Chapter 3: so surprised
Roger's POVNakarating na kami sa bahay nina alucard at maganda dito malaki ang kanilang bahay at malawak ang lupa..
Pagpunta namin sa kanilang gate nakalock ito buti nalang at may dala si alucard na spare keys na nagamit niya kaya nabuksan niya ang gate....
"Tara guys pasok kayo."sabi ni alucard, sabay sinara niya ang gate....
Biglang gumaan ang loob namin ng makita namin na ang pamilya ni alucard ay ligtas pero parang nanay niya lng ang nandito..
"Nay nasan si tatay ,kasama ko nga pala sina roger at miya."sabi ni alucard na may malaking ngiti sa kanyang mukha. "Ahh siya ba yung girlfriend mohh ang ganda niya ahh.." Sabi ng nanay ni alucard na halatang naeexcite sa isasagot ni alucard." Ay tita hindi po magkaibigan lng po kami ni alucard kami pong tatlo."biglang singit ni miya sa usapan."ahh ok sayang lang ehhh bagay kayo."biglang nalungkot ang mukha ng nanay ni alucard at sabay bigla din itong umiyak." Pasensya na anak di ko sila kayang iligtas ehhh ikinulong ko nalng sila kasi nakagat na sila sabay tumakbo nako dito sa bahay natin para makaligtas pupunta sana ako sa school niyo kaso ang daming nakaharang na mga patay kaya hindi ko nagawa, pasensya na talaga anak."pinapatahan ni alucard ang kanyang nanay sa pamamagitan ng paghagod nito sa likod.Sakto bigla lng tumunog ng malakas yung tiyan kona nagpatahimik sa kanilang lahat,"pasensya napo nagugutom lng talaga ako ehhh😂"
Bigla silang lahat nagsitawanan kaya pati ako napatawa na rin..
" to talagang si roger kahit kelan panira ng moment ehh."sagot ni miya na tawa ng tawa." O cya tara na punta na kayo sa dining room kakain na tayo nagluto na naman ako ehh.." Sabi ng nanay ni alucard na siya naman naming sinunod.Pagkatapos naming kumain pinapunta na kami ng nanay ni alucard sa usang kwarto na may isang kama pero mamamangha ka sa laki nito master bedroom ata to ehh..nahiga na kami ako sa kanan si miya sa gitna si alucard naman sa kaliwa....
"Alucard maraming salamat ha andaming naitulong mo at ng nanay mo sa amin ni roger."pagbasag ni miya sa nakakabinging katahimikan.
"Oo walang anuman basta para sa dalwa kong matalik na kaibigan ayos lang."sagot ni alucard.."oo nga ha maraming salamat alucard"pasasalamat ko sa kanya.
"O siya sige na tulog na tayo good night sa inyong dalawa."sambit ni alucard.."good night din."sabay namin ni miya na sinabi..The next day...
Miya's POV
Nagising na naman ako na kayakap at kaharap si alucard habang nakatingin ako sa kanyang mukha bigla nalng bumukas ang kanyang mga mata at kitang kita mo na brown ang mga ito..
"May dumi ba sa mukha ko??"sabi niya kaya inalis ko agad ang tingin ko sa kanya.. "Wala ang gwapo mo lng kase.."pabulong ko lng yon na sinabi
"Ano yon??." Sabi niya. "Ahh wala.."depensa ko sakanya.. Sabay ng pagngiti niya... "Kayo talagang dalawa kahit kailan love birds that'll never break apart buti pa kayo may isat isa ako wala ,hahaha only joking.." Pagbulabog samin ni roger dahilan ng pagkalas namin sa pagkayakap sa isat isa... Kasi mayamaya may nakinig kami na sumigaw..... Yung nanay ni alucard..
Tumakbo kami sa baba hanggang sa madatnan namin ang nanay ni alucard na nakabulagta sa sahig na labas lahat ng lamanloob nitoat halatang may kunganoman na kumain dito..halos mangiyak ngiyak na si alucard sa nakita pati kami ni roger ay napapaiyak na rin, "tara na umalis na tayo dito kumuha nalng kayo ng mga kakailanganin niyo.."sabi ni alucard na walang emosyon ang mukha.Umalis na kami at pumunta kami sabahay nina roger maganda ang bahay nilakaso nga lang bukas na ang kanilang gate... Laking gulat namin ng kami ay pumasok don...
YOU ARE READING
Found Love In The Right Place(☆^O^☆)
Romansaif your looking for a story that pure romance then this is not your type. it has thrills, spills and chills haha enjoy reading guys..