speaker na nakakabit sa bandang taas ng pader."children this is your principal speaking i need all of your cooperation to lock all the windows and doors of your classrooms, and if your asking why let you teacher explain it,thank you." Biglang namatay ang speaker. Tinaas ko ang kamay ko at nakuha ko ang atensyon ng teacher ko maging ilang sa mga kaklase ko patu sin Roger at alucard."sir is there an apocalypse??" I asked him.
"yes,a zombie apocalypse"he answered shortly. Then sa ka OAeyan nitong mga kaklase ko lahat naki gasp
"TSK" sinaraduhan na namin ang mga bintana at pinto pero may nakuha si Miya isang pana d nakakapagtaka na kaya nya itong gamitin dahil may skills siya  na naman sa kanyang mga ninuno.

Pagkagat ng dilim walang nagtangkang lumabas ng classroom eventhough others are shaking and trembling in fear.

Roger's POV

napansin ko na malalim ang iniisip ni Miya kaya niyugyog ko ito ng konti at kinausap ko"hey ano bang iniisip mo, wag kanang matakot nandito naman jami ni alucard laging nasa tabi mo""hinding hindi ka namin iiwan lalo nako hinding hindi kita iiwan." Dugtong ni alucard sa sinabi ko.

Miya's POV

"ang cheezy mo alucard pero inaamin ko medyo napabilive moko sa yo ha." sagot ko sa kanya na ikinangiti naman nito.

       Ayan na sila nakapasok na sila sa school gymnasium namin."shit! napakarami nila." Sabi ni roger na tila naging lookout namin."patay may isang kumpol nila na dadaan dito sa labas ng room natin,lahat kayo magsitahimik baka mahalata nila na may tao dito" sabi ni Roger samin na ginawa naman ng lahat.

"Pero may isang ttila naamoy tayo kaya d sya naalis,palapit sya sa mga pintuan,magsilayo kayo sa mga pintuan" sabi ni roger na mukhang takot  na takot miski ako at si alucard ay nanginginig sa takot.Hanggang sa nakatulog nalang kaming lahat.

Alucard's POV

Dumating na ang kinabukasan at kita namang walang nasaktan samin kaya't tiningnan ulit ng aming lookout ang labas "cost is clear" sabi nito habang sumesenyas. "sasama ba kayo na lumabas dito at pumunta sa kanya kanyang pamilya?" tanong ko kina Miya "00" sagot nilang dalawa. Pumunta nang dahan dahan at maingat patungo sa T.L.E. namin kasi dun may mga armas kaming makukuha gaya ng kutsilyo atbp. D ako makapaniwala sa nakita ko may hawak si Miya na pana d nako nagtaka kung bakit alam na alam nya itong gamitin. Ako naman ay kumuha ng kutsilyo samantalanv si Roger naman ay kumuha ng Itak na pangarden.

  Habang pabalik na kami sa room namin biglang may natapilok si roger na gumawa ng malakas na ingay." Ayy, sorry" sambit nito. Biglang may limang zombie na papunta samin pero napatay namin nina Miya at roger.

  Nakapunta na kami sa room namin laking gulat namin ng makitang bukas ang pinto. Halos mapaduwal si Miya sa nakita niya halos lahat ng kaklase namin ay nakahilatang nakalabas lahat ng laman loob nila.

  "Pano nayan alucard san na tayo pupunta?" tanong sakin ni Miya."magsama-sama muna tayo papunta sa kani-kanilang bahay." Sagot ko kay Miya. Tumango nalng si roger. Lumabas na kami sa school namin were lucky na may natagpuan kami na mga bike kumuha kami ng tig-iisa.

     Habang nasa daan kami may nakita kaming isang malaking mall."dun muna tayo sa loob gutom nako at padilim na rin naman" sabi ni roger.

Found Love In The Right Place(☆^O^☆)Where stories live. Discover now