Jae POV
"GET READY FOR AN ENDLESS BATTLE" isang pangungusap pero madugong kahulugan, naikuyum ko ang kamao ko wala talagang kadala dala si SQ bakit ba kasi binuhay ko pa sya tssk .nagsisisi tuloy ako
10 years ago since nangyare yung madugong labanan ng mafia namin laban sa SQ mafia. Ibig sabihin 11 yrs. Old ako natutong humawak ng baril at dager .dalawang bagay na naging kaibigan ko sa mahabang panahon. Naaalala ko ang bawat sakit at luhang naranasan ko habang pinapatay ng SQ sa harapan ko ang aking pinakamamahal na kapatid . OO ako ang panganay bunso namin ang pinatay nila sa harapan ko habang abalang lumalaban nun sina mom and dad sa leader ng mafia ng SQ hindi nina mom napansin na nakuha na nila si luna ang kapatid kong bunsong babae . Wala ako magawa nun habang tunutorture nila ang kapatid ko. Hindi ako nagdalawang isip pinagbabaril ko yung mga alagad kuno ni SQ pero huli na ako.
Nung nakita ko ang kapatid kong parang slowmong bumabagsak sa malamig na sahig ang kasabay nitoy ang pagbuhos ng mainit na likido na umaagos mula sa mata ko .
...
"Shiiiit luna !!!! Wake up ! Wake up .luna please i beg you .hindi kana papagalitan ni ate ,palagi na tayong maglalaro , aalagaan kana palagi ni ate luna dont close your eyes huh wait mo sina mom and dad dadalhin kana namin sa hospital . Please luna iloveyou " mga bawat pangungusap na lumalabas sa bibig ko habang hawak ko ang lumalamig na katawan ni luna ,parang masisiraan ako ng ulo .yung makita mo yung kapatid mong naliligo sa sarili nyang dugo , hindi nya deserving yun.
"Ate please stay strong ,ka--kahit ma--wala na ako. Im here to pro--tect you .always remember that i'am always love you. Si mom--my at dad-dy ingatan mo sila huh .dont cry my ate " mga huling pangungusap ni luna habang ako walang humpay ang pag iyak na hinihiling na sana ako nalang ang namatay hindi na siya. Kasabay ng pag ngiti nya sakin ang unting unting pagbigat ng mga talukap ng mata nya hanggang sa itoy sumarado na .kasabay nitoy ang alangahaw ng boses ko na ang sinisigaw ang pangalan ng kapatid ko. Iyak na ako ng iyak nun habang pinagmamasdan ko ang kapatid kong wala ng buhay.
Hindi ako nagsayang muli ng pagkakataon kasabay ng pagbagsak ng luha ko dinampot ko muli ang baril at dager ko .
"Luna just stay here for a while huh may pupuntahan lang si ate ,and after that babalikan kita promise mabilis lang to." Ang huli kong paalam sa pinakamamahal kong kapatid .
.. ......
Pinagbabaril ko ng walang humpay ang mga kalaban ko hanggang marating ko ang labanan nina mom. Halos wala na din ako maramdamang emosyon dahil siguro manhid na pagkatao ko . Pagbabayarin ko ang gumawa sa kanya nito. I will kill you all yan lang natakbo sa utak ko . Si mom tinamaan s balikat .si dad natamaan sa bandang tagiliran pahapay hapay na silang lumalaban. Habang ako wala akong sinasayang na bala sa baril ko lahat sila sa ulo pinatatamaan and all those corpes na madaanan ko buong lakas kong pinagsasaksak .oo kahit patay na sila. Di ko namamalayan ang sarili ko .nag iiba na paningin ko mas nagiging malinaw sakin ang gabi .nagiging masarap saking paningin ang bawat dugong sumasamyo sa balat ko.
Nakita ko si SQ kalaban ni dad at mom .binaril ko sya ng isang beses sa ulo. At yun ang nagpabagsak sa kanya
.......
Natapos ko agad ang leader ng SQ .Habang napapaliguan ako ng dugo sa dami kong napatay mga 200 na alagad ni SQ .muli kong naalala sina mom and dad lalong lalo na si luna .
......
Isang nakakaiyak na hikbi ang namayagi nung gabing yun .iyak ni mom and dad na patuloy sa pagyugyug kay luna na nagbabakasaling mabubuhay pa .Habang ako ay tulala sa isang tabi di ko alintana ang bumubuhos na dugo sa kamay ko sa higpit ng hawak ko sa talim ng dager ko. Di ko na pala namamalayan kusang tumutulo na mga luha ko.bakit ba kase sya pa .
Isang yakap ang naramdaman ko ng oras na yun .yakap pala ni mom.
"Anak , wala na si luna ,wala na ang baby kong mangungulit sakin bago kami matulog ng dad mo " mga kataga ni mommy na lalo sakin ay nagpaluha.
"Anak ! What happen to your eyes ! Its red!" Aligagang turan sakin ni mom.
"Its ok hon. Naabot na ni jae ang kanyang stage of power." Turan ni dad na walang halong emosyon.
.....
"Anak jae your hand is bleeding" my mom said.Di ko talaga maramdaman ang sakit sa kamay ko . Medyo iba na din paningin ko parang may mali .
Akala ko patay na si SQ muli nyang dinampot ang baril nya sabay putok sakin kaso ang mali lang ni SQ agad ko ito naiwasan parang slowmotion ang balang pumunta sakin kaya .agad ko sya pinaulanan ng baril. Sa pag iwas ko ng bala nya natamaan pala si mom sa bandang tagiliran kaya nabaling atensyon ko kay mom. Hanggang sa makatakas si SQ .
"MAKITA MULI KITA SQ hinding hindi muna makikita ang kagandahan ng pag angat mo !" I murmured .
Hindi ko maintindhan sina mom. Anu bang stage of power bakit ang asul kong mga mata nagiging kulay dugo kapag nakakakita ako ng dugo . At nagiging black orbs ang mga mata ko kapag walang emosyon.
..parang nahulaan din nina mom na parang nagtatanong na ako sa sarili ko.
"Malalaman mo din anak sa pagdating pa ng panahon" that's my dad said.
Author: sorry po late update alam nyo naman po busy may work na po . Basta vote lang kayo ang comment. Thank you :)
BINABASA MO ANG
Gangster Queen
Teen Fictionare you ready? for the sweet revenge of the gangster queen