Chapter 6: good morning, love!!
Miya's POV
Kahit nakapikit pa ang mata ko kinig ko na ginigising niya nako...
"Oyy, gumising kana dyan!!"sigaw pa niya sakin.. "Mamaya, 5 more minutes.."sabi ko na medyo inaantok.. "Ayaw mong bumangon, sige hahalikan kita.."pang aasar niya pa.. "Edi halikan mo.."inaatok ko paring sagot.. Pagmulat ko ng mata ko bigla niya akong hinalikan, pero bakit ganon parang d ako makaalis sa pagkakahalik niya sakin..
Kumalas lng kami sa halikan namin sa isa't isa nung nawalan lng kami ng hininga. "Bakit moko hinalikan.."tanong ko sakanya.. "D ba nagustuhan mo rin naman??"pang-aasar niyang sambit sakin.. Hinampas ko siya sa braso niya.. "Ehh ikaw din naman dya ehh, pasimuno ka kasi, ginusto mo din naman yon.."sermon ko sa kanya.. "Ang sarap nga ehh parang gusto ko pa.."ahh ayaw talaga netong tumigil ehh, pinaghahampas ko siya sa braso niya... "Aray, joke lng naman ehh.."sabi nito habang nakangisi.. "Ohh, nasan nga pala sila roger at kagura??"tanong ko sa kanya.. "Ayun nandun sa labas nag momoment ata."sagot nito..
"Teka nasan na ba tayo??"tanong ko sa kanya.. "Nandito na sa villa swift na sinasabi mo, pero maganda nga dito.."nakangiti niyang sagot sakin..
"Pero, may nakita nakong mas maganda dito.."Sabi nito.. "Saan naman??"nagtataka kong tanong sakanya.. "Ikaw.."nakangiwi nitong sabi.. "Ikaw talaga alucard ang corny mo kahit kelan.."natatawa kong sagot sa kanya.. "Pero tunay nga miya, maganda ka.."nung pagkasabi niya nun parang nnamumula yubg oisngi ko nag blush ata ako.. "Kilig k naman dyan??"pang aasar pa nito sakin..
"D mo ba talaga ako titigilan??"medyo pangasar yung boses ko.. "Sorry na po, puntahan nalng po natin sila roger.."sabi nito na medyo nagpipigil parin ng tawa..
Pagkababa namin ng sasakyan namin nakita namin sina roger at kagura nakaupo sa may seaside at mukhang nagkukwentuhan....
"Oi roger!! Anong gingawa niyo dyang dalawa!!"pambubulabog sa kanila ni alucard na halos mapatalon na si roger sa sobrang gulat....
"Ayyy, wala namang ganyanan kita mo na ngang malalim ang iniisip netong katabi ko ehh nambibigla ka naman, hagumbahin kita dyan ehh.."pagsesermon ni kagura kay alucard, at ako naman wala akong magawa kundi ang tumayo dito at nagpipigil ng tawa..."Oops, sorry na nga.."pag sosorry ni alucard sa kanila... "Bakit nga pala kayo nandito?"tanong ko sa kanila...
"O miya gising ka na pala.."sambit ni roger na mukha ngang matamlay...
"Ahh wala may sinabi lang ako kay kagura..."malungkot nito na sagot.."O siya tara na!! Gutom nako hanap tayo dito sa villa swift ng makakainan, d pa kasi ako nagaalmusal ehh ni isa satin hindi pa..."sigaw na naman nito, kaya hjnampas ko siya sa braso... "Ikaw naman kanina kapang sigaw ng sigaw wag ka ngang maingay!" Sagot ko sakanya ng pabalang...
"Aray,sorry na po d napo mauulit...
Misis ko....."mahina lang yung pagkakasabi niya nung last part na yon pero king ko paden.."Anong sabi mo kay miya?!"sabay na sigaw nung dalawa kay alucard..
"Wala sabi ko, gutom nako."sagot nito sakanila..
"Siya tara na nga at nang matahimik na yang bibig mo, punuin natin ng pagkain.."sabi ko kay alucard... "san tayo dito hahanap ng kainan??" Tanong ni kagura... "Nakalimutan ko sa inyong sabihin, may bahay nga pala dito ang tito ko dun nalng tayo pumunta tyak na marami dong pedeng lutuin.."pag-aaya ko sa kanila...Pagkatapos ng ilang minuto namin biyahe nadating narin namin ang bahay ng tito ko...
KAGURA'S POV
Hay salamat nakarating narjn kami sa bahay ng tito ni miya, d naman siya ganoong kaliit pero medyo mukha siyang mansion...
Pagpasok namin sa loob ng bahay, este mansion pala, wala kami dong nakitang tao hanggang sa pumunta kami sa kitchen may naamoy kaming mabango amoy pagkain.. Nakita nakin doon yung tito at yung asawa niya, nagluluto ng bacon..."Oh, Miya nandito ka pala at mukhang may bisita ka, parine kayo sumabay na kayo samin kumain..."Alok nito samin.. "Sige po tito kasi may isa dito samin na rated SPG, Sobrang Patay Gutom.."pang-aasar ni miya kay alucard, aktong hahalikan na sana ni alucard si miya sa harapan ng kanyang mga tito at tita ng biglang humarang si roger sa pagitan ng dalawa... "Tsk,tsk may pagkain sa harapan niyo wag bastusin.."panira ni roger ng moment ng dalawa...
"Kainis ka naman roger ehh kung nahalikan ko si miya busog na sana ako ehh, yan tuloy gutom nako, tara na nga kain na tayo..."parang batang nagmamaktol si alucard ng di mahalikan si miya...matapos ang isa't kalahating oras na pagkain namin at pagkukwentuhan may sinabi samin ang mga tito ni miya.. "Miya dito na muna kayo tumuloy ng mga kaibigan niyo at gabi na, delikado na dyan sa labas masyadong madilim baka kung ano pang mangyari dyan sa inyo.."nag-aalalang sambit nito.. "Sige po tito dun nalng po kami sa kwarto ko nandun pa naman po yung dalawang malaking kame ehh nohh po??"tanong ni miya sa kanila..
"Oo ineng , oh siya tulog na kayo wag magpapagabi.."sabi ng tita ni miya samin...
"Kami ni roger ang magkatabi!!"sabi ko sakanila ng masigla... "Then kami na ulit ni miya ang magkatabi.."nakangiwing sabi ni alucard kay miya...
Mga ilang oras din kaming nasa salas at nanonood muna ng tv hanggang sa sapian na kami ng antok saka palang kami nagsipuntahan sa kwarto at nahiga na kasama ang mga assigned namin na katabi...
Alucard's POV
Mga madaling araw na nang bigla kaming apat nagising gawa ng malakas na kalampag mula sa ibaba.. Pumunta kaming apat sa may stairway at laking gulat namin nang makita namin sila di namin alam kung pano sila nakapasok pero nasa loob na sila.... "Naku! Pano ba yan nakapasok na sila dito baka king ano pa ang mangyari sa atin at sa mga tito mo.."pabulong pero alalang sambit ni roger.. "May isa pakong alam dito na daan papunta sa kwarto nina tito, yung pwede nating iwasan yang mga yan..."pabulong din na banggit ni miya...Maya maya umalis na kami sa kinatatayuan namin at pinuntahan na namin yung daanan papunta kina tito sa tahimik na paraan.. Dinaanan namin yung banyo sa may kwarto na tinutulugan namin kase iisa lang ang cr ng kwarto namin na kadugtong din ang cr ng kwarto nina tito..
"Tito,tita nandito na po kami tara na po umalis na po tayo dito baka po mapahamak pa tayo...."pabulong ko na sabi sa kanila... Kaso ng pagyugyog namin sa kanila di na sila naggalaw... Naiiyak na si miya ng makita niyang ang bintana sa kwarto ng kanyang mga tito ay basag na at ang mga laman loob nila ay naka labas na, kaya wala na kaming nagawa kundi ang umalis nalng at iwan sila doon...Miya's POV
Di parin talaga ako makapaniwala na patay na sila tito at tita dahil nung bata pako sakanila ako nakikitulog kapag may problema ako sa pamilya ko at pinapayagan nila ako.. Pinaparamdam nila sakin na parang tunay nila ako na anak, kaya nga paminsan naiisip ko na dun nalng ako tumira ehh ayoko nang umuwi...
"Pasensya na miya siguro lahat tayong apat itinadhanang magsamasama at mabuhay ng tayong apat nalng.."malungkot na sambit sakin ni kagura habang hinahagod ang likod ko para patahanin ako..
YOU ARE READING
Found Love In The Right Place(☆^O^☆)
Roman d'amourif your looking for a story that pure romance then this is not your type. it has thrills, spills and chills haha enjoy reading guys..