Chapter 5:here comes fun!!
Miya's POV
Hay salamat naman at nakarating na rin kami sa encahnted kingdom, pakiramdam ko bumiyahe kame ng mahigit 4-5 hours..."Hoy roger gising na!!!"pambubulabog ko kay roger sa mahimbing niya na tulog.. "Wala ka naman ehh, sarap na ng tulog ko ehh.."sagot nito habang humihikab..
Habang to namang si alucard ginigising si kagura na mahimbing ding natutulog.. "Kagura, gising na, nandito na tayo sa enchanted kingdom.."mahinhing sabi ni alucard kay kagura..Ang sarap sa pakiramdam na makita ang enchanted kingdom dahil sa ganda nito kaso nga lang, may mga dugo sa ilang parte nito, pero buti nalng at wala masyadong zombie dito.. "Ohh, san niyo gustong pumunta? Pero sa tingin ko d gagana tong park kapag walang nag- mamanage, so pasyal nalng tayo kuha ng mga prizes or something.."panimula ni roger samin.. "Sige tara dun ohh, baka may prize tayo dun na makuha.."si git ni kagura sa usapan tapos biglang hila nito kay roger sa gusto nitong puntahan..
"So, san mo gustong pumunta? Tutal tayo nalng din naman ang natira dito ako na ang sasama sayo.."sabi sakin ni alucard na mukhang may balak nga siyang maggala.. "Siguro punta muna tayo dun sa giftshop nila sure ako marami tayo dung makukuha na remembrance na pumunta tayo dito.."alok ko sa kanya na dun kami pumunta.. "sure, tara na."sabay hawak nito sa kamay ko.. Hanggang sa tingin nalng ang nagawa ko ng mahawakan niya ang kamay ko parang d ko siya kayang bitawan...
Alucard's POV
Nang makarating kami ni miya sa giftshop maraming magagandang bagay dito na pwede naming kunin, tutal wala na rin namang tao dito kundi kami rin lang.. "So, anong gusto mong kunin??"tanong ko sakanya.. "Ayun ohh!"sabay turo nito sa isang teddy bear na nasa taas ng shelf.. "Kaso d ko ab--" d pa niya natatapos yung sasabihin niya binuhat ko na siya para makuha niya yung gusto niya.. "Ayieee!!"sigaw nina roger at kagura samin.. "Kayo talagang dalawa ha, sweet sweet niyo.."pang aasar samin ni kagura..
Kaya hinaba ko na si miya at nakuha niya na yung gusto niyang teddy bear at ako naman ang kinuha ko ay yung isang neck pillow..Roger's POV
Habang kami ni kagura ay naghahanap ng pede naming makuha dito sa maliit na tindahan ng mga teddy bear at mga unan etc.. Nakakuha siya ng isang unan na pink nakasulat ay LO at kinuha niya rin ako ng unan na VE. "yan para matching na tayo, ayos ba yan sayo??"tanong niya sakin tapos sabay turo sa unan na binigay niya saking na kulay blue.. "Oo naman, ang cute nga ehh, salamat ha.."pasasalamat ko sa kanya.. "Gehh, walang anuman."nahihiya niya pang sagot sakin..Nang makakuha na kami ng tig-isang unan ni kagura pumun na kami dun sa isang giftshop kung saan nakita namin si alucard na buhat si miya at magkatinginan pa sila na halos magkalapit na ang mukha..
"Ayieee!!" Sigaw namin ni kagura sa kanilang dalawa na tila bumalik sa realidad.. "Kayo talagang dalawa sweet sweet niyo."pangaasar pa nitong si kagura kina miya at alucard.... "Tapos naba kayong pumili kase gutom na kami, hehe."sabi ko sa kanila.. "Oo nga medyo gutom na rin ako ehh, tara na kaya??"tanong din ni alucard kina miya at kagura.. Walang nagawa ang dalawa kaya sumama narin sila samin.. D naman gaano kalayo ang biniyahe namin may tinigilang kaming Mini Stop at doon na kami kumain at nagpalipas ng gabi..Dumating ang kinabukasan...
Pumunta n uli kaming sasakyan at naghahanap ng paglilibangan kase we don't have a care in the world...
"So san niyo na gustong pumunta??"tanong ko sa kanila..
"How about dun tayo sa garden, may malawak dun na meadow.."alok ni miya samin.. "Sige, tara dun san ba yon??"tanong ni alucard kay miya?? "Medyo malayo siya ehh, pero derederetso ka lang dib dito may makikita kana sa kanan mo na malawa na luapa at maraming halaman, tapos may sign na 'villa swift'..." Sagot ni miya..
"So it's decided dun nalng atyo pupunta sa fancy garden mo??"tanong ni kagura kay miya..
"Yes.."Kaso nga lang may problema...
"Oi, san tayo magpapagas nangangalhati natong gasolina natin ehh??"tanong ko sakanila..
"May nakita akong shell d gaano kalayo dito.."pagbibigay ideya ni alucard sakin.. "Ok, dun muna tayo saka tayo pumunta sa villa swift.."
Sermon ko sa kanila...Mahigit mga 30 minutes kaming nahintay para mafull tank tong sasakyan namin.. Buti nalng at napuno ito kasi mahigit mga 15 na zombir ang papunta sa direksyon namin kaya umalis agad kami doon para d kami mapahamak.. "Padilim na ehh, hanap muna tayo ng matutulugan natin.."sabi ko sakanila.. "Bakit di nalng tayo dito sa sasakyan matulog, malawak naman dito at may mga unan naman tayo, so why not here??"pagbibigay ni kagura ng ideya.. "Oo nga masaya yan, dito na nga lang.."sabi ni miya na halata mong excited.. "Ok then dito na tayo matutulog.."pagtatapos ko ng usapan namin..
Miya's POV
Guess kami dalawa uli ni alucard ang magkatabi, at least i feel safe in his arms.. "Sanay na akong ikaw ang makajatabi ko palagi, ikaw ba ayos lng sayo??"tanong sakin ni alucard..
"Oo naman ayos lang sakin, no problem."sabi ko.. "Mas masaya nga ako ehh kapag ikaw ang katabi ko..."sabi ko sa isip ko.. "Ehh, talaga??" Sabi niya na ikinagulat ko, napalakas ata sabi ko sa utak ko..
"Oo na lang, sige na good night na.."pagtatapos ko ng usapan namin..
"Ok good night, love you.."mahina niya lng na sinabi yung last part pero kinig pa din siya.. "Love you too, alucard..."pabulong kong sinagot siya...
YOU ARE READING
Found Love In The Right Place(☆^O^☆)
Storie d'amoreif your looking for a story that pure romance then this is not your type. it has thrills, spills and chills haha enjoy reading guys..