AESHA POV
"Coocoooock! Cooooocooock!"tunog ng alarm clock ko,shete! bitin sa oras sarap pang matulog eah!...Teka anong oras na nga pala...(sabay lingon sa qung saan ang alarm clock)...
"WHAaaaaaatttT!" Sigaw ko,pano ba naman hindi ako mapapasigaw 6:30am na SHETE! 7:00am ang first class ko sa physics! Yare na naman ako nito kay Mrs.Mendoza Our Terror Teacher...Senior High na ako dito sa School ng ADAMSON UNIVERSITY...And Now 1st time in the History Of my High School Year na MaleLate ako sa 1st Subject which is Physics at sa pinaka Witch na Teacher pa si Mrs.Mendoza,ang pinaka Hate Kong teacher Ever!kaya nga (WITCH) ang tawag ng karamihan ng estudyante sakanya kasi nakakatakot sya....
Andito nako tumatakbo sa hallway,hindi ko nga malaman kung anong milagro ang ginawa ko para mabilis na makarating dito Ang Weird lng ng feeling nagawa ko kasing tapusin ang morning rituals ko with in 15 mins. At feeling ko napaka bilis kong Gumalaw,maybe it's part of my Hallucination!...nevermind it anyway!,buti na lang walking distance lng ang school ko,sa condo ko...kaya makaka-abot pa ako sa 1st subject ko...
Andito nako sa tapat ng room ko graveh,hinihingal ako sa sobrang pagod kakatakbo simula sa gate ng school hanggang dito sa 3rd floor...Yes! Nasa 3rd floor poe yung Room namin and take note nasa pinaka dulong dulo pa, sino kaya hindi hihingalin kapag ganito katAas na hagdan ang tatakbuhin mo,,,ayaw pa kasing pagawan ng Elevator para hindi napapagod ang mga estudyanteng katulad ko!...
"SORRY Ma'am,....A'M I Late?!"hingAl na tanong ko kay Mrs.Mendoza...
"OH! Ms. Ruiz your just on time! You may now have your sit!"sabi ni Mrs. Mendoza...
"Thank you Ma'am"Galang ko sa teacher diba,,syempre mahirap na baka ma call parents pako kapag binastos ko sila,Pag dito sa school Good Girl muna ako,pag Nasa Gangster World nako,I'm cold syempre Izce Queen ako kaya kelangan kong maging seryoso sa bawat Gang na Naeencounter namin ng Partner kong c Blazed,,at hindi rin naman kami makikilala ng mga nakakalaban namin kasi Meron kaming Hidden Identity,mahirap na baka mapalaban kami madumihan pa school uniform ko,ang hirap pa mandin maglaba...ayoko kasi magpalaba sa iba gusto kong natututo ako ng mga gawaing bahay ayoko kasi mag paka senyorita kahit na mayaman kami! Para Kahit saan ako pumunta Lamang ang May-alam diba,Lalo na sa gawaing Bahay...
So yun na nga Simple lang kami dito sa school at Bait-baitan para ikubli ang pagiging Gangster namin,,,pero Pag oras n kelangan na kami sa Gangster World(Gangster World,Coz Only A Gangster Can enter,it means All Gangster are there,kaya Gangster World ang tawag)...We Do some make-up para hindi nila makilala ang tunAy na Identity namin...
"Beshie! Ang galing mo!,buti nakaabot ka kung hindi malalagot ka kay ma'am Mendoza!"bulong nya sakin ni Kierah
"Shut up! Start na ng class natin diba! Isip bata kahit kelan!"pabulong na sagot ko kay Kierah...
"HMP! SUNGIT!"sabay pout
"tsk!"Sabay Whatever Look
Hindi naman mainitin ang ulo ko, Ganto lang talaga ako makipag-usap buti na nga lang at kahit ganito ako hindi parin ako iniiwan ng True Friend kong si Kierah!..kahit na Sinusungitan Ko yan Deep inside Love na Love ko yan!,,in short We're like sisters...tsaka mas matanda ako sakanya ng 3 months kaya kelangan kong magpaka ate role,..medyo may pagka Childish kasi sya...pero pag oras ng Laban Game na Game yan,Evil Look and Evil Smile ang pinapakita niya sa mga nakakalaban namin,,dito lang sa school at sa condo ko siya nagiging childish...
"Cringgggggg"the bell rings it means lunch break na.haysst! Ang bilis pala ng oras akalain mo lunch break na agad wala manlang pumasok sa isip ko sa lahat ng pinag-aralan namin...
"BESHIE! Tara Punta tayo sa canteen.nagugutom na kasi ako!"sabay pout
Ang hilig talaga nitong mag pout! Tsk! Isip bata talaga...
"Ok"sagot ko
"Alam mo beshie,hindi ka lang matipid sa bulsa pati rin sa salita"
"dami mong alam,tara na nga gutom lang yan!"...sagot ko na lang sakanya mahirap na baka humaba pa ang usapan...
HABANG SA MAY CANTEEN may napansin akong parang mAy nakatingin samin.Ewan ko ba ang Awkward ng feeling ko pero hindi talaga ako komportable malakas kasi ang sense ko na may nagmamasid samin simula pa kaninang lumabas kami ng room hanggang makapunta kami dito sa may canteen!,.Pag Gangster ka kasi kelangan matalas ng pakiramdam mo lalo na kung may mga parating na kalaban...pero eto ang pinaka weird sa lahat puro estudyante lang naman ang nasa paligid at puro abala sa pagkain...lingon sa kanan,lingon sa kaliwa,lingon sa may likuran...At....
"BESHIE! May problema ba?"
Alalang tanong ni Kierah,..I smiled"Wala sige kumain ka na ulit"sagot ko sakanya para hindi na sya lalong mag-alala...Pero ang Weird talaga!
"Ok"then she continue to eat
Sa KLase: mag uuwian na naman pero wala talaga akong naintindihan sa lahat ng ni lecture ng mga teacher's nmin,lutang parin kasi ang isip ko sa weird na nangyayari!,,para kasi talagang may nanonood ng bawat kilos at galaw ko,...
"OK Class Dismiss,,see you all on Monday"sabi ni Ma'am Ratonel
"Thank you Ma'am" sabay na sabi naming lahat...
"Beshie! Mauna nako sayo ha!kelangan ko pa kasing humabol sa reunion ng family namin,sure ka bang ayaw mong sumama?"
"It's ok,enjoy the reunion party with your family!.."
"Pero mas masaya,Beshie kapag sumama ka!"with matching pa cute pa...
"Tsk! Hnd na! Gusto ko muna kasing matulog ng maaga ngayon,alam mo naman puyat tayo palagi ngayon lang tayo may free time para mag rest!"ou puyat kami palagi dahil sa sunod-sunod na laban namin...
"Ok! Take care Beshie! Mwahh" sabay paandar ng kanyang sasakyan
"isip bata talaga"Bulong ko habang pinagmamasdan ang umaandar na sasakyan ni Kierah palayo...hanggang sa mawala na ito sa paningin ko
HABANG NAGLALAKAD! eto na naman may sumusunod talaga sakin,kanina pa ito! "Mahuhuli rin kita"bulong ko sa isip ko...
hinayaan kong sumunod sakin kung sino man sya,dinala ko sya sa isang eskinita kung saan walang taong dumaraan...
Evil smile"Bingo kumagat ka sa patibong,Lagot ka sakin ngayon kung sino ka man!"bulong ko sabay lingon...
"WHAT THE H****"hnd ko natuloy ang sasabihin ko dahil sa sobrang gulat ko sa taong kaharap ko ngayon,i mean hindi sya normal na tao,,,nakahood sya,mahahaba ang kuko,mapupula ang mga mata...sino ba siya? at bakit ganon ang itsura at ayos nya? at ba't siya napapalibutan ng Itim
na awra...?Hmm! Sino kaya siya at ano ang kelangan nya kay Aesha,malalaman natin yan sa susunod na chapter,.
iHope you like it all Wattpad Readers! Paki Vote,Follow or comment na lang poe kayo qung nagustuhan niyo poe ang story! Thank you😊😊😊
BINABASA MO ANG
She Is A Gangster PrincesS And Yet A Long Lost Vampire Heirness
VampireHi I'm Aesha Jirah Ruiz,Also known as The Izce Queen...IZCE! because I'm Cold,,,yung tipong pag tumingin sa mga mata ko ang isang tao,nagkakaroon sila ng takot.sabagay Tingin ko pa lang Pamatay n!..TSK! Isa rin pala akong Gangster actually I'm in Th...