Chapter 4: till i met her..
Roger's POV
Nang makarating kami sa bahay namin nakita ko si nanay na nakabulagta sa sahig at kinakain siya ni zhao yung alaga kong aso at kita mong kinalmot pa siya nito kaya mukhang nanghihina nasi nanay at zombie na rin ata yung alaga kong aso.. "Pasensya na roger, di ko sinasadya yung nangyari sa nanay mo.."malungkot na sabi ni miya sakin.." Oo nga bro, d namin alam na ganto rin pala ang sasapitin ng nanay mo."sabi ni alucard, kahit naman papaano ay nakapaglagaan ng lakiramdam ko na naghahalong kung ano anong emosyon.."Tara nalng dun sa ospital na pupuntahan natin."sabi kk sa kanila na walang gana.. "San naman yon??"tanong sakin ni miya... "Parang may nakita akong ospital don di gaano kalayo dito.?"tanong sakin ni alucard.. "Oo ayun yon tara na don.."sambit ko sa kanila...
Naglakad kami papunta don sa sinasabi kong ospital, pero habang nasa daan kami may nakita kaming isang babae na biglang lumabas ng bahay at mukhang takot na takot siya.. "Miss ok ka lng ba??"alalang tanong ko sakanya.." Hay salamat kuya dumating kayo, tulungan niyo ako, ilayo niyo nako dito kasi yung pamilya ko naging isa na sa kanila."sabi nito na mukhang hapo na hapo.. "sasama ka ba samin may pupuntaha kaming ospital, d naman ganoong kalayo??"alok ko sa kanya.. "Sige sama nako sa inyo."pagkasabi niya sabay hawak sa braso ko.. "Nakalimutan ko sayo itanong, ano nga palang pangalan mo??"tanong ko sakanya.. "Ako nga pala si kagura, kayo?"sabay turo nito kina alucard.. "Ako si alucard, siya naman si miya at siya si roger."sambit ni alucard saming mga pangalan.. "O siya sige tara doon."pag iiba ko ng usapan samin.
Nang makapunta kami sa ospital wala kaming nakita na kung sinoman wa nang tao at may mga dugo sa pader. Pag pasok namin sa doctor's room may nakita kami dong isang tao na lalaki at isang nurse, mayroon silang ginagawa sa tingin ko nagawa sila ng parang antidote??
Kinausap ko yung lalaki..." Nasan po kayo yung doktor dito, pwede ko po ba siyang makausap??"tanong ki dun sa lalaki. "You're already talking to him."sagot nito sa malamig niyang boses. "Ohh, sorry then, we just wanted to ask if you have anything to do with the apocalypse?"tanong ko sakanya..
"pasensya na ha pero ako ang nagawa ng antidote para maresolba na lahat ng pag kakamaling ito.."sagot nito sakin.. "Ok sige po, ahm baka mayroon po kayo extra na pagkain na pede naming mahingi?"tanong ni kagura sa doktor. "Oo naman meron kami dun sa first aid kit niyo nalng hanapin.."sabi nung nurse kay kagura.Nang kami ay naglalakad papuntang first aid kit room nakinig ko na tumunog ang tyan ni miya at alucard talagang sabay pa sila.. "Hahaha!!"sabay kaming natawa ni kagura sa ginawa ng dalwa, nagkahiyaan tuloy yung dalwa naglayo sila muna.
"Hay sa wakas nakarating na rin tayo sa lamunan este kainan heaven..."pambubulabig ko sa katahimikan na bumabalot samin..
"Oo nga ehh gutom na gutom na kami ehh.."angal ni kagura sakin..
"Hahaha let's dig in!!"nagsitakbuhang na sila sa gusto nilang choice a kainin....After a few hours...
Alucard's POV
hay salamt naman at nabusog narin kami lalo natong si roger ehh para atang may buwaya sa tiyan kung nakakain, si kagura naman ang hinhin kumain pero sabi niya busog pa daw siya, si miya naman di gaano kalakas kumain pero notmal lang, di ko talaga maiwasan na maisip na sa ganda niyang iyan wala siyang boyfriend man lang..."ehem, may dumi ba sa mukha ko??"tanong sakin ni miya na nagpabalik sakin sarealiad... "Wala ang ganda mo lng kase.."pabulong ko lng yon na sinabe.. "Ano yon??"tanong niya sakin.. "Wala, sabi ko busog kana ba?" Pag-iiba ko ng usapan.."Hoy kayong dalawa dyan iiwanan na namin kayo ni kagura bagal niyo ehh.."angal ni roger kaya tumayo na kami at lumabss na sa first aid kit room.. "San mo na ngayon roger balak pumunta?"tanong ni miya kay roger.. "Actually d ko na alam ehh.."malungkot niyang sabi..
"Ahh! ako may alam ako kung san tayo pedeng pumunta!!"sigaw samin ni kagura... "San mo naman gustong pumunta, ha kagura??"tanong sa kanya ni miya.. "Punta tayo sa...EK!!"masigla nitong sabi.. "Buti nalng yang gusto mong puntahan ay di gaano kalayo dito, pero kakailanganin parin natin na sasakyan..."sagot ko sa kanya.. "Ok,tara na!!"pag-aaya niya samin..Paglabas namin ng ospital laking tuwa namin ng may nakita kami na kotse mukha pa siyang bago at di naka lock ang mga pintuan nito..
"Kami ni kagura sa likod!!"masiglang sabi ni roger..
"Well i guess tayong dalawa ang magkatabi??"tanong ko sakanya.. " so it is,ayos lng ba sayo??"tanong nita sakin.. "Oo naman ayos lng sakin bakit naman hindi??"sagot ko sa kanya.. "Great, let's go.." Msdayang sabi niya sakin.. Ako yung nagmaneho papuntang enchanted kingdom.....
YOU ARE READING
Found Love In The Right Place(☆^O^☆)
Romansaif your looking for a story that pure romance then this is not your type. it has thrills, spills and chills haha enjoy reading guys..