chapter 2

23 0 0
                                    

Ilang oras na kaming bumabyahe;?:sinadya kasi nila kasi daw first day naman daw kaya puro pag papakilala nalang daw ang gagawin"tama namam sila"#kua saan ba tayo kakain#tanong ko kay kua....basta ako bahala...:makatulog nga muna😪😴:...pag kagising ko wala na sila kua..tanging si izel at ako nalang naiwan dito sa loob..gising sya...nagulat ako ng naka sandal pala ako sa balikat nya😝ano ba?!anong ginagawa mo sabit ko sakanya.. .&*WTF gwen...wala ako gagawin sayo .di lamg ako makaalis kasi nakasandal ka sa balikat ko ...aniya.
.
..
.
..
.
.
.

Lumabas na sya. Sa van

Ako ito nandito pa din sa loob.....dumungaw ako sa bintana...nasaan ako? Lumabas na ako ng van..laking gulat ko ng nasa kalenderya kami 😣😐hindi kasi ako kumakain sa kalenderya..nuong bata kasi ako pinakain ako nila yaya jaan ..pag uwi ko ng bahay nag tatae nag sususka nilalagnat...dinala ako sa hospital...sabi ni momy 50 50 daw ako nun..makapit daw kasi ung germs na pumasok sa katawan ko...kaya kahit kaylan di ako kakain jann...kua! Sigaw ko sa kanya..ano ..kain na sambit nya...kahit sobrang gutom ko na hindi ako kakain jan..asin..sobra talaga..hindi ako nag gabihan kagabi..pati umagahan...tanghali na kasi..balak ko sanang sa pastfood kami kakain kaso nakatulog ako ehh...kayo nalang sabi ko...nag taka sila..sa kilos ko..alam kasi nila sa sobrang gutom na ako...pumasok ako ng van...dumungaw ako sa bintana ng van..kitang kita ko ang mga barkada ko na sarap na sarap habang kumakain ..samantalang ako gutom at nag iisa...alam naman ni kua na ayoko talagang kumain jaan sa mga kalenderya..hindi ako maarte...may troma na kasi ako..

Tapos na silang kumain ...papasok na si kua ng nakita akong pinunasan ung luha ko....
.
Ano bang problema mo sabi nya saakin?.ng nakita akong lumuha..
.wala ...tipid kong sabi sakanya.

.
.hindi ka lang nakkain...iiyak ka nalang ng basta basta...inis nyng sabi...

oo gutom ako !oo umiiyak ako

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

oo gutom ako !oo umiiyak ako...ilang beses ko ng sinabi sayo na ayoko ng kumain sa mga ganyan..alam mo naman 😢siguro kung anong nangyari saakin nung kumain ako jaan diba...😲pero anong ginawa mo...wala..!!wala kang ginawa...nakita ko ang pag aalala ng barkada ko saakin
.
Kita ko ang gulat sa mga mata nila ...pumasok ako sa luob ng sasakyan

anun padin ang pwesto namin...sorry mahinahon na sabi ni izel

sorry mahinahon na sabi ni izel

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

..napa tingin ako sa kanya. Naka yuko sya...bkt ka nag sosory?...basta sorry...sambit nya...halata padin sa mata ko ang pag iyak
...pumunta na kami sa school ....
.
.diretso ako sa tambayan habang sila aliah..pumunta muna sa room..
.
Sila kua at mga asungot nya ang mga nandito.
.
.naka upo ako sa coach..ng umupo sa tabi ko si yexel...uyy..sabi nya...ano mahinahon kong sabi...ayos ka lang ba?..oo naman ...nahihilo lang.. nahihilo ka..tara muna sa kitchen pag luluto kita ano bang gusto mo...wag na..nakakahiya naman sayo..dumungaw muna ako sandali si kua na may kausap sa telepono na parang kinakabahan...sinong kausap nya tanong ko kay yexel..mommy nyo ..ok.tipid kong sabi...pinapagalitan sya .kanina pa....ahh?.bkt..naman kasalanan ko to ehh..sambit ko...lumapit si izel saakin nakatingin sya sa mga mata ko..wag ka ngang umiyak..lalo kang pumapangit eh..sambit nya..ako ito tinignan lang sya at nag paout...umupo sya sa tabi ko...sinenyasan nya si yexel na umalis...sige alis muna ako sabit ni yexel...tumango nalang ako...nagsalita bigla si izel....tara kain ka na..tipid nyang sabi..sige lang kayo nalang...nag papadiliver kami ng pizza..sige lang...tipid kong sabi...mahapdi ang mga mata.ko..dala na din siguro ng pag iyak kanina.
.
.
Natapos ang isang araw..at nag si uwian na kami ..pagod akong inihiga ang katawan ko sa aking kama...
.
.may biglang kumatok kaya naalimpungatan akong tumayo para mapag buksan ang pinto

.bumungad saakin ang muka ng mama ko..napaatras ako ng nakita ko ang pag aalala nyang muka..."sweet heart ok ka lang ba"O-o naman mom..bkt nyo po naitanong?...nabalitaan ko kasi ang nangyari sainyo ni kua mo..ung mga itong nakalipas na araw lagi nalang kayong nag babangayan ..ano bang problema nyo?...aayusin ko nalang ..
.
.

Passion  is my fashion Where stories live. Discover now